Hướng dẫn chơi game DOS trong Win XP, Vista hoặc Windows 7

QuanTriMang.com - Bạn có rất nhiều kỷ niệm với những trò game “cổ điển” nhưng lại gắn liền với tuổi thơ của chúng ta? Chúng được gọi chung là game DOS, vì hầu hết được phát triển và chơi qua nền DOS phổ biến. Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn công cụ D-Fend Reloaded có khả năng hỗ trợ việc chơi các trò game DOS này trong Windows XP, Vista hoặc 7 mà không gặp phải vấn đề gì.

D-Fend Reloaded có thể được xem là sự cải tiến tuyệt vời của DOSBox – bộ giả lập môi trường DOS phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng cho phép người sử dụng cài đặt và chạy nhiều chương trình, game trực tiếp qua giao diện, không cần phải thao tác qua các dòng lệnh DOS. Công cụ này hoạt động tốt và ổn định trên nền tảng Windows XP, Vista và 7, phiên bản 32 và 64 bit.

Trước tiên, các bạn truy cập vào đây, tải file D-Fend Reloaded.exe và cài vào máy với thiết lập mặc định. Không cần thiết phải cài DOSBox D-Fend Reloaded sẽ tự động tích hợp tất cả các thành phần có liên quan:

1 tính năng khá đặc biệt của D-Fend Reloaded là có thể tự tạo bản portable của chính ứng dụng đó, các bạn chọn mục User defined installation:

Sau đó chọn tiếp Portable mode installation:

Sau khi cài đặt thành công, các bạn khởi động chương trình. Tại màn hình khởi động đầu tiên, nhấn nút Accept all settings để chấp nhận các thiết lập mặc định ban đầu:

Dưới đây là màn hình hoạt động chính của D-Fend:


Cài đặt game DOS và các ứng dụng khác:

Thực chất việc làm này rất đơn giản, sau khi download các file zip tương ứng, các bạn chỉ cần kéo và thả file đó vào cửa sổ làm việc chính của D-Fend Reloaded, ứng dụng sẽ tự động giải nén và phân tích chương trình:

Sau đó chương trình sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho ứng dụng và nơi lưu trữ, tên nguyên bản sẽ được sử dụng ở mức mặc định:

Bạn sẽ thấy thành phần mới xuất hiện trong danh sách các ứng dụng vừa cài đặt, kích đúp để chạy chương trình:

D-Fend sẽ nhắc nhở bạn tính năng thay đổi chế độ hiển thị full screen bằng cách nhấn Alt+Enter hoặc đóng chương trình bằng Ctrl+F9. Nhấn OK để đóng cửa sổ thông báo và chạy chương trình:

Như ví dụ ở đây, chúng ta đang chơi trò Ms. PacPC – một phiên bản khác của game cổ điển Ms. Pac-Man ở chế độ full screen. Tất cả các chức năng đều hoạt động ổn định, bao gồm cả âm thanh:

Còn đây là chế độ Windowed (sau khi bấm Alt + Enter):

Lưu ý rằng chế độ màu của hệ thống có thể sẽ tự động chuyển về Windows Basic:

Mặt khác, người sử dụng cũng có thể dùng các chương trình DOS một cách đơn giản. Dưới đây là ứng dụng Word 5.5 hoạt động trong DOSBox thông qua D-Fend Reloaded:

Bên cạnh đó, D-Fend Reloaded cũng đã cung cấp 1 số lượng không nhỏ các trò chơi miễn phí hoặc thử nghiệm cho người dùng qua những gói Game Packs khác nhau. Bạn chỉ việc download về và cài đặt như bình thường:

Tương tự như trên, các bạn lựa chọn 1 trò bất kỳ rồi kích đúp để bắt đầu chơi. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 16/12/2010 08:34
51 👨 8.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp