Hướng dẫn export Windows Live Mail tới Outlook 2010

Quản Trị Mạng - Như tất cả chúng ta đã biết, Windows Live Mail là 1 ứng dụng email client miễn phí của Microsoft, được kế thừa và tiếp tục phát huy từ những phiên bản trước đó: Outlook Express (Windows XP) và Windows Mail (Windows Vista). Trong khi Windows Live Mail có thể coi là 1 công cụ lý tưởng để truy cập dịch vụ tương ứng (dựa trên nền tảng web, có dạng @live.com), hoặc các tài khoản email Hotmail trong Windows 7. Nhưng nếu bạn muốn nâng cấp Microsoft Outlook hoặc bất cứ ứng dụng Microsoft Exchange nào, thì cách tốt nhất là export các tin nhắn, email Windows Live Mail thành định dạng tương thích với Outlook. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện quá trình này.

Cụ thể, bài thử nghiệm của chúng ta sẽ tiến hành áp dụng với Microsoft Outlook 2010, nhưng đối với phiên bản 2007 thì cách tiến hành cũng tương tự như vậy. Trước tiên, các bạn khởi động Windows Live Mail hoặc Microsoft Outlook:

Chọn menu File > Export email > Email messages:

Khi chương tình hiển thị hộp thoại Select Program, các bạn chọn Microsoft Exchange > Next:

Sau đó nhấn OK. Nếu trong trường hợp chưa mở Outlook thì Windows Live Mail sẽ hỏi bạn về phần Profile nào sẽ được Export. Chọn Outlook OK:

Nếu đã mở sẵn Outlook thì chương trình sẽ không yêu cầu bạn chọn Profile tương tự như trên, mà thay vào đó, Windows Live Mail sẽ tự động giả sử rằng bạn muốn export các tin nhắn trong phần Profile đang mở. Sau đó, chọn thư mục để chứa file export và nhấn OK:

Để chọn nhiều thư mục thì nhấn và giữ Ctrl trong khi chọn. Sau đó nhấn Finish:

Để xem lại quá trình này đã hoạt động hay chưa, mở Outlook và kiểm tra dưới mục Outlook Data File:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 30/08/2011 09:42
32 👨 10.984
0 Bình luận
Sắp xếp theo