Hướng dẫn hoãn cập nhật Windows 10 Spring Creators Update trong 365 ngày

Trong vài tuần tới, Spring Creators Update (phiên bản 1803) sẽ được phát hành. Nếu người dùng Windows 10 chưa muốn cập nhật Spring Creators Update trên thiết bị của mình để quan sát trước thì có thể làm hướng dẫn trong bài. Thời hạn hoãn cập nhật tối đa lên tới 365 ngày.

Spring Creators Update là bản cập nhật lớn dành cho Windows 10 nhằm cải thiện hiệu suất và vá các lỗ hổng. Đây là bản cập nhật ổn định nhất nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm cài đặt sau khi nó được phát hành rộng rãi.

Hoãn việc cập nhật Windows 10 Spring Creators Update

2 cách giúp người dùng hoãn lại hoặc khóa Windows 10 Spring Creators Update

Cách 1:

Bước 1: Mở ứng dụng Settings -> chọn tại mục Update & security -> chọn Windows Update -> tại Update Settings chọn liên kết Advanced options.

Mở ứng dụng Settings

Bước 2: Cuộn xuống dưới đến phần Choose when updates are installed -> tại mục tùy chọn A feature update includes new capabilities and improvements. It can be deferred for this many days -> chọn một con số giữa 1 và 365 tương ứng với khoảng thời gian bạn muỗn hoãn lại Windows 10 Spring Creators Update.

Mở ứng dụng Settings

Lưu ý:

Khi muốn cập nhật Spring Creators Update, bạn chỉ cần thiết lập giá trị này về 0 ngày.

Cách 2:

Đặt kết nối WiFi là kết nối theo lưu lượng

Windows 10 sẽ không tải về các bản cập nhật Windows thông qua các kết nối dữ liệu theo lưu lượng (metered connection). Chình vì vậy, để hoãn Spring Creators Update người dùng có thể chọn cách thiết lập kết nối Internet là kết nối theo lưu lượng. Với Windows 10, bạn có thể thực hiện việc đó dễ dàng trên cả mạng dây (Ethernet) và mạng không dây (WiFi)

Lưu ý: Bạn cần chắc chắn máy tính Windows 10 đang kết nối với mạng bạn muốn đặt là kết nối theo lưu lượng trước khi thực hiện theo cách này.

Bước 1: Mở Network and Internet của ứng dụng Settings bằng cách nhấp chuột lên biểu tượng WiFi ở màn hình Desktop rồi chọn Network Settings.

Mở Network and Internet

Bước 2: Tại giao diện Network and Internet, chọn tùy chọn WiFi để thấy tất cả các tùy chọn mạng WiFi và mạng WiFi bạn đang kết nối -> chọn Advanced options hoặc bấm lên tên WiFi để mở các tùy chọn nâng cao.

Bước 3: Tại mục Metered connection -> mở chế độ On tại Set as metered connection để Windows 10 xem kết nối WiFi của bạn là kết nối theo lưu lượng.

Metered connection

Đặt kết nối Ethernet là kết nối theo lưu lượng (áp dụng với Windows 10 Creators Update build 15002 hoặc các bản build mới hơn).

Bước 1: Mở Settings -> chọn Network & Internet -> chọn Ethernet để thấy các thiết lập kết nối Ethernet và các thiết lập liên quan.

Bước 2: Mở các thiết lập của nó và các thông tin khác như địa chỉ IP, địa chỉ MAC bằng cách chọn kết nối Ethernet hiện hành của bạn.

Chọn kết nối Ethernet hiện hành

Bước 3: Tại mục Metered connection -> bật tùy chọn Set as metered connection để đặt kết nối Ethernet của bạn là kết nối theo lưu lượng.

 Set as metered connection

Lưu ý: Nếu bạn kết nối với một mạng WiFi chưa được đặt là kết nối theo lưu lượng thì Windows 10 có thể sẽ tự động tải về Spring Creators Update.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/03/2018 17:20
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10