Hướng dẫn kiểm tra cycle count của pin iPhone/iPad

Đối với bất kỳ thiết bị di động nào, pin luôn là một trong những yếu tố được người dùng và các nhà sản xuất quan tâm nhất. Tất nhiên các sản phẩm của Apple cũng không ngoại lệ, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cycle count hay còn được gọi là chu kỳ pin của iPhone/iPad.

Tăng tốc độ sạc pin cho iPhone

Cycle count hay chu kỳ pin là gì và cách tính như thế nào? Đơn giản là thiết bị sẽ tính một lần xả pin từ 100% xuống 0% là một chu kỳ, ví dụ ngày hôm trước bạn dùng hết 25% pin và cắm sạc, đến ngày hôm nay bạn dùng hết 75%, tương đương với 1 chu kỳ của pin (25%+75%=100%).

iPhone sử dụng pin Lithium-Ion (Li-Ion) và theo một số thông tin thì pin Li-Ion sau 300 đến 500 lần sạc sẽ giảm còn 80% hiệu suất so với thời điểm ban đầu mới xuất xưởng, tất nhiên ngoài ra cũng có những yếu tố bên ngoài sẽ ảnh hưởng tới pin như nhiệt độ... Để có thể kiểm tra chu kì pin cho iPhone, iPad bạn cần tải phần mềm iBackupBot.

Hướng dẫn kiểm tra cycle count của pin iPhone/iPad

Bạn truy vào trang icopybot.com và chọn tab Download, sau đó tải về iBackupBot cho máy tính với hệ điều hành tương ứng. (chú ý phần mềm yêu cầu Microsoft Windows™ XP/Vista/7/8 hoặc Mac OS X 10.6(Snow Leopard)/10.7(Lion)/10.8(Mountain Lion)/10.9(Mavericks)/10.10(Yosemite).

Sau khi cài đặt lên máy tính, bạn mở iBackupBot và chọn vào tên thiết bị cần kiểm tra Cycle count

Hướng dẫn kiểm tra cycle count của pin iPhone/iPad

Chọn tab More Infomation.

Một cửa sổ sẽ hiện ra thông báo tình trạng pin, bộ nhớ và nhiều thông tin khác của thiết bị. Dòng đầu tiên của mục Battery là Cycle count (chu kỳ pin), bạn thấy như trên hình chiếc iPhone 6 Plus đã sạc được 64 chu kỳ.

Hướng dẫn kiểm tra cycle count của pin iPhone/iPad

Thử với một chiếc iPhone 6 khác và phần mềm báo thiết vị đã sạc 105 chu kỳ. iBackupBot sẽ giúp những bạn mua máy cũ chọn lựa được thiết bị ít sử dụng, có tuổi thọ pin cao hơn.

Thứ Bảy, 26/09/2015 11:09
31 👨 5.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng