Hướng dẫn chơi hệ Cuồng Chiến DTCL mùa 2

Cuồng Chiến là một đội hình rất dễ thấy trong các đội hình mạnh DTCL 2 này và cũng được nhiều game thủ ưa dùng vì dễ chơi, năng lực càn quét đối thủ tốt cộng thêm độ "trâu bò" khiến nhiều đối thủ khó chống trả trước sức mạnh của Cuồng Chiến.

Ngoài ra, có một lý do khiến nhiều người dùng ưa thích Cuồng Chiến đó chính là hệ này có thể dễ dàng kết hợp với những hệ tộc khác trong trận. Dưới đây là một số cách build đội hình Cuồng Chiến Đấu Trường Chân Lý khá hiệu quả.

Phân tích đội hình Cuồng Chiến DTCL 2

Tướng Cuồng Chiến

build doi hinh cuong chien dtcl 2

Tướng Cuồng Chiến có giá từ 1 đến 4 vàng và rất dễ thấy ngay từ giai đoạn đầu game. Người chơi có thể kích hoạt buff hiệu ứng của Cuồng Chiến ngay từ rất sớm.

Trong đó Olaf với skill Tận Thế Ragnarok sẽ chính là quân bài chủ lực của đội hình này. Kết hợp cùng Volibear sẽ kích hoạt được buff Băng Tộc, bổ sung khả năng khống chế cho đội hình. Renekton cùng Dr Mundo có khả năng hồi phục tốt nên sẽ đứng ở tiền tuyến, trong đó Sion và Jax lại là hai tướng khống chế diện rộng của đội hình.

Khi bắt đầu vòng đấu, các tướng Cuồng Chiến sẽ nhảy bổ vào kẻ địch ở phía trước, các Cuồng Chiến sẽ có cơ hội gây 100% sát thương lên mọi kẻ địch ở phía trước. Giống như 6 Sát Thủ nhảy bổ vào hàng sau của team địch trong DTCL 1. Cụ thể:

  • 3 Cuồng Chiến: 40% tỉ lệ gây sát thương toàn bộ kẻ địch phía trước.
  • 6 Cuồng Chiến: 100% tỉ lệ gây sát thương toàn bộ kẻ địch phía trước.

Tướng Băng Quốc

cách build đội hình cuồng chiến dtcl 2

Băng Quốc là Nguyên tố cần thiết để kết hợp với Cuồng Chiến khi tộc này bổ sung cho đội hình khả năng khống chế cần thiết và có thể linh hoạt đội hình nếu bạn chưa tìm đủ các tướng Cuồng Chiến.

Những tướng Băng Quốc có khả năng xuất hiện từ đầu trận như Warwick và Braum và gây khó dễ cho team địch ngay ở giai đoạn này. Volibear và Olaf vừa là Cuồng Chiến vừa là Băng Quốc, nên đi cùng hai tướng này sẽ càng mạnh mẽ hơn. Hệ Băng Quốc được kích hoạt buff như sau:

  • 2 Băng Quốc: 20% tỉ lệ gây choáng
  • 4 Băng Quốc: 40% tỉ lệ gây choáng
  • 6 Băng Quốc: 60% tỉ lệ gây choáng

Tướng Cát

hướng dẫn cuồng chiến DTCL 9.22

Ngoài Băng Quốc thì tướng nguyên tố Cát cũng là một trong những tộc được nhiều game thủ kết hợp cùng tướng Cuồng Chiến khi buff Cát có khả năng giảm giáp của team địch. Với lý do này, khả năng sát thương của Cuồng Chiến sẽ được tối ưu hóa tốt nhất. Cụ thể:

  • 2 Cát: Giảm 50% giáp
  • 4 Cát: Giảm 90% giáp

Điểm mạnh đội hình Cuồng Chiến

cách xây đội hình cuồng chiến cát dtcl 9.22

  • Dễ dàng kết hợp cùng với những hệ tộc khác
  • Khả năng gánh team mạnh mẽ của Olaf
  • Khả năng càn quét đội hình đối phương nhanh chóng nếu team địch không có sự sắp xếp hợp lý

Điểm yếu đội hình Cuồng Chiến

huong dan choi cuong chien dtcl 2

  • Có thể gặp khó khăn trong giai đoạn đầu game
  • Phụ thuộc nhiều vào việc Olaf có xuất hiện hay không
  • Bắt buộc phải có trang bị nếu muốn đạt sức mạnh tối đa

Hướng dẫn build đội hình Cuồng Chiến

Đầu game

build cuồng chiến dtcl mùa 2

Tướng Cuồng Chiến bạn nên pick ở đầu trận sẽ là:

  • 3 Cuồng Chiến: Renekton, Jax, Volibear
  • 2 Băng Quốc: Braum, Volibear

Volibear là một lựa chọn khá hợp lý ở đầu trận với khả năng hồi lại máu khi diệt mục tiêu và gây sát thương cao. Kết hợp cùng với Braum sẽ có khả năng khống chế, khá mạnh trong giai đoạn đầu.

Ngoài ra, nếu chưa đủ 3 Cuồng Chiến, bạn có thể pick Ornn và Volibear, đủ để kích hoạt buff Sét và gây sát thương lan khi đánh hoặc nhận thêm sát thương chí mạng.

cach choi cuong chien dtcl mua 2

Thường thì bạn sẽ khởi đầu với Renekton, nếu có một tướng tộc Cát khác đừng vội kích hoạt buff Cát vì giai đoạn đầu đa số team địch đều không có giáp hoặc rất ít. Cho nên việc kích hoạt nguyên tố Cát là không cần thiết.

Ngoài ra nếu tìm được Nasus, Vayne thì hãy kích hoạt buff Ánh Sáng cùng Jax nếu có 2 sao. Lên được 2 sao cho đội hình của mình sớm thì bạn sẽ dễ dàng lên đầu bảng. Nhớ là để tiền up level và lên cấp 6 sớm để hoàn thiện 6 Cuồng Chiến. Trang bị cần thiết là Huyết Kiếm, Cuồng Đao...

Giữa Game

doi hinh cuong chien dtcl 2

Vào giữa trận, bạn cần phải có đủ 6 Cuồng Chiến, như vậy thì bạn mới có thể hoàn thiện đội hình với các buff như sau.

  • 6 Cuồng Chiến: Renekton, Jax, Volibear, Sion, Dr Mundo, Olaf
  • 2 Băng Quốc: Volibear, Olaf

Giờ thì bạn đã có 6 Cuồng Chiến mạnh mẽ, dĩ nhiên là nếu nhân phẩm bạn cao thì mới có đầy đủ 6 gương mặt này ở level 6 mà thôi. Olaf lúc này sẽ là sát thương chính trong team vì gã gần như không thể bị ngăn cản khi sử dụng kỹ năng.

Nếu có thì đeo cho Olaf Cuồng Đao Guinsoo và Huyết Kiếm, mang đồ trong người, gã sẽ càng đánh hăng hơn. Vừa gây sát thương, vừa đóng băng gây khống chế đối thủ mà còn miễn nhiễm hiệu ứng khống chế cứng.

Đội hình Cuồng Chiến Băng Quốc DTCL 2

Hỗ trợ cho Olaf sẽ là những tướng Cuồng Chiến còn lại. Jax và Sion sẽ cung cấp một lượng khống chế cứng diện rộng, giúp các tướng còn lại có cơ hội tấn công team địch. Renekton và Dr Mundo sẽ là những tướng chống chịu chính cho team khi sở hữu khả năng hồi phục tốt từ kỹ năng. Volibear hỗ trợ tiêu diệt kẻ địch và góp thêm phần đóng băng mục tiêu.

Giờ thì bạn chỉ cần roll để lên 3 sao cho Jax, Sion và các tướng Cuồng Chiến khác. Nếu nhân phẩm cực cao có thể lên 3 sao cho Olaf. Kết hợp với việc lấy các trang bị trong lúc đi chợ, cần thiết nhất là những trang bị phòng vệ như Ma Vũ, Vuốt Rồng.

Tàn Cuộc

đội hình cuồng chiến cát dtcl mùa 2

Như đã nói ở trên, đội hình Cuồng Chiến có thể kết hợp với khá nhiều đội hình khác, nhất là vào giai đoạn cuối này, tùy theo nhân phẩm và sở thích của bạn. Một trong những đội hình hiệu quả là Cuồng Chiến Băng Quốc, theo đó bạn sẽ cần 8 slot với một đội hình như sau:

  • 6 Cuồng Chiến: Renekton, Jax, Volibear, Sion, Dr Mundo, Olaf
  • 4 Băng Quốc: Braum, Volibear, Ezreal, Olaf

Sức mạnh Cuồng Chiến bạn đã biết, giờ được có thêm buff của 4 "tủ lạnh" sẽ tăng khả năng khống chế giúp Olaf mạnh hơn khi solo với carry của đối thủ. Với tốc đánh cao, tướng địch nào gặp phải Olaf sẽ không thể thoát khỏi trạng thái đóng băng.

Ezreal và Braum có thể sử dụng để câu kéo sát thương từ sát thủ hoặc kỹ năng của đối phương. Nếu sắp xếp khéo léo thì có thể giúp tướng Cuồng Chiến thực hiện các pha "tạt cánh" nếu bị tướng địch tấn công.

cách xây đội hình cuồng chiến băng quốc dtcl 9.22

Nếu gặp đội hình Pháp Sư, có thể cho Olaf đeo Vuốt Rồng, gã sẽ cho team địch "lên bờ xuống ruộng". Sion thì mang Tim Băng và Thương Shojin, Dr Mundo nếu có Giáp Máu và Rìu Đại Mãng Xà thì cũng là một Cuồng Chiến đáng gờm đấy.

Ngoài ra, một đội hình khác của Cuồng Chiến cũng được nhiều game thủ sử dụng đó là kích hoạt Cát với Sivir hoặc Kha'Zix:

lên đồ cuồng chiến dtcl 9.22

  • 6 Cuồng Chiến: Renekton, Jax, Volibear, Sion, Dr Mundo, Olaf
  • 2 Cát: Renekton, Kha'Zix

Cuối trận thì kiểu gì team địch cũng có thêm giáp, buff Cát sẽ giải quyết được việc này khi giảm 50% giáp của đối phương. Với ô trống còn lại, bạn có thể cho Master Yi đứng vào đó để thêm buff Bóng Tối hoặc nếu có Lux thì càng tốt.

Nếu ở cấp 6, nếu chưa pick đủ 6 Cuồng Chiến thì bạn có thể thay đổi đội hình linh hoạt để giữ máu không bị mất quá nhiều. Có thể chọn Xạ Thủ vì trang bị của Olaf thì Vayne có thể sử dụng cũng như những Xạ Thủ khác cũng vậy.

Thứ Hai, 25/11/2019 15:17
4,85 👨 34.450
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL