Hướng dẫn khôi phục lại các ứng dụng đã xóa trên Android/ iOS

Thường khi bạn khôi phục lại cài đặt gốc trên smartphone hoặc mua máy mới, hầu hết các ứng dụng và dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa sạch. Và với số lượng ứng dụng không phải ít trên thiết bị thì làm sao có thể nhớ hết để tải về sử dụng được? Trong trường hợp này, thay vì mất thời gian ngồi ghi nhớ lại các ứng dụng thì có một cách đơn giản hơn rất nhiều giúp bạn tải lại toàn bộ ứng dụng trước đó chỉ với một vài thao tác trên thiết bị giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tải đúng được ứng dụng. Vậy mẹo đó là gì, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khôi phục lại ứng dụng trên hệ điều hành Android

Khôi phục lại ứng dụng trên hệ điều hành Android

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy dùng tài khoản Google đã dùng trước đó để đăng nhập vào Google Play

Bước 2: Chạm vào menu ở góc trên bên trái (biểu tượng 3 gạch nằm ngang) rồi chọn My apps & games.

Bước 3: Tại đây sẽ bao gồm 2 mục là Installed (các ứng dụng đang có trên máy) và All (toàn bộ các ứng dụng mà bạn đã từng cài đặt, bao gồm cả những chương trình đã bị gỡ bỏ).

Bước 4: Bạn hãy chuyển sang mục All, chọn vào các ứng dụng cần khôi phục rồi nhấn Install để cài đặt lại. Tương tự như vậy, nếu muốn xóa bất kỳ ứng dụng nào khỏi danh sách, người dùng chỉ cần kích vào biểu tượng dấu x ở ngay bên cạnh.

Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi chờ cho đến khi tất cả các ứng dụng được cài đặt hoàn tất. Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể khôi phục lại toàn bộ các ứng dụng trước đó thay vì phải cố nhớ tên của chúng.

2. Khôi phục lại ứng dụng trên hệ điều hành iOS

Khôi phục lại ứng dụng trên hệ điều hành iOS

Với hệ điều hành iOS thì phức tạp hơn một chút, đó là khi bạn gỡ cài đặt ứng dụng theo cách thông thường thì đồng nghĩa với xóa sạch các dữ liệu liên quan. Do đó, khi muốn giữ lại dữ liệu, bạn cần thực hiện theo cách sau.

Bước 1: Truy cập vào Settings – General – iPhone Storage và chọn Remove App thay vì Delete App.

Bước 2: Đến khi bạn muốn cài đặt lại những ứng dụng đã xóa, bạn chỉ cần vào lại App Store, bấm vào ảnh đại diện nằm ở góc trên bên phải và chọn Purchased, rồi chọn Not on this iPhone. Tiếp tục chọn vào biểu tượng đám mây để cài đặt sẽ khôi phục lại được các dữ liệu cũ.

Cách này cũng áp dụng được cho cả các ứng dụng có tính phí mà bạn đã xóa trước đó, và sau khi tải xuống lại theo cách trên thì bạn có thể sử dụng lại bình thường mà không bị tính phí.

Hy vọng với thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức khi sử dụng smartphone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 17:28
3,918 👨 47.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo