Hướng dẫn dọn dẹp thùng rác trong Gmail

Như đã biết, có hai cách để bạn xóa email khỏi hộp thư đến Gmail của mình, đó là đưa email vào trạng thái “Archive” (Lưu trữ) hoặc “Delete” (Xóa) nó đi. Khi bạn xóa một email, email đó sẽ được chuyển đến mục “Trash” (Thùng rác), và ở lại đó trong 30 ngày trước khi biến mất vĩnh viễn đề phòng bạn đổi ý. Tuy nhiên, nếu bạn đang có nhu cầu lấy lại dung lượng lưu trữ cho tài khoản Google của mình một cách nhanh chóng, có thể chủ động dọn dẹp mục thùng rác này, thay vì đợi 30 ngày để email tự động bị xóa theo mặc định.

Để dọn sạch thùng rác trên Gmail, trước tiên bạn khởi chạy một trình duyệt bất kỳ trên PC, iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của mình. Sau đó truy cập Gmail và đăng nhập vào tài khoản tương ứng. Lấy ví dụ với giao diện web Gmail trên PC.

Trên giao diện Gmail hiện ra, trong danh sách bên trái, bạn bấm vào “Danh sách mở rộng”, sau đó nhấn chọn mục “Thùng rác”.

Trong giao diện Thùng rác hiện ra bên phải, ở đầu màn hình, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết “Thư trong Thùng rác sẽ được tự động xóa sau 30 ngày”. Nếu không muốn phải chờ đợi lâu như vậy, bạn nhấn vào nút “Dọn sạch Thùng rác ngay bây giờ” ở bên cạnh.

Nhấn vào nút “Dọn sạch Thùng rác ngay bây giờ”

Lập tức một cảnh báo sẽ hiện ra yêu cầu bạn xác nhận lại hành động của mình. Nhấn vào “Ok”.

Nhấn vào “Ok”

Toàn bộ email sẽ bị xóa ngay lập tức. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào số lượng email có trong thùng rác.

Toàn bộ email sẽ bị xóa ngay lập tức

Tất cả chỉ đơn giản có vậy, chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/10/2021 22:12
34 👨 1.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail