Hướng dẫn đóng dấu ảnh, thêm watermark vào hình ảnh trên điện thoại Android

Để chụp một bức ảnh hoàn hảo rất khó, vậy nên khi có được, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng không ai khác có thể "chôm" thành quả đó của mình. Một trong những cách giúp bạn bảo vệ hình ảnh cá nhân là thêm watermark hay đóng dấu ảnh.

Nếu bạn chụp ảnh bằng điện thoại Android, bạn có thể ngay lập tức thêm watermark vào hình ảnh bằng ứng dụng của bên thứ ba. Dưới đây là một số ứng dụng đóng dấu ảnh trên Android mà bạn có thể dùng.

Add Watermark Free

Tải Add watermark Free

Add Watermark Free là một ứng dụng Android miễn phí. Nó không chỉ giúp bạn thêm watermark vào hình ảnh mà còn cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh trước khi xuất. Bạn có thể tạo watermark bằng nhiều font chữ, nhiều màu sắc và hiệu ứng. Bạn cũng đừng quên sử dụng bộ sưu tập sticker để làm watermark.

Giao diện Add Watermark Free

Mở ứng dụng, chọn biểu tượng dấu cộng ở phía trên bên phải để thêm hình ảnh. Khi cửa sổ xuất hiện, bạn có thể tải hình ảnh, chụp mới hoặc xử lý nhiều ảnh cùng lúc (batch mode). Dưới ba tùy chọn này, sẽ có tùy chọn mở hình ảnh được xử lý cuối cùng, giúp bạn chỉnh sửa hình ảnh lần cuối.

Sau khi hình ảnh được tải lên, bạn sẽ thấy watermark mẫu ở góc dưới bên trái của hình ảnh. Nhấn vào watermark để mở phần chỉnh sửa, tại đây bạn có thể thực hiện thiết kế watermark của mình.

Ví dụ, bạn có thể dùng chữ hoặc hình ảnh để làm watermark, thay đổi màu sắc, phông chữ, bôi viền, đổ bóng,... Để lưu các thay đổi, chọn biểu tượng gần giống chữ V ở cuối trang để trở lại hình ảnh ban đầu đã chèn watermark.

Tại đây bạn sẽ thấy ba thanh trượt ở bên dưới: một thanh điều chỉnh độ đậm nhạt, một thanh điều chỉnh vị trí, và một thanh điều chỉnh kích thước của watermark.

Đóng dấu ảnh bằng Add Watermark Free

Để thêm hình ảnh hoặc sticker làm watermark, chọn biểu tượng hình bánh xe ở phía dưới bên trái. Chọn biểu tượng bút chì để thêm hình ảnh hoặc nhãn gắn sẵn gần đây.

Salt

Tải Salt

Salt cũng là một ứng dụng giúp bạn thêm watermark vào hình ảnh, nhưng nó hoạt động đơn giản hơn. Salt không có nhiều tùy chọn để chỉnh sửa watermark. Nếu bạn muốn một ứng dụng đơn giản, bạn có thể thử Salt.

Đóng dấu ảnh bằng Salt trên Android

Khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy hai tùy chọn ở cuối trang: PhotosLogos. Chạm Photos để chọn hình ảnh bạn muốn thêm watermark. Nếu không nhìn thấy hình ảnh bạn cần, hãy nhấn Browse Folders để xem tất cả các tệp.

Để thêm một dòng chữ cụ thể làm watermark, nhấn vào chữ "T" ở phía trên bên phải. Nhấn đúp vào dòng chữ để mở cửa sổ mới, tại đây bạn có thể viết các chữ mà bạn muốn. Chọn dấu Check để lưu thay đổi.

Thêm watermark cho ảnh bằng Salt

Ứng dụng cũng cung cấp các tùy chọn in đậm, in nghiêng hoặc font chữ cho đoạn text. Để thay đổi font chữ, chọn trình đơn thả xuống. Ngoài ra, bạn có thể chọn biểu tượng ở phía trên bên phải để chia sẻ hình ảnh với bạn bè.

Như bạn thấy, thêm watermark trên thiết bị Android không khó như bạn nghĩ. Tất cả những gì bạn cần là ứng dụng của bên thứ ba.

Mời bạn đọc tham khảo thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:38
3,52 👨 10.604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp & Xử lý ảnh