Hướng dẫn chơi đội hình Công Nghệ - Kiếm Khách Đấu Trường Chân Lý

Mới đây chúng ta đã thấy sức mạnh của tộc Công Nghệ (Hextech) Đấu Trường Chân Lý có hiệu ứng khóa trang bị khá bá đạo đã khiến nhiều đội hình phải thay đổi chiến thuật của mình. Nếu kết hợp với những tộc khác như đội hình Hải Tặc Công Nghệ thì sẽ vượt trội hơn nhiều so với đội hình khác.

Ngoài tộc Hải Tặc thì bạn có thể kết hợp Công Nghệ với Kiếm Khách trong hướng dẫn build đội hình Kiếm Khách Công Nghệ khá hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Hiệu ứng và tướng đội hình Kiếm Khách Hextech Đấu Trường Chân Lý

Hextech

Đội hình Hextech

Có lẽ game thủ không còn quá xa lạ gì với Hextech rồi. Mỗi vị tướng Công Nghệ này có hệ khác hẳn nhau nhưng tập hợp lại thì sẽ có sức mạnh khiến mọi đối thủ phải nhăn mặt khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến trận đấu.

Đặc biệt khi Jinx hay Vi gần đây đang nổi lên và trở thành những quân cờ đắc lực trong tay game thủ. Jinx thường đảm nhiệm vai trò gây sát thương chính trong team hoặc Vi có khả năng tấn công vào những mục tiêu tưởng như bất khả xâm phạm.

Camille và Jayce tuy không mạnh mẽ như hai vị tướng ở trên nhưng vẫn có thể hữu dụng trong một vài trường hợp. Bạn có thể tặng Đại Bác Liên Thanh cho Jayce để tấn công từ xa, đảm bảo độ an toàn hơn trong giao tranh. Bạn có thể tìm hiểu thông tin đầy đủ trong bài viết Thông tin về tộc Hextech trong Đấu Trường Chân Lý.

Kiếm Khách

Tộc Kiếm Khách

"Băng đảng" này hoạt động đúng như cái tên của mình, chỉ dùng "hàng lạnh" và ít khi nào sử dụng đến "hàng nóng", tất cả đều là kiếm và đao. Nhìn chung, tướng thuộc tộc Kiếm Khách đều có tầm đánh thường và kỹ năng sử dụng khá ngắn. Thích hợp nhất trong những cuộc chiến giáp lá cà.

Khi tộc Hextech được cập nhật thì Kiếm Khách đã có thêm một kiếm hiệp khác, đó là Camille. Nâng tổng số Kiếm Khách lên 7 và bạn hoàn toàn có khả năng có được cả 9 Kiếm Khách nhờ muỗng vàng và cung gõ.

Cơ bản, tốc độ tấn công cộng thêm từ 6 Kiếm Khách đã khá đủ, nếu may mắn thì bạn vẫn có đủ 4 đòn đánh được cộng tốc độ đánh dù chỉ có 4 Kiếm Khách. Còn nếu cố lên cả 9 Kiếm Khách thì chắc chắn là bạn không thể lên được TOP 1 đâu. Các Kiếm Khách sẽ có thêm 35% cơ hội tung ra nhiều đòn đánh sau mỗi lần tấn công.

  • 3 Kiếm Khách => Cộng thêm 1 đòn đánh
  • 6 Kiếm Khách => Cộng thêm 2 đòn đánh
  • 9 Kiếm Khách => Cộng thêm 4 đòn đánh

Phân tích ưu, nhược điểm Đấu Trường Chân Lý LMHT

Ưu điểm

Ưu điểm đội hình Kiếm Khách Công Nghệ DTCL

  • Sát thương rất lớn với 2 nội tại thiên hướng tấn công
  • Cực mạnh ở giai đoạn cuối trận khi có những vị tướng như Yassuo, Draven hoặc Jinx
  • Sở hữu cả hai tướng gây sát thương chủ lực là Draven và Jinx, dễ dàng tiêu diệt mọi thứ trên sàn đấu.
  • Có thể dễ dàng xoay chuyển giữa các hệ tộc như Xạ Thủ, Ác Quỷ hoặc Hoàng Gia.
  • Nếu có được Gươm Vô Danh thì Jinx sẽ trở nên rất mạnh và được buff thêm tốc độ đánh.
  • Vô hiệu hóa toàn bộ trang bị mà đối thủ tích lũy bấy lâu nay của đối thủ, rất hữu ích về late game và những game thủ sử dụng chiến thuật dồn trang bị cho một tướng.

Nhược điểm

Nhược điểm đội hình Kiếm Khách Công Nghệ DTCL

  • Do phụ thuộc nhiều vào Draven và Jinx và cả hai đều dễ bị khắc chế bởi những đội hình có mặt Blitzcrank hay các Pháp Sư tay dài.
  • Đều là những kiếm sĩ cận chiến nên nếu sắp xếp đội hình không hợp lý có thể khiến cho các quân cờ đứng yên và không biết tiếp cận đối thủ.
  • Các tướng Công Nghệ dễ bị đối thủ khắc chế, và có lúc cũng tự khắc chế chính mình với những pha ném bom Hextech.
  • Không có lực lượng chống chịu khi chỉ có Shen là thiên hướng phòng thủ.
  • Khá mệt khi gặp những đội hình có nhiều khống chế cứng.
  • Do có nhiều Kiếm Khách chủ yếu là tấn công dễ khiến Jinx bay màu ngay từ đầu trận nếu gặp phải Sát Thủ.

Cách build đội hình Kiếm Khách Công Nghệ

Đầu trận

Đội hình Kiếm Khách Công Nghệ đầu trận

Bạn sẽ có một số hiệu ứng Tộc/Hệ cho đội hình sau:

  • 3 Kiếm Khách: Shen, Fiora, Camille.
  • 1 Nhẫn Giả: Shen

Với đội hình gồm các nhân sự như ở trên, bạn có thể bắt đầu với các Kiếm Khách giá rẻ 1 đến 2 vàng như Camille, Fiora, Shen. Ở giai đoạn này thì đội hình của bạn không có gì nổi bật khi các vị tướng của bạn khá ít tác dụng.

Tuy nhiên nhân phẩm của bạn tốt thì bạn hoàn toàn có thể cho các vị tướng lên 2 sao và có thể chiến thắng. Còn máu ở giai đoạn này bạn nên để tầm giữa hoặc cuối để chiếm chủ động ở vòng đi chợ.

Đội hình này hoàn toàn không phải là một đội hình có thể đạt được chuỗi thắng đầu trận như bạn tưởng tượng. Hãy cố gắng làm sao để đừng mất nhiều máu và hãy xem quân bài nào có thể chống chịu cho giai đoạn sau.

Đồng thời cùng đừng ngại roll tướng lúc này. Đây sẽ là lúc mà bạn nâng những Kiếm Khách một tiền hoặc nâng Shen lên một cách nhanh chóng. Sau này khi đã lên level thì bạn sẽ thấy chúng ít xuất hiện đấy.

Ở đầu trận, bất kỳ trận đấu nào cũng đều rất quan trọng, tuy nhiên lưu ý những mục tiêu sau đây thì bạn sẽ thắng dễ dàng hơn với đội hình này.

  • Ưu Tiên 1: Để mắt đến Xẻng Vàng cùng với Cung Gỗ, đây sẽ là trang bị quan trọng để bạn tăng tốc độ đánh cho Jinx ở giai đoạn sau.
  • Ưu Tiên 2: Đón được Jinx và Draven càng sớm càng tốt, dù bất kỳ ở giai đoạn nào.
  • Ưu Tiên 3: Nâng cấp Camille, Shen lên cao nhất có thể.

Giữa Trận

Đội hình Kiếm Khách Công Nghệ giữa trận

Bạn sẽ có một vài hiệu ứng cho đội hình lý tưởng sau:

  • 6 Kiếm Khách: Fiora, Shen, Aatrox, Draven, Gangplank, Camille
  • 2 Đế Chế: Darius, Draven
  • 1 Nhẫn Giả: Shen

Ở giai đoạn này nếu chưa tìm được Draven hoặc Jinx thì kế hoạch build đội hình này sẽ khá khó khăn vì đây là đội hình phụ thuộc nhiều vào cả hai.

Cũng trong giai đoạn này, bạn sẽ phải cần một số đồ cho Draven để tăng tốc độ đánh hay sát thương vật lý như Giáp Thiên Thần, Đại Bác Liên Thanh, Dao Diện, Huyết Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo...

Build đội hình Kiếm Khách Công Nghệ giữa trận

Nếu có nhiều người sở hữu Jinx và bạn không thể tìm thấy Jinx bạn có thể thay tạm bằng Jayce để kích hoạt hiệu ứng Hextech. Lúc này Jayce có thể chuyển thành tướng đánh xa và có lượng tốc độ tấn công kha khá mà tộc Kiếm Khách mang lại.

Lúc này, Jinx hay Jayce kết hợp với Camille sẽ bắt đầu hiệu quả với các quả bom điện từ Hextech của mình. Bời vì giờ đây, sau giai đoạn có đồ từ Chim Quỷ và Bãi Sói những người chơi đã bắt đầu lắp trang bị cho tướng của mình.

Tuy nhiên nguồn sát thương dồn sẽ khiến cho Draven phải khốn đốn ở giai đoạn này. Điểm yếu này sẽ tồn tại cho đến khi hết trận và bạn cần sắp xếp đội hình sao cho hợp lý nhất nếu không muốn bay màu ở thời điểm này.

Cuối Trận

Đội hình Kiếm Khách Công Nghệ giữa trận

Với các nhân sự trên đây, những nội tại sau sẽ được kích hoạt:

  • 6 Kiếm Sư: Fiora, Shen, Gangplank, Camille, Aatrox, Draven.
  • 2 Đế Chế: Draven, Darius
  • 2 Công Nghệ: Camille, Jinx
  • 1 Ninja: Shen

Khi đã có được đội hình này thì bạn nên tập trung nâng cấp chúng và đừng để ý đến vụ lên level nữa. Nếu lượng máu còn nhiều thì bạn hãy cố giữ trên 50 tiền để lấy lãi, còn nếu thấy máu thấp thì hãy bung tiền ra.

Nếu build xong đội hình này điều cần làm rất đơn giản chính là xếp kiếm sư thành hàng ngang ở tuyến đầu. Với Draven và Jinx thì nên tách hai tên này ra ở hai nơi khác nhau để tránh bị Công Nghệ khóa đồ.

Còn nếu may mắn hơn nữa thì bạn sẽ có được Yasuo và nên để Yasuo ở riêng một góc trời. Nếu không có đồng minh nào ở cạnh gã trước giao tranh, Yasuo sẽ nhận được một lá chắn với 100% máu tối đa. Bên cạnh đó còn khiến cho Blitzcrank không thể kéo được 2 sát thương chính là Draven hay Jinx về phía team địch.

Build đội hình Kiếm Khách Công Nghệ giữa trận

Hãy dồn toàn bộ trang bị sát thương chủ lực cho Jinx. Ưu tiên Dao Điện hoặc các vật phẩm thiên về hiệu ứng đòn đánh. Vì Jinx sẽ có một lượng tốc độ đánh rất khủng với lối build đội hình này.

Như đã nói ở trên, điểm yếu của đội hình này nằm ở chỗ rất dễ chết bởi lượng sát thương dồn. Cho nên hãy cân nhắc sắp xếp đội hình sao cho Jinx và Draven được bảo kê kỹ càng.

Nếu có thể hãy xếp Shen bên cạnh Darius ở tuyến sau để bảo vệ cho hai chủ lực team thoải mái "thải" sát thương. Ở trên hãy để Aatrox và Yasuo lo liệu.

Đây là một đội hình không hề dễ build, nhất là khi trong lúc Jinx đang được rất nhiều game thủ săn đón như hiện tại.

Để tuyển được cùng lúc 3 vị tướng 4 tiền trở lên vào đội hình thực sự sẽ là một điều rất khó khăn cho bất kỳ người chơi nào. Nhưng nếu đã có được đội hình này trong tay thì việc bạn đạt TOP 3 là hoàn toàn khả thi.

Thứ Hai, 26/08/2019 17:22
52 👨 5.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL