Hướng dẫn đội hình Băng Quốc Sivir Đấu Trường Chân Lý mùa 2

Đội hình Băng Quốc trong Đấu Trường Chân Lý mùa 2 là một đội hình khống chế tốt và được nhiều game thủ ưa thích. Ngoài ra thì Băng Quốc cũng có mức sát thương tốt khi kết hợp cùng với các hệ/tộc khác.

Nhất là với Sivir của tộc Cát (Desert), cô nàng có kỹ năng nhảy bật mang theo hiệu ứng đòn đánh. Từ đó hình thành đội hình Sivir Băng Quốc và gây khó chịu khi bất cứ đội hình địch nào cũng bị Băng Quốc Sivir cho "đông đá" liên tục.

Để biết cách build đội hình Băng Quốc Sivir, bạn có thể xem hướng dẫn build đội hình Băng Quốc Sivir ở dưới đây và có thể khống chế dễ dàng những đội hình khác.

Phân tích đội hình Băng Quốc Sivir DTCL 2

Tướng Kiếm Khách

build đội hình băng quốc dtcl mùa 2

Khi kiếm đủ tướng Kiếm Khách, các tướng trong hệ này sẽ được kích hoạt buff tăng đòn đánh thường và có cơ hội gây hiệu ứng trên đòn đánh của Sivir nhiều hơn. Master Yi là một carry tăng cường cho đội hình về giai đoạn cuối trận. Yasuo thì sẽ giúp tăng sức mạnh cho Sivir giai đoạn đầu game.

Để kích hoạt buff Kiếm Khách chỉ cần 4 tướng nên bạn cần ưu tiên hệ Kiếm Khách khi build đội hình Băng Quốc Sivir. Cụ thể, tướng Kiếm Khách sẽ có 40% tung thêm đòn đánh sau khi đánh thường với:

  • 2 Kiếm Khách: Tăng 1 đòn đánh
  • 4 Kiếm Khách: Tăng 2 đòn đánh
  • 6 Kiếm Khách: Tăng 3 đòn đánh

Tướng Băng Quốc

choi doi hinh bang quoc sivir dau truong chan ly mua 2

Thứ 2, Băng Tộc là nguyên tố sẽ trợ giúp Sivir với khả năng khống chế rất cần thiết cho cô nàng. Những tướng Băng Quốc có khả năng chống chịu tốt và là những tanker đáng tin cậy cho Sivir.

Những tướng Băng Quốc sẽ xuất hiện từ sớm như Braum và Warwick. Tạo mức độ khó chịu ngay từ giai đoạn đầu trận. Ở đội hình Băng Quốc Sivir, bạn cần phải có 4 tướng Băng Quốc để có tỉ lệ gây choáng vừa đủ. Nguyên tố Băng Quốc sẽ kích hoạt buff theo số tướng của hệ trên bàn đấu, cụ thể:

  • 2 Băng Quốc: 20% Tỉ lệ gây choáng
  • 4 Băng Quốc: 40% Tỉ lệ gây choáng
  • 6 Băng Quốc: 60% Tỉ lệ gây choáng

Tướng Nguyên tố Cát (Desert)

hướng dẫn đội hình băng quốc đấu trường chân lý 9.22

Nguyên tố Cát được xem là một trong những tộc có nhiều tướng gây sát thương lớn cho đội hình của mình. Ngoài ra, tộc Cát có thêm khả năng xuất hiện sớm giúp bạn khởi đầu dễ dàng hơn.

Renekton sẽ là tướng chính được sử dụng trong đội hình Băng Quốc Sivir. Azir và Kha'Zix là hai lựa chọn tùy tình huống. Ngoài ra, tộc Cát cũng là một trong những sự kết hợp khá hiệu quả với Sivir vì có khả năng trừ giáp rất tốt:

  • 2 Cát: Giảm 50% giáp
  • 4 Cát: Giảm 90% giáp

Điểm mạnh của đội hình Băng Quốc Sivir

cách xây đội hình Băng Quốc Sivir Đấu Trường Chân Lý 2

  • Linh hoạt chiến thuật đội hình nếu nhân phẩm không tốt.
  • Khả năng khống chế diện rộng từ Nảy Bật của Sivir Băng Quốc.
  • Khắc chế tốt nhiều đội hình chống chịu như Hộ Vệ nhờ năng lực phá giáp của tộc Cát.
  • Sức mạnh ổn định trong mọi giai đoạn trận đấu, mạnh nhất giai đoạn late game.

Điểm yếu của đội hình Băng Quốc Sivir

build đội hình băng quốc sivir đấu trường chân lý 2

  • Có nhiều cách khắc chế đơn giản, nhất là với Giáp Gai
  • Phải có Xẻng Vàng để biến Sivir thành Băng Quốc
  • Cần có nhiều slot trống mới có thể phát huy được tối đa sức mạnh của đội hình

Hướng dẫn build đội hình Băng Quốc Sivir Đấu Trường Chân Lý mùa 2

Đầu game

Build đội hình Băng Quốc Đấu Trường Chân Lý mùa 2

Tướng cần trong giai đoạn đầu sẽ là

  • 3 Cuồng Chiến: Jax, Renekton, Volibear
  • 2 Băng Quốc: Volibear, Braum

Đây là đội hình rất ổn ở giai đoạn đầu với sát thương đến từ chiêu thức của Volibear và Renekton. Kích hoạt tộc Cuồng Chiến (Berserkers) được kích hoạt sớm giúp gia tăng sát thương thêm. Tướng Cuồng Chiến khá trâu bò nên bạn không cần lo team phải đi quá sớm.

đội hình băng quốc sivir DTCL 2

Nếu không tìm được Jax, bạn hãy sử dụng Ornn để kích hoạt Cai Ngục và Lôi Điện thay cho Cuồng Chiến. Vừa tăng phòng thủ mà vẫn giữ khả năng sát thương từ Lôi Điện, ngoài ra nếu có thấy Yasuo thì hãy lấy ngay.

Về đồ đạc thì bạn cứ lấy Đai Khổng Lồ và Xẻng Vàng trong lần đi chợ đầu hoặc ở các lần sau. Ưu tiên ghép Búa Băng, sau đó là Diệt Khổng Lồ, Cuồng Đao và đeo tạm cho Jax sử dụng, sau có Sivir thì đưa cho cô nàng. Ngoài ra cần có thêm Bùa Đỏ và Tàn Kiếm.

Giữa game

cách xây đội hình băng quốc

Các tướng lý tưởng nhất ở giai đoạn giữa game sẽ là:

  • 4 Băng Quốc: Olaf, Volibear, Braum, Sivir có Búa Băng
  • 3 Cuồng Chiến: Renekton, Olaf, Volibear
  • 2 Kiếm Khách: Sivir, Yasuo
  • 2 Cát: Sivir, Renekton

Nếu nhân phẩm bạn tốt thì mới có đội hình lý tưởng ở trên, 4 Băng Quốc với tỉ lệ đóng băng đối phương lên đến 40% với chiêu thức Nảy Bật của Sivir sẽ cho bạn một đội hình có khả năng khống chế tốt nhất. Kết hợp với Cát và Kiếm Khách, Sivir sẽ có thể gây thêm một lượng sát thương rất lớn ngoài khả năng đóng băng đối thủ. Nếu có thêm Cuồng Đao và Diệt Khổng Lồ thì khả năng bạn dành chuỗi thắng là rất cao.

Cộng thêm dàn Cuồng Chiến hỗ trợ Sivir khá tốt ở hàng đầu. Với Olaf cũng là một tướng gánh team khá tốt nếu gã có Cuồng Đao, Ma Vũ Song Kiếm và Huyết Kiếm. Olaf sẽ đứng chặn ở tiền tuyến trong khi Sivir "xả đạn" ở phía sau.

doi hinh bang quoc sivir dau truong chan ly 2

Ngoài ra còn có Braum với đội Cuồng Chiến, Yasuo thì đảm nhận công việc chém những tướng nào đang có nhiều trang bị nhất đối phương. Ngoài ra bạn cần phải sắp xếp vị trí hợp lý để Sivir được bảo vệ tốt nhất, vì các tướng Cuồng Chiến sẽ nhảy bổ vào team địch và để Sivir đứng một mình, nếu team địch có Sát Thủ hoặc cũng có Cuồng Chiến thì cô nàng sẽ ăn đủ.

Hãy cố giữ chuỗi thắng và lên cấp nhanh để ra những vị tướng 3, 4 vàng. Ngoài ra cũng cần phải có các món hàng như Cung Gỗ, nếu bạn lấy sau cùng trong lúc đi chợ thì cố lấy Đai Khổng Lồ, Giáp Lưới, Áo Choàng Bạc để ghép thành Bùa Đỏ, Vuốt Rồng, Tàn Kiếm. Nếu team địch sử dụng nhiều tướng đánh tay thì Sivir cùng Tàn Kiếm sẽ khắc chế dễ dàng. Hoặc sử dụng Bùa Đỏ khắc chế đội hình có khả năng phục hồi tốt.

Tàn Cuộc

hướng dẫn đội hình băng quốc dtcl 9.22

Ở giai đoạn cuối trận, bạn có thể sử dụng nhiều phương án với Sivir Băng Quốc tùy theo nhân phẩm trận đấu. Nếu có 8 slot tướng bạn có thể xây dựng đội hình bao gồm:

  • 4 Băng Quốc: Braum, Olaf, Volibear và Sivir (Búa Băng)
  • 4 Kiếm Khách: Master Yi, Sivir, Aatrox, Yasuo
  • 3 Cuồng Chiến: Olaf, Renekton, Volibear
  • 2 Cát: Renekton, Sivir

Với 4 Kiếm Khách, Sivir sẽ có cơ hội tung ra nhiều đòn đánh hơn, đồng thời tăng khả năng đóng băng team địch và gây thêm nhiều sát thương hơn. Với cách build đội hình như thế này thì Sivir sẽ trở thành một Nữ Chúa Chiến Trường thực thụ, có thể đánh bại mọi đối thủ. Tuy nhiên bắt buộc phải có Master Yi.

Nếu không có Master Yi thì bạn có thể ghép Gươm Vô Danh và đưa cho Olaf cầm. Có thể thay Master Yi bằng một tướng Gió như Janna hỗ trợ cho đội hình. Kích hoạt thêm Gió tăng né tránh và Bí Ẩn tăng kháng phép.

Còn nếu may mắn có được Master Yi thì không còn gì phải bàn nữa. Trang bị cho Master Yi sẽ là Huyết Kiếm hoặc Găng Công Lý. Nhớ là hãy xếp đội hình của bạn sao cho Sivir không bị tấn công sớm, có thể cho các vị tướng còn lại xung quanh cô nàng khi các tướng Cuồng Chiến đã rời xa Sivir.

Phương án dự phòng

Ngoài ra, nếu muốn dàn đều khả năng tấn công cho đội hình thay vì chỉ tập trung vào Sivir như trên với Nguyên tố Cát và Kiếm Khách như sau:

build băng quốc đấu trường chân lý mùa 2

4 Băng Quốc: Braum, Olaf, Volibear và Sivir (Búa Băng)
4 Cát: Sivir, Azir, Kha’Zix, Renekton
3 Cuồng Chiến: Volibear, Olaf, Renekton
2 Kiếm Khách: Yasuo, Sivir

Nếu gặp team có nhiều Sát Thủ hay những đội hình sốc sát thương thì khả năng cao Sivir sẽ ra đi nhanh chóng. Với 4 Cát có khả năng phá giáp 90% sẽ giúp những vị tướng còn lại trong đội hình có thể đánh đấm tốt lúc Sivir đã "đi vắng". Lúc này Kha'Zix sẽ là tướng chính vì đội hình mang tính chất cận chiến, gã sẽ bổ sung khả năng ám sát tuyến sau team địch. Nên đeo cho Kha'Zix trang bị Vô Cực Kiếm và Huyết Kiếm.

Tướng tộc Cát lại dễ kiếm, ngoại trừ Kha'Zix với giá 4 vàng. Đây sẽ là một phương án thứ 2 khá hiệu quả nếu bạn không tìm được Búa Băng hoặc mãi mới thấy nó. Có phá giáp từ Cát, bạn vẫn gây đủ sát thương nhưng thiếu khống chế Sivir Băng Quốc. Hoặc bạn có thể thay Braum bằng Janna để kích hoạt buff Gió để tăng né tránh nếu chỉ có 3 Băng Quốc.

Còn nếu nhân phẩm tốt, bạn có thể sẽ thấy Lux Băng Quốc và đưa cô nàng vào đội hình. Kích hoạt đủ buff 6 Băng Quốc (nếu Sivir đã cầm Búa Băng) tăng khả năng đóng băng đối phương lên 60%. Giờ thì bạn đang có một cơn bão tuyết rất khắc nghiệt với mọi đối thủ rồi đấy.

Với cách build đội hình Băng Quốc Đấu Trường Chân Lý 9.22 trên đây, bạn cần phải linh hoạt với những gì mà nhân phẩm cho phép. Trong trường hợp xấu nhất thì bạn vẫn sẽ trụ lại đến TOP 4 nhờ có Sivir.

Thứ Bảy, 23/11/2019 09:15
4,67 👨 26.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL