Hướng dẫn điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại Android

Để độ sáng màn hình điện thoại Android quá cao sẽ gây ra nhiều tác hại về sức khỏe cho chúng ta, bao gồm giảm trí nhớ, tăng nguy cơ ung thư,... và đặc biệt là ảnh hưởng đến đôi mắt. Bên cạnh đó ánh sáng màn hình Android quá lớn cũng sẽ làm giảm nhanh dung lượng pin của bạn. Do vậy, thay đổi độ sáng màn hình điện thoại là cách đơn giản giúp bạn có thể lựa chọn độ sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh, tránh việc màn hình điện thoại quá sáng hay quá tối.

Hầu hết các dòng điện thoại Android đều sử dụng bộ cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy làm theo hướng dẫn sau đây.

Lưu ý: Hướng dẫn trong bài viết này được thực hiện trên điện thoại Oppo, với các dòng điện thoại Android khác, các bạn chỉ cần thao tác tương tự là được.

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại Android bằng thanh cài đặt nhanh

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể dễ dàng tăng giảm độ sáng màn hình điện thoại Android, các thao tác cụ thể như sau:

Từ màn hình điện thoại Android, bạn tiến hành vuốt màn hình từ trên xuống để xuất hiện bảng cài đặt nhanh. Khi đó, bạn sẽ thấy biểu tượng thanh điều chỉnh độ sáng màn hình giống như hình dưới và bây giờ bạn có thể lựa chọn độ sáng màn hình Android phù hợp cho mình bằng cách di chuyển thanh chức năng sang bên phải để tăng độ sáng màn hình và trượt sang trái để giảm độ sáng.

Di chuyển thanh chức năng sang bên phải hoặc trái để lựa chọn độ sáng màn hình phù hợp

2. Điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại Android bằng cách truy cập vào Cài đặt

Thêm một cách khác để chỉnh độ sáng màn hình trên điện thoại Android đó là thiết lập trong phần Cài đặt. Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings), sau đó bạn kéo xuống dưới và tìm kiếm mục Màn hình và độ sáng.

Vào ứng dụng Cài đặt Chọn Màn hình và độ sáng

Tại đây, các bạn sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn so với cách thứ nhất vừa giới thiệu ở trên. Cụ thể, bạn không chỉ được phép tăng giảm độ sáng màn hình Android mà còn có thể kích hoạt tính năng Độ sáng tự động (Auto - Brightness). Ngay khi bạn kích hoạt tính năng này, hệ thống sẽ tự động thay đổi độ sáng màn hình điện thoại của bạn sao cho phù hợp với môi trường mà bạn đang sử dụng.

 Kích hoạt tính năng Độ sáng tự động

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại Android bằng ứng dụng

Ngoài 2 cách điều chỉnh độ sáng màn hình điện thoại Android vừa hướng dẫn ở trên thì bạn còn có thể sử dụng thêm các ứng dụng kiểm soát độ sáng màn hình. Việc bổ sung thêm một ứng dụng giúp điều chỉnh độ sáng màn hình là điều rất cần thiết, chúng sẽ giúp bạn tùy chỉnh độ sáng xuống mức thấp hơn mức tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Từ đó, hạn chế tình trạng mỏi, mờ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn.

Trên đây là 3 cách giúp bạn tăng giảm độ sáng màn hình điện thoại Android bằng phương pháp thủ công hoặc nhờ sự hỗ trợ từ các phần mềm hữu ích. Các bạn hãy tham khảo và thiết lập ngay để bảo vệ đôi mắt của mình nhé. Không chỉ Android, các bạn dùng iPhone cũng có thể tự mình điều chỉnh cài đặt để giảm độ sáng màn hình iPhone xuống thấp hơn giới hạn iOS cho phép, giúp giảm mỏi mắt.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/07/2022 11:15
3,8114 👨 74.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng