Hướng dẫn kết nối từ iPhone tới tài khoản Exchange

QuanTriMang - Nếu bạn đang làm việc trong công ty, tổ chức có sử dụng Microsoft Exchange thì nhu cầu kết nối và kiểm tra email của bạn sẽ tăng lên khá nhiều. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số bước cơ bản để kết nối thiết bị di động (iPad, iPhone...) tới tài khoản Exchange qua chức năng Configuration Profile.

Một trong những cách đơn giản nhất để thiết lập Exchange ActiveSync trên iPad hoặc iPhone là việc tạo payload trong mục tùy chỉnh để tải các thông tin cần thiết tới điện thoại. Trước tiên, kết nối thiết bị tới máy tính qua cable nối USB, mở tiện ích iPhone Configuration Utility từ Mac hoặc Windows. Sau đó, nhấn Configuration Profiles trong phần Source để hiển thị tất cả các thông số cấu hình, chọn 1 thành phần nhất định và thêm vào payload của Exchange ActiveSync. Trong danh sách Payloads này, nhấn Exchange ActiveSync để mở cửa sổ tùy chỉnh Configure Exchange ActiveSync:

Nhấn Configure để hiển thị bảng điều khiển Exchange ActiveSync:

Tại đây, các bạn hãy để ý kỹ đến thông tin của từng thành phần, qua đó chúng ta sẽ dễ dàng cấu hình và sử dụng hơn:

- Account Name: điền tên tài khoản

- Exchange ActiveSync Host: thông thường mọi người sẽ điền hostname, nhưng bạn có thể sử dụng lớp địa chỉ IP của server Exchange

- Use SSL: đánh dấu vào mục này nếu muốn các kết nối tới Secure Sockets Layer thêm phần bảo mật, tính năng này được nhiều dịch vụ khuyến cáo nhưng không phải là bắt buộc

- Domain & User: khi để trống những ô lựa chọn này, iPhone hoặc iPad sẽ nhắc nhở người dùng nhập thông tin trong quá trình thiết lập hoặc cài đặt trên thiết bị

- Email Address & Password: địa chỉ email và mật khẩu tương ứng đối với các tài khoản

Để thêm phần bảo mật trong quá trình xác nhận tài khoản người dùng, nhấn nút [+] bên dưới trường Authentication Credential, cửa sổ Windows Security tiếp theo sẽ hiển thị, chọn phương thức xác nhận phù hợp và nhấn OK:

Sau bước tạo thông số Exchange ActiveSync này, người sử dụng có thể áp dụng và triển khai trên các thiết bị di động, ở đây là iPad hoặc iPhone. Tiếp đến, chọn thiết bị muốn áp dụng tại cửa sổ bên trái cùng tham số đi kèm, nhấn Install. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở về quá trình cài đặt này:

Chọn Install và OK khi kết thúc

Thiết lập kết nối tới Server Exchange:

Sau khi hoàn tất bước cài đặt trên, chúng ta sẽ tiếp tục với việc cấu hình giao thức kết nối. Khởi động tính năng Settings từ Springboard và chọn Mail, Contacts, Calendars > Add Account > Microsoft Exchange:

Tại màn hình tiếp theo, bạn cần khai báo thông số của phần Email, Domain, Username, Password, và Description, nếu không nắm rõ những thông tin này, hãy liên lạc với bộ phận quản trị Exchange Server của công ty hoặc doanh nghiệp nơi bạn làm việc:

iPhone sẽ tự động xác nhận các thông tin này với Exchange nếu bạn khai báo chính xác thông qua dịch vụ Autodiscovery của Microsoft. Khi hoàn tất, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng thay đổi Passcode của thiết bị để phù hợp với những thiết lập đã khai báo. Chúc các bạn thành công!

Một số video mẫu tham khảo:

Thứ Tư, 16/02/2011 16:09
41 👨 8.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp