Hướng dẫn kích hoạt tính năng ẩn cho thanh dock trên Mac OS

Chọn cửa sổ ứng dụng trên máy đơn giản hơn

Thông thường, khi nhấn vào biểu tượng ứng dụng trên thanh dock ở máy Mac, những cửa sổ đang mở của ứng dụng đó sẽ đều hiển thị. Và để có thể tìm được cửa sổ nào mà bạn đang thực hiện thì cũng cần vào thao tác, đặc biệt nếu chúng ta mở nhiều cửa sổ thì sẽ tốn chút thời gian.

Điều này khác với Windows, khi chúng ta di chuột vào biểu tượng ứng dụng đang mở trên máy tính ở thanh taskbar, nếu mở nhiều cửa sổ bạn chỉ cần chọn 1 cửa sổ thu nhỏ muốn thực hiện mà thôi. Ngay lập tức cửa sổ đó sẽ xuất hiện trên giao diện máy tính. Vậy có thể mang tính năng hữu ích của thanh taskbar trên Windows đến với thanh dock trên máy Mac hay không? Câu trả lời là có. Và thao tác cũng đơn giản, khi chỉ cần thực hiện với dòng lệnh duy nhất trên Terminal mà thôi.

tính năng ẩn thanh dock trên Mac OS

Bước 1:

Đầu tiên, bạn nhấn chọn Applications rồi chọn Utilities, rồi chọn Terminal để mở cửa sổ. Hoặc bạn cũng có thể gõ từ khóa Terminal trên công cụ tìm kiếm Spotlight.

Bước 2:

Trong cửa sổ dòng lệnh Terminal mới xuất hiện, chúng ta sẽ nhập dòng mã sau:

defaults write com.apple.dock scroll-to-open -bool true; killall Dock

Cuối cùng nhấn Enter để dòng lệnh được thực thi. Thanh dock dưới màn hình sẽ biến mất trong vài giây.

tính năng ẩn thanh dock trên Mac OS

Bước 3:

Khi thanh dock xuất hiện trở lại, dùng nút cuộn chuột cuộn xuống các biểu tượng ứng dụng đang mở trên máy. Ngay sau đó, các cửa sổ của ứng dụng đang dùng sẽ hiển thị trên màn hình. Và bạn chỉ cần nhấn vào cửa sổ muốn dùng là được.

Bước 4:

Để vô hiệu hóa tính năng ẩn trên thanh dock và trở về với nguyên trạng như cũ, chúng ta thay true trong dòng lệnh Terminal thành false:

defaults write com.apple.dock scroll-to-open -bool false; killall Dock

Cũng nhấn Enter để dòng lệnh được thực thi.

Như vậy chỉ với một dòng lệnh đơn giản trên Terminal mà bạn có thể tùy biến thanh dock trên máy Mac nhanh chóng. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng mở cửa sổ mình cần trên ứng dụng nhanh hơn, mà không cần phải thêm vài thao tác tìm kiếm như trước.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 27/10/2016 21:24
52 👨 1.816
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống