Hướng dẫn chơi Minecraft miễn phí trên web

Minecraft là tựa game hoàn toàn không còn xa lạ gì so với những ai ưa thích tựa game sáng tạo. Người chơi có thể tham gia chơi Minecraft cùng bạn bè trên nền tảng PC và di động, và giờ đây là phiên bản đặc biệt trên trình duyệt web.

Đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ra đời của tựa game Minecraft. Mojang đã phát hành phiên bản Minecraft Classis web. Với Minecraft web, bạn không cần phải tải xuống bất cứ thứ gì mà chỉ cần truy cập vào link Minecraft web để chơi.

Tuy nhiên, phiên bản Minecraft Classic này không phải là phiên bản Minecraft năm 2019. Mà đây là phiên bản Minecraft cũ đã ra mắt từ năm 2009 và bạn sẽ phải sử dụng giao diện chơi đầu tiên của Minecraft trên web. Dưới đây là cách chơi Minecraft trên web

Hướng dẫn chơi Minecraft trên web

Bước 1: Đầu tiên để chơi Minecraft web, bạn hãy bấm vào đây sau đó chờ cho game tải về. Thời gian tải sẽ tùy thuộc vào cấu hình máy và tốc độ tải mạng.

Minecraft web

Khi Minecraft web đã tải xong, bạn sẽ thấy một đường link mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè của mình để họ cùng chơi với mình. Bấm Copy và dán đường link đó cho bạn bè của mình, bạn bè của bạn chỉ cần nhập đường link này vào trình duyệt và truy cập vào đó.

Còn giờ để bắt đầu game thì bạn chỉ cần nhập tên vào khung cạnh ô Start và bấm vào nút đó để bắt đầu chơi Minecraft trên web.

Share link để chơi Minecraft web cùng bạn bè

Chơi Minecraft Classic cực kỳ dễ dàng. Các chức năng điều khiển rất đơn giản: Chỉ cần nhấp chuột trái để đặt hoặc khai thác các block, sử dụng nhấp chuột phải để chuyển đổi giữa hai block.

Thao tác di chuyển cơ bản vẫn là các phím như WSAD và Space, còn để mở menu vật phẩm bạn hãy bấm phím B. Để bật cửa số Chat bạn hãy bấm phím T, ở đây bạn còn có một phím đặc biệt đó là phím F.

Đây là phím công cụ sẽ giúp bạn thêm từng lớp sương mù trong game, còn phím đặc biệt khác là phím REnter sẽ giúp bạn lưu lại vị trí của mình. Để lưu lại vị trí của mình bạn hãy bấm Enter, lúc đó nhân vật của bạn sẽ ngồi và đứng dậy luôn. Sau đó bạn có đi bất cứ đâu mà muốn trở lại vị trí đã lưu thì chỉ cần bấm R mà thôi.

Menu Options Minecraft

Phím B là mở hòm đồ của mình, vì là phiên bản Minecraft đời đầu cho nên bạn sẽ chỉ thấy một số vật phẩm và block của phiên bản đầu tiên mà thôi.

Vật phẩm Minecraft

Việc đặt block trong Minecraft web sẽ khác so với cả hai phiên bản Minecraft PC và di động. Đầu tiên hãy chọn một khối vật phẩm mà bạn dùng để xây dựng, sau đó hãy bấm chuột phải.

Tiếp theo bạn sẽ thấy khối đó hiện lên nhưng nhìn sẽ hơi mờ và chúng nhấp nháy, dấu hiệu này sẽ giúp bạn biết trước được vị trí mà bạn sắp đặt khối đó. Bấm tiếp chuột trái để tiến hành đặt khối đó.

Đặt vật phẩm Minecraft web

Bạn có thể nhấn phím Escape bất cứ lúc nào để hiển thị Game Menu. Tại đây, bạn có thể tạo cấp độ mới hoặc sao chép liên kết đến cấp độ hiện có. Nhấp vào Options cho phép bạn bật hoặc tắt các cài đặt khác nhau và tự nhắc mình về những chức năng điều khiển.

Những gì có thể và không thể làm trong Minecraft Classic?

Đúng như tên gọi, Minecraft Classic không phải là Minecraft hiện đại và cập nhật nhất mà hầu hết mọi người đang chơi ngày nay. Thay vào đó, đây là game giống như năm 2009. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng một giao diện người dùng cồng kềnh, chỉ có 32 block để xây dựng và nhiều lỗi hơn so với rainforest thông thường.

Minecraft Classic chỉ cho phép bạn chơi ở chế độ Creative, vì vậy không có chế độ Survival để chống lại kẻ thù. Cũng không có cách nào để lưu game của bạn. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, bạn có thể mời tối đa 9 người bạn tham gia game của mình. Và chơi Minecraft với bạn bè khiến game trở nên thú vị hơn nhiều.

Rõ ràng, Minecraft Classic không thể cạnh tranh với phiên bản hiện tại của game. Tuy nhiên, nó miễn phí và có thể chơi ngay trong trình duyệt web một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng cơ hội để trải nghiệm.

Đó là những hướng dẫn chơi cơ bản mà bạn cần phải lưu ý trong Minecraft web, nếu bạn là một fan của Minecraft mà muốn trải nghiệm phiên bản đầu tiên của game thì hãy làm theo hướng dẫn trên đây để tải Minecraft web và chơi trên trình duyệt của mình nhé.

Thứ Sáu, 26/05/2023 11:38
4,430 👨 28.352
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hanh hoang
    hanh hoang sao mik ko đi dc vậy bn
    Thích Phản hồi 09/01/22
    ❖ Game Online