Hướng dẫn đội hình Hộ Vệ Độc DTCL 9.22 gây sát thương cực tốt

Độc (Poison) là một tộc gây khó chịu nhiều trong Đấu Trường Chân Lý mùa 2 khi buff của Độc khiến kẻ địch bị dính độc và phải sử dụng nhiều mana nhiều hơn bình thường để thi triển kỹ năng. Đúng với cái tên, những tướng Độc sẽ khiến đối thủ phải chết dần chết mòn.

Nếu kết hợp với Hộ Vệ, một bức tường chắn sát thương hiệu quả, đội hình Hộ Vệ Độc sẽ khiến nhiều game thủ phải tốn kha khá HP khi đối đầu. Dưới đây là hướng dẫn cách build đội hình Hộ Vệ - Độc, một trong những đội hình mạnh DTCL 9.22.

Có hai điều quan trọng để build đội hình Hộ Vệ Độc mà bạn cần biết. Thứ nhất là đội hình này cần nhiều gương mặt 3 - 4 - 5 vàng, vì thế việc phải up level cao một cách nhanh chóng để có thể lấy được những tướng giá cao này. Thứ hai là lúc đi chợ hãy cố lấy những trang bị chống chịu tốt như Vuốt Rồng.

Phân tích đội hình Hộ Vệ - Độc DTCL 9.22

Tướng nguyên tố Độc

Build đội hình Hộ Vệ - Độc DTCL 9.22

Năng lực của Độc vừa có thể gây sát thương tốt, vừa có thể phòng thủ một cách khá chắc chắn. Đây là một trong những tộc có sức sát thương theo thời gian cao nhất DTCL mùa 2 nhờ vào kỹ năng của Dr Mundo và Singed.

Chưa kể đến cung thủ Twitch cũng có thể gây sát thương cực mạnh, góp phần phá hoại một cách nhiệt tình đội hình địch.

Khi đủ 3 tướng Độc trên sàn, đòn đánh thường của tướng tộc này sẽ khiến kẻ địch nhiễm độc và khiến chúng phải sử dụng kỹ năng với mức năng lượng nhiều hơn 50%. Ví dụ Master Yi chỉ cần 100 mana để tung chiêu thì khi bị dính độc sẽ phải tốn đến 150 mana.

Tướng Hộ Vệ

build doi hinh ho ve doc dtcl mua 2

Khả năng của Độc mà đem kết hợp với sức trâu bò của dàn tướng Hộ Vệ thì bạn sẽ có một đội hình khá hoàn hảo. Hộ Vệ sẽ đứng đầu và chống chịu, thậm chí tấn công thêm cho các tướng Độc với Không Thể Cản Phá của Malphite, Lồng Đèn của Thresh, Vũ Trụ Rạng Ngời của Taric và Thủy Lôi Tầm Nhiệt của Nautilus. Ngoài ra còn có thêm 2 Hộ Vệ dễ kiếm nhất là Ornn và Braum giúp hoàn thiện đội hình nhanh chóng.

  • 2 Hộ Vệ: tăng 100% tổng giáp
  • 4 Hộ Vệ: tăng 275% tổng giáp
  • 6 Hộ Vệ: tăng 450% tổng giáp

Điểm mạnh của đội hình Hộ Vệ Độc

hướng dẫn đội hình hộ vệ dtcl mùa 2

  • Sức mạnh phân bổ đều ở mọi khoảng thời gian của trận đấu
  • Phòng thủ tốt với Lồng đèn của Thresh và Vũ Trụ Rạng Ngời của Taric
  • Team địch tấn công chậm do bị khống chế lượng mana.
  • Khả năng càn quét tốt hàng sau của team địch.

Điểm yếu của đội hình Hộ Vệ Độc

cách xây đội hình độc dtcl 9.22

  • Nguồn sát thương chính bị giới hạn và chỉ đến từ tướng Độc dễ bị sốc damage
  • Phụ thuộc vào tướng 5 vàng như Taric và Singed
  • Các tướng Độc xuất hiện muộn, nếu không có chiến thuật phòng bị rõ ràng thì sẽ rất dễ rơi vào chuỗi thua.

Cách build đội hình Hộ Vệ - Độc Đấu Trường Chân Lý mùa 2

Đầu game

build doi hinh ho ve doc dtcl mua 2

Đầu game, bạn hãy pick những vị tướng dưới đây để có một khởi đầu hiệu quả:

  • 2 Nước: Thresh, Nautilus
  • 2 Hộ Vệ: Thresh, Nautilus

Lúc này bạn đã có buff Nước, buff Nước này sẽ cho phép các tướng sử dụng kỹ năng nhiều hơn. Có hai Hộ Vệ làm dàn chắn và cung cấp năng lượng, tuyến sau của bạn có thể yên tâm gây sát thương. Kog'Maw là hệ Độc đầu tiên, bạn có thể kết hợp cùng một tướng gây sát thương khác.

Ngoài ra nếu bắt được những tướng khác có thể gây sát thương khỏe ở đầu trận như Xạ Thủ, bạn hãy để Kog'Maw dự bị và bắt đầu với Vayne và Varus.

Giữa Game

xây đội hình hộ vệ độc dtcl 9.22

Đội hình hiệu quả nhất ở giai đoạn này sẽ bao gồm những gương mặt sau:

  • 4 Hộ Vệ: Thresh, Braum, Nautilus, Malphite
  • 2 Nước: Thresh, Nautilus

Sử dụng 2 Xạ Thủ khác như Varus và Ezreal để có sát thương, nhớ giữ lại Dr Mundo và Kog'Maw cho team Độc. Chừng nào bạn lên được 2 sao cho Dr Mundo thì hãy đưa gã lên sàn.

Khoảng thời gian giữa trận là lúc mà đội hình của bạn khá yếu, vì các chỉ số buff đều mới ở mốc 1 và không có giá trị cao. Bạn nên ưu tiên cho việc tiết kiệm vàng và làm đầy túi tiền của bản thân. Càng có nhiều tiền thì chiến thắng sẽ càng đến gần với bạn hơn khi đến cuối game.

Với 4 Hộ Vệ, lượng giáp của các tướng này sẽ được tăng lên 275%. Ngoài việc chính là phòng thủ thì sát thương của Hộ Vệ cũng tạm với Malphite và Nautilus. Cố giữ máu của bạn nếu có mất thì cũng ở mức thấp nhất nhé.

Tàn Cuộc

build đội hình hộ vệ dtcl mùa 2

Nếu có đủ 8 slot, bạn sẽ có một đội hình hùng mạnh với các buff như sau:

  • 4 Độc: Dr Mundo, Kog'Maw, Twitch, Singed
  • 4 Hộ Vệ: Thresh, Nautilus, Taric, Malphite
  • 2 Nước: Thresh, Nautilus
  • 1 Nhà Giả Kim: Singed

Lúc này, đội hình của bạn sẽ đạt ngưỡng sức mạnh tối đa khi sức chống chịu, tấn công, khống chế năng lượng đối thủ đều có đủ. Singed sẽ là carry chính của đội hình vì khả năng đi xuyên vật thể và gây sát thương liên tục vì có buff Giả Kim.

Còn với tộc Độc, khả năng khống chế mana của buff Độc sẽ khiến các đội hình Pháp Sư, Triệu Hồi Sư trở nên khó khăn trong việc tấn công đội hình của bạn.

Nhớ là hãy sử dụng số tiền tích được ở giữa trận để up lên level 8 nhé. Nếu có đủ 8 thành viên như trên thì chắc chắn bạn có thể cho những đội hình khác ăn hành liên tục.

Chủ Nhật, 17/11/2019 18:30
59 👨 27.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL