Hướng dẫn khôi phục âm thanh khởi động trên MacBook Pro 2016

Âm thanh khởi động đã bị tắt trên MacBook Pro 2016

MacBook Pro phiên bản mới ra mắt mang tới cho người dùng với thiết kế đẹp hơn, cung cấp những bản cập nhật cho các ứng dụng chuyên nghiệp, hỗ trợ các biểu tượng emoji, đặc biệt thanh Touch Bar tự động tùy biến những tính năng hiển thị. Một trong những sự thay đổi trên MacBook Pro 2016 đó là loại bỏ âm thanh khởi động máy. Đây không phải là sự thay đổi quá lớn ảnh hưởng đến người dùng, nhưng với những ai sử dụng dòng máy Mac từ trước tới nay đều cảm thấy quen thuộc với âm thanh này. Vậy có thể khôi phục lại âm thanh khởi động máy trên MacBook Pro 2016 được hay không? Nếu bạn muốn nghe lại âm thanh khởi động trên MacBook Pro 2016, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Bước 1:

Tại giao diện trên máy, chúng ta sẽ nhấn vào mục Launch và đến với giao diện Other. Tiếp đến, bạn sẽ nhấn vào công cụ Terminal.

Khôi phục âm thanh khởi động trên MacBook Pro 2016

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta sẽ gõ dòng lệnh sudo nvram BootAudio=%01 vào giao diện của Terminal. Sau đó, bạn sẽ nhập mật khẩu quản trị trên máy để xác nhận lệnh đã nhập.

Như vậy âm thanh quen thuộc khởi động trên máy MacBook Pro 2016 đã được khôi phục lại.

Khôi phục âm thanh khởi động trên MacBook Pro 2016

Với những trường hợp chúng ta muốn tắt âm thanh khởi động, để không làm ảnh hưởng đến công việc hay môi trường xung quanh thì cũng có thể thay đổi. Chúng ta cũng có thể nhập lệnh trong Terminal để vô hiệu hóa âm thanh khởi động của máy bằng lệnh như sau: sudo nvram BootAudio = 00%.

MacBook Pro 2016

Chỉ bằng 2 dòng lệnh trên Terminal của MacBook Pro 2016 mà chúng ta có thể điều chỉnh bật hoặc vô hiệu hóa âm thanh khởi động máy một cách đơn nhất. Dòng lệnh giữa vô hiệu hóa âm thanh và khởi động lại chỉ khác 2 số cuối nên cũng khá dễ cho chúng ta ghi nhớ dòng lệnh này.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 18/11/2016 21:52
32 👨 1.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống