Hướng dẫn làm cơm gạo lứt rang thịt gà thơm ngon

Nhiều người khá ngại ăn gạo lứt do đặc tính khô của loại gạo này và cũng cần phải ngâm để gạo mềm hơn. Tuy nhiên trong bài viết này bạn sẽ có cách chế biến gạo lứt khác hoàn toàn, nhưng rất dễ ăn, lạ miệng khi kết hợp thêm cùng với nhiều nguyên liệu khác trong đó có thịt gà. Hãy cùng xem công thức chế biến món cơm gạo lứt rang thịt gà trong bài viết này.

Nguyên liệu
  • 1 bát con cơm gạo lứt để nguội
  • Rau củ: 1/2 quả dứa, 1 quả ớt chuông, 100gr nấm kim châm, 1/2 củ hành tây
  • Ức gà: 150-200gr
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu hào
Các bước thực hiện : Hướng dẫn làm cơm gạo lứt rang thịt gà thơm ngon
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Dứa chúng ta sẽ gọt vỏ, bỏ mắt, rửa với nước và thái thành lát nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt rồi thái nhỏ miếng hạt lựu. Cắt bỏ phần chân nấm kim châm, thái thành từng khúc dài khoảng 3 đốt ngón tay rồi rửa sạch và để ráo. Bóc vỏ hành tây, thái nhỏ.

Ức gà rửa sạch và lấy giấy thấm nước, sau đó bạn cũng thái miếng vừa phải để rang cùng với cơm. Tiếp đến cho ướp ức gà với 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu.

Bước 2: Rang cơm với thịt gà, rau củ
🖼️

Cho dầu vào chảo sau đó cho ức gà đảo đều tay trong khoảng 2 phút đến khi thịt gà chín và săn lại thì cho tiếp phần rau củ đã thái nhỏ vào. Bạn cho thêm 1-2 thìa cà phê muối và đảo đều tay thêm 1 phút. Phần gia vị chúng ta có thể nêm theo khẩu vị ăn của mình nhé.

Cuối cùng cho cơm gạo lứt vào đảo cùng cho cơm tơi ra. Đậy chảo lại và giảm lửa rồi để trên bếp trong khoảng 1 phút. Cuối cùng bạn có thể thêm gia vị khác vào nếu cần. Phần thịt gà rang cùng cơm gạo lứt có thể thêm tôm nếu bạn thích ăn.

Như vậy ngoài việc nấu gạo lứt như thông thường thì giờ bạn có thêm công thức cho món cơm rang gạo lứt thịt gà với dứa khác vị hơn rất nhiều.

Chủ Nhật, 05/06/2022 09:32
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo