Hướng dẫn dùng Zalo tra cứu mã số sổ hộ khẩu

Người dân hiện tại đã có thể dễ dàng tra cứu mã số sổ hộ khẩu trên rất nhiều cổng thông tin khác nhau nhanh chóng và thuận tiện, như tra mã số hộ khẩu trực tuyến trên cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội hay ứng dụng VssID. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm cách tra mã số hộ khẩu trên ứng dụng Zalo với từng bước thực hiện cũng rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tra cứu mã số hộ khẩu trên Zalo

Cách dùng Zalo tra cứu mã số sổ hộ khẩu

Lưu ý, hiện tại tính năng dùng Zalo tra cứu mã số sổ hộ khẩu đã được triển khai cho tài khoản Official của Bảo hiểm xã hội của rất nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, do thông tin được kiểm tra trên Cổng bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Zalo chúng ta nhấn vào thanh tìm kiếm Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội hoặc thành phố bất kỳ nào đó. Ngay bên dưới sẽ hiển thị kết quả là tài khoản Zalo Official của Bảo hiểm thành phố bạn muốn tra cứu.

Bước 2:

Trong giao diện thông tin về tài khoản Zalo của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, chúng ta nhấn vào Quan tâm để sử dụng các dịch vụ tra cứu ngay trên Zalo.

Hiển thị ngay giao diện nhắn tin với Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, bạn nhấn vào biểu tượng tra cứu ở bên góc dưới cùng như hình.

Bước 3:

Sau đó chúng ta nhấn chọn vào loại tra cứu là Tra cứu BHXH trong danh sách hiển thị bên dưới.

Tra cứu mã BHXH

Bước 4:

Ngay sau đó chúng ta được chuyển sang giao diện trang web cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội với mục Tra cứu BHXH để chúng ta nhập thông tin.

Trước hết chúng ta sẽ cần điền đầy đủ thông tin về nơi mình nộp bảo hiểm xã hội.

Tiếp đến người dùng điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình, bạn điền càng chi tiết thì càng dễ tìm kiếm thông tin cá nhân trên trang web của BHXH.

Điền thông tin cá nhân

Bước 5:

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì chúng ta nhấn vào xác nhận rồi chọn Tra cứu để tiến hành tra cứu mã BHXH.

Tra cứu mã BHXH

Bước 6:

Bạn chờ giây lát để hệ thống tìm kiếm thông tin mã số BHXH của bạn dựa trên thông tin cá nhân mà chúng ta đã nhập. Kết quả sẽ hiển thị mã số BHXH mã số sổ hộ khẩu như hình dưới đây.

Hiện mã sổ hộ khẩu

Thứ Bảy, 21/05/2022 08:02
2,65 👨 2.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo