Cách kết nối chuột, bàn phím hoặc tay cầm với điện thoại Android

Bạn có biết Android hỗ trợ chuột, bàn phím và thậm chí cả tay cầm chơi game không? Nhiều thiết bị Android tương thích với các thiết bị ngoại vi USB và hầu hết tất cả các thiết bị Android đều hỗ trợ phụ kiện Bluetooth. Việc kết nối các thiết bị này dễ dàng hơn rất nhiều so với bạn nghĩ.

Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối chuột với điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình và nhận con trỏ chuột hoặc kết nối tay cầm Google Stadia và chơi game theo kiểu console. Bạn thậm chí có thể kết nối bàn phím và sử dụng phím tắt như Alt + Tab.

Cách kết nối chuột, bàn phím hoặc tay cầm Bluetooth với Android

Để kết nối chuột, bàn phím hoặc tay cầm với thiết bị Android có Bluetooth, hãy đi tới Settings > Bluetooth/Connected Devices > Pair New Device. Hướng dẫn này sẽ lấy kết nối chuột làm ví dụ nhưng thao tác cũng tương tự đối với bàn phím hoặc tay cầm.

Đầu tiên, vuốt xuống một hoặc hai lần từ trên cùng của màn hình để mở rộng bảng điều khiển Quick Settings đầy đủ, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng.
Nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Tiếp theo, đi tới phần "Bluetooth", "Connections" hoặc "Connected Devices". Điều này sẽ thay đổi tùy theo thiết bị.

Chọn "Connected Devices"
Chọn "Connected Devices"

Bây giờ, hãy chọn "Pair New Device". Thiết bị của bạn có thể hiển thị các thiết bị khả dụng mà không cần bước này.

Nhấn vào "Pair New Device"
Nhấn vào "Pair New Device"

Đảm bảo thiết bị của bạn đang ở chế độ ghép nối (thực hiện tìm kiếm trên web theo cú pháp [tên thiết bị] ghép nối Bluetooth" nếu bạn không biết cách thực hiện) và chọn thiết bị đó từ danh sách.

Chọn thiết bị Bluetooth.
Chọn thiết bị Bluetooth.

Bạn sẽ được hỏi xem có muốn cho phép thiết bị truy cập danh bạ và lịch sử cuộc gọi hay không. Nhấn vào "Pair" để kết nối thiết bị.

Nhấn vào "Pair"
Nhấn vào "Pair"

Vậy là xong! Trong trường hợp này, chuột hiện đã được kết nối và bạn có thể thấy con trỏ trên màn hình thiết bị Android của mình. Quá trình này tương tự đối với bàn phím hoặc tay cầm chơi game. Trong trường hợp tay cầm - chẳng hạn như tay cầm Xbox hoặc PS5 - hãy nhớ rằng không phải tất cả các game Android đều hỗ trợ đầu vào tay cầm.

Cách kết nối chuột, bàn phím hoặc tay cầm USB với Android

Việc kết nối chuột USB, bàn phím hoặc tay cầm game với thiết bị Android thường yêu cầu bộ chuyển đổi USB. Có thể bạn sẽ cần bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A vì hầu hết các phụ kiện có dây vẫn sử dụng đầu nối USB-A "cũ" và điện thoại Android của bạn có cổng USB-C. Nếu điện thoại của bạn không có bộ chuyển đổi này, bạn có thể mua bộ chuyển đổi USB-C-to-A giá rẻ trên các sàn thuơng mại điện tử.

Bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C.
Bộ chuyển đổi USB-A sang USB-C.

Chỉ cần cắm bộ chuyển đổi vào điện thoại của bạn và cắm chuột, bàn phím hoặc tay cầm vào bộ chuyển đổi. Tất nhiên, nếu phụ kiện có đầu nối USB-C ở đầu cáp thì bạn không cần đến adapter (như hình bên dưới).

Bàn phím cắm vào điện thoại.
Bàn phím cắm vào điện thoại.

Đó thực sự là tất cả những gì cần có. Như đã giải thích ở phần trên, Android hỗ trợ giao thức Human Interface Device (HID). Phần lớn các phụ kiện USB sẽ hoạt động mà không cần bất kỳ thiết lập bổ sung nào. Tuy nhiên, trong trường hợp tay cầm chơi game, điều đó không có nghĩa là mọi game đều hoạt động chính xác với chúng.

Việc sử dụng các phụ kiện thường đi kèm với PC trên thiết bị Android không phải lúc nào cũng dễ dàng. Rất may, những ngày đó dã qua. Điều này đặc biệt hữu ích cho các thiết bị Android TV. Lấy chuột, bàn phím hoặc tay cầm game yêu thích của bạn và bạn đã sẵn sàng sử dụng nó trên Android.

Thứ Hai, 15/04/2024 11:08
2,910 👨 41.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản