Hướng dẫn làm ruốc cá hồi ngay tại nhà

Ruốc cá hồi là món ăn rất bổ dưỡng, thơm ngon và đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Để làm được ruốc cá hồi cũng rất đơn giản, không hề phức tạp như nhiều người nghĩ. Bạn có thể kết hợp ruốc cá hồi với nhiều món ăn khác như như ăn ruốc cá hồi với cháo cho các bé nhỏ hoặc dùng với cơm cũng rất ngon miệng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chế biến món ruốc cá hồi thơm ngon ngay tại nhà.

Nguyên liệu
  • Cá hồi 300gr
  • Sữa tươi không đường 200-300ml
  • Các loại rau củ gia vị 1 củ gừng, 2 nhánh sả, 2 quả chanh
  • Gia vị: mắm, muối, dầu ăn
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm ruốc cá hồi ngay tại nhà
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
🖼️

Bạn cần rửa sạch cá hồi với nước rồi dùng khăn giấy thấm sạch nước. Vắt 2 quả chanh vào bát rồi ngâm cá hồi trong khoảng 1 phút. Tiếp đến, chúng ta thêm 200-300ml sữa tươi không đường ngâm cá hồi trong vòng 5-7 phút để loại bỏ hết mùi tanh của cá.

Khi ngâm xong thì rửa lại cá bằng nước sạch và lau khô. Đập dập sả, gừng bỏ vỏ và thái lát mỏng.

Bước 2: Hấp cá hồi
🖼️

Cho cá vào nồi hấp rồi rải sả đập dập lên trên. Hấp cá với lửa vừa trong vòng 15 phút. Tắt bếp và chờ cá nguội rồi cho vào máy xay, xay đến khi thịt cá tơi ra.

Bước 3: Rang ruốc cá hồi
🖼️

Cho thịt cá hồi vào chảo đảo đều tay với lửa nhỏ. Khi thấy thịt cá khô thì thêm 1-2 thìa mắm, 1 thìa muối tùy khẩu vị của bạn, rồi đảo đều tay thêm 2-3 phút. Bạn không đảo thịt cá hồi lửa to vì rất dễ cháy cá hồi và rất dễ bay hơi. Để nguội cá hoàn toàn rồi cho vào tủ lạnh dùng dần.

Chủ Nhật, 05/12/2021 11:04
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo