5 cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 8

Chụp thủ công, bút S pen…

Sau khi ra mắt bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus, người dùng tiếp tục chào đón sản phẩm mới của hãng là Galaxy Note 8. Thiết bị nhìn chung có nhiều nét tương đồng với Galaxy S8, kèm theo đó là những nâng cấp khác. Camera trên thiết bị sẽ hoạt động tốt hơn, bút S Pen với nhiều thay đổi. Đặc biệt là trải nghiệm mượt hơn không có tình trạng rớt khung hình hạn chế cảm giác giật giật, hay tối ưu phần mềm để chức năng nhận diện khuôn mặt, mống mắt nhạy hơn.

Và nếu như trong tay bạn đang sở hữu chiếc Galaxy Note 8, thì có thể trải nghiệm 5 cách chụp ảnh màn hình khác nhau. Với 5 cách này, bạn có thể thay đổi cách chụp ảnh và tùy chọn sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Chụp ảnh màn hình Note 8 bằng trợ lý Bixby:

Cũng như những trợ lý ảo khác như Siri, Google Assistant,.. Bixby sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng thiết bị. Và với Note 8, chúng ta chỉ cần kích hoạt Bixby Voice và sử dụng câu lệnh Take a screenshot để chụp ảnh màn hình. Ngay sau đó, màn hình thiết bị sẽ được chụp lại dễ dàng.

Chúng ta nhấn và giữ nút Bibxy ở cạnh trái của thiết bị Note 8 trước khi thực hiện câu lệnh chụp ảnh màn hình bằng giọng nói.

Chụp ảnh bằng trợ lý ảo

2. Chụp màn hình Note 8 bằng cử chỉ:

Để chụp ảnh màn hình thiết bị Galaxy Note 8 bằng cử chỉ, người dùng phải tiến hành thiết lập cài đặt trong hệ thống trước tiên.

Chúng ta truy cập vào Settings (Cài đặt) > Advanced Features (Tính năng nâng cao) > Palm Swipe to Capture (Vuốt lòng bàn tay để chụp). Sau đó người dùng hãy kích hoạt tính năng này bằng cách chuyển sang chế độ On.

Cài đặt cử chỉ trên Note 8

Như vậy để chụp ảnh màn hình Galaxy Note 8, người dùng chỉ cần vuốt từ phải sang trái cạnh màn hình là được.

Chụp ảnh bằng cử chỉ

3. Chụp màn hình bằng nút nguồn và phím âm lượng:

Thao tác phím này vô cùng quen thuộc với người dùng, hầu hết các smartphone Android đều chụp ảnh màn hình bằng nút nguồn và phím giảm âm lượng.

Sau khi nhấn tổ hợp phím trên, thiết bị sẽ rung và có tiếng chuông để thông báo đã chụp màn hình thiết bị thành công. Để xem lại ảnh chụp, bạn vuốt từ thanh thông báo xuống và nhấn vào phần Screenshot Captured.

Chụp ảnh bằng phím

4. Sử dụng bút S Pen chụp ảnh màn hình Note 8:

Trên dòng máy Note 8, bút S Pen có khả năng tương tác nhiều hơn với người dùng. Chúng ta có thể ghi chú trên màn hình hay chụp ảnh màn hình với tính năng hỗ trợ Screen Write trong danh sách của bút.

Chúng ta chỉ cần khởi chạy Air Command, tiếp đến nhấp chọn Screen Write. Sau đó khoanh vùng muốn chụp hình hoặc thêm ghi chú cho hình ảnh nếu muốn.

Cuối cùng khi đã hoàn tất, nhấn Crop, Share hoặc Save to để hoàn tất quá trình chỉnh sửa ảnh chụp màn hình.

Chụp ảnh màn hình bằng S Pen

5. Chụp ảnh màn hình Note 8 dạng cuộn:

Để chụp ảnh toàn màn hình như chụp ảnh trang tài liệu, trang báo, bạn có thể sử dụng cách chụp dạng cuộn. Chúng ta chỉ cần nhấn đồng thời nút Nguồn + nút giảm âm lượng. Sau khi ảnh chụp màn hình xem trước xuất hiện, nhấn tiếp vào Scroll Capture (Chụp cuộn màn hình) để kích hoạt tính năng tự động cuộn màn hình và chụp thành một bức hình khổ dài.

Để chụp tới các nội dung mong muốn, bạn chỉ cần chạm vào màn hình để dừng tính năng cuộn.

Chụp ảnh bằng cách chụp cuộn

Trên đây là 5 cách chụp ảnh màn hình trên thiết bị Galaxy Note 8. Tùy theo nhu cầu cũng như từng trường hợp chụp ảnh màn hình, mà chúng ta lựa chọn cách chụp cho phù hợp. Chẳng hạn khi chụp kiểu dạng báo chí tài liệu thì nên sử dụng chụp dạng cuộn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 03/10/2017 08:03
3,45 👨 13.507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng