Hướng dẫn đội hình và trang bị phù hợp với Kai'Sa Đấu Trường Chân Lý

Kai'Sa là cái tên mới nhất trong danh sách tướng Đấu Trường Chân Lý khi cô nàng mới được cập nhật trong phiên bản 9.19 này.

Vị tướng 5 vàng này đang được nhiều game thủ thắc mắc rằng đội hình nào phù hợp nhất với Kai'Sa. Và cô nàng nên cần những trang bị nào để phát huy được sức mạnh của mình trong meta mới này. Dưới đây là một vài đội hình và vật phẩm phù hợp nhất với Kai'Sa.

1. Nhận xét tổng quát về Kai'Sa

Thông tin về Kai'Sa

Kai'Sa hay gọi tắt là Kaisa, có mức giá 5 vàng và cũng là tướng có tốc đánh cao nhất game ở thời điểm hiện tại. Cách hoạt động của Kaisa tương tự như Pyke, cô nàng sẽ nhảy bổ về đối thủ xa nhất khi bắt đầu vòng đấu. Sau đó full năng lượng thì sẽ lướt về mục tiêu xa nhất để tấn công.

Vừa tăng tốc đánh mà lại vừa có giáp, nếu lên được 2 sao và stack chung với Cuồng Đao Guinsoo thì tốc đánh của Kai'Sa sẽ được tăng thêm 60%. Tuy vậy cô nàng khá yếu máu và không có khống chế như Pyke nên Kaisa rất dễ bị ăn đòn khi đến lần lướt thứ 2 sẽ sang con mồi khác hoặc lên thẳng hàng tank chính nếu đội hình địch bất thường. Nếu được tấn công tự do thì Kai'Sa sẽ lần lượt hạ từng người 1 và lượn khắp sàn đấu mà không kẻ địch nào có thể chọn làm mục tiêu được.

Kỹ năng của Kai'Sa

Ngoài ra, với Hư Không + Cung Thủ + Sát Thủ sẽ giúp các team Hư Không - Sát Thủ hoặc Hiệp Sĩ - Cung Thủ trở lại với meta mạnh mẽ hơn. Một phần vì Kassadin đã bị nerf mạnh và không còn được trọng dụng như trước. Cho nên Kai'Sa sẽ khá mạnh trong team Cung Thủ, sau đó đến team full Sát Thủ.

Kaisa team Cung Thủ

Với sự xuất hiện của Kai'Sa, số lượng tướng trong Đấu Trường Chân Lý sẽ được tăng nhiều hơn trước và giảm tỉ lệ xuất hiện các tướng 5 vàng khác đáng kể. Do vậy, điều bạn cần làm là không nên chăm chăm build đội hình dành riêng cho Kai'Sa. Mà hãy build đội hình phù hợp để khi Kaisa xuất hiện thì bạn có thể đưa cô nàng vào và thay thế ai đó để nâng cao sức mạnh.

2. Một số trang bị mạnh nhất cho Kai'Sa

Trang bị cho Kaisa

Gần như mọi trang bị nào tốt bạn đều có thể đeo cho các tướng 5 vàng, nhất là khi lên 2 sao. Đối với Kai'Sa, bạn sẽ cần các trang bị về tốc đánh, sát thương hoặc mana tùy ý. Dưới đây là danh sách vật phẩm mạnh nhất cho Kaisa mà bạn cần phải kiếm cho cô nàng đấy.

Vô Cực Kiếm

Giúp tăng tỉ lệ chí mạng và nhờ vậy, Kaisa không còn phải phụ thuộc nhiều vào buff Sát Thủ nữa. Đeo thêm ít đồ tăng tốc đánh + Vô cực kiếm lại còn được buff Sát Thủ thì dame của Kaisa lúc này sẽ khá cao.

Đại Bác Liên Thanh

Là Sát Thủ với tầm đánh xa đầu tiên, bạn có thể chuyển Kai'Sa thành Cung Thủ tạm bằng cách trang bị cho cô nàng Đại Bác Liên Thanh. Việc này sẽ tránh cho cô nàng nhảy vào hàng sau của địch rồi biến mất ngay sau đó. Sau khi xuất chiêu và có khiên, Kaisa sẽ mạnh và trâu bò hơn để tự sống sót sẽ tốt hơn là nhờ vào buff Sát Thủ rồi bay ra sau và có thể chết thảm.

Cuồng Đao/Cung Xanh

Slot trang bị cuối và cũng là trang bị quyết định bạn sẽ theo hướng nào. Đây sẽ là 2 trang bị sát thương cần thiết cho cô nàng. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo cô nàng sống lâu hơn thì hãy tham khảo thêm những món dưới đây để tăng khả năng chống đỡ cho Kaisa nhé.

Trang bị theo tình huống

Trang bị theo tình huống cho Kaisa

Kai'Sa có tốc độ đánh cao nhưng sát thương chỉ dừng ở mức trung bình thấp so với một tướng 5 vàng. Màu thì không cao nhưng lại thích bay vào chỗ chết, bù lại là nếu được tăng AP thì lượng khiên của cô cũng sẽ tăng theo và hồi mana cũng nhanh.

  • Giáp Thiên Thần/Tim Băng: Tùy ý bạn, 1 lần hồi sinh hoặc tận dụng đòn lướt của Kaisa mà làm chậm toàn bộ team địch.
  • Cuồng Cung: Thêm sát thương thêm vui, dù còn nhiều Cung Thủ khác có thể dùng tốt hơn như Ashe chẳng hạn.
  • Yuumi/Darkin: Biến cô nàng thành Ác Quỷ hay Pháp Sư đều sẽ giúp cô nàng hồi năng lượng nhanh hơn rất nhiều.

3. Đội hình mạnh nhất với Kai'Sa

Bất kỳ đội hình Cung Thủ nào

Đội hình Cung Thủ

Vì là Cung Thủ nên Kai'Sa có thể kết hợp với bất kỳ đội hình Cung Thủ nào bằng việc thay thế Vayne trong team. Với tất cả team Cung Thủ nào xuất hiện Vayne thì bạn đều có thể để Vayne "cầm hộ" đồ cho Kaisa nếu như Vayne chưa lên được 3 sao. Đồ cho Kai'Sa cần thiết nhất là đồ dame và lên tốc đánh.

Sát Thủ - Nhẫn Giả/ Sát Thủ - Nguyên Tố Sư

Đội hình Sát Thủ - Nhẫn Giả/ Sát Thủ - Nguyên Tố Sư

Với việc buff Ninja khá mạnh và hiện tại Rengar cũng rất bá. Rengar và Akali sẽ phải trở thành gánh chính trong team. Và nếu xuất hiện Kaisa trong team thì cô nàng cũng sẽ trở thành một carry chính thay cho một Sát Thủ khác mà bạn cảm thấy không hợp với team.

Sát Thủ - Hư Không/ Sát Thủ - Hoang Dã

Đội hình Sát Thủ - Hư Không/ Sát Thủ - Hoang Dã

Sát Thủ - Hư Không đang là team mạnh nhất trong meta này. Tuy nhiên nếu phải chờ Kaisa ở đội hình này thì đó sẽ là một rủi ro cao. Bạn nên để đội hình Sát Thủ tung hoành trước rồi nếu chộp được Kai'Sa thì ghép vào. Hoặc là theo đội hình Sát Thủ - Nhẫn Giả như ở bên trên.

4. Vị trí dành cho Kai'Sa

Vị trí của Kai'Sa

Chắc bạn cũng đoán được vị trí dành cho Kai'Sa rồi, vị trí của cô nàng ảnh hưởng nhiều đến trang bị mà cô đeo trên người. Có hai cách để bạn sắp vị trí cho Kaisa, bao gồm:

  • Trang bị thông thường: Xếp ở hàng cuối bàn cờ giống các Sát Thủ khác.
  • Trang bị Đại Bác Liên Thanh: Đứng ngay sau tanker để tấn công ngay vừa khi vào trận mà không phải nhảy ra đằng sau team địch

Có thể nói Kaisa là một vị tướng cặp được nhiều với đội hình khác nhau trong một trận đấu khi cô nàng mang đến 3 Hệ Tộc. Tùy thuộc vào sở thích của game thủ mà có thể khai thác được tối đa sức mạnh của cô nàng, dĩ nhiên cũng còn phụ thuộc nhiều vào nhân phẩm của người chơi nữa.

Thứ Sáu, 27/09/2019 17:18
54 👨 3.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL