Hướng dẫn chế tạo vô lăng bằng bìa carton để chơi các game đua xe

Ngày nay trên các thiết bị điện thoại di động thông minh đều có sẵn những ứng dụng để cài đặt những trò chơi thú vị cho người dùng dễ dàng lựa chọn. Nếu bạn là người yêu thích những trò chơi 3D phiêu liêu, kỳ thú như trò chơi Asphalt 8 hay các trò chơi đua xe, bạn muốn có cảm giác phiêu liêu và trải nghiệm thực tế thì cần phải chi một khoản tiền kha khá để mua những loại vô-lăng có kết nối wifi hiện đại. Thế nhưng với sự sáng tạo không ngừng của con người chúng ta thì đã sáng tạo ra một chiếc vô lăng handmade hoàn toàn đơn giản và độc đáo. Những game thủ có thể tự chế cho mình những chiếc vô lăng mang đậm phong cách cá nhân của bạn.

Nguyên liệu để làm được chiếc vô lăng handmade như hình thì chúng ta cần có: dao dọc giấy, bìa carton, pin, bút bi, và keo dán. Giờ thì hãy bắt đầu nào!

Đặt điện thoại lên tấm bìa

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bìa carton, kích thước vô lăng phụ thuộc vào bạn chuẩn bị chiếc bìa của bạn lớn hay bé để làm. Sau đó đặt chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng lên giữa tấm bìa và dùng bút bi để định hình vị trí.

Dùng đĩa để vẽ hình cho vô-lăng

Kế đến là kích thước và vị trí của tay cầm tùy theo sở thích mỗi người, bạn sẽ dùng chiếc đĩa để vẽ ra kích thước khác nhau để làm sao bạn cảm thấy vừa vặn với tay là được.

Dùng dao dọc giấy cắt tấm bìa

Sau đó dùng dao dọc giấy cắt đi những phần đã vẽ để tạo hình cho việc vô-lăng. Và đây là kết quả.

Cắt 2-3 tấm bìa để tạo độ dày cho vô-lăng

Nếu bạn muốn vô-lăng của bạn trở nên dày và cầm chắc tay hơn thì bạn có thể làm 2-3 cái vô-lăng tương tự như cách trên và dùng keo dán cố định chúng lại với nhau.

Dùng keo dán cố định lại

Ở chiếc vô-lăng cuối cùng bạn không nên dọc vị trí của chiếc điện thoại, nên giữ lại một phần bìa để đặt chiếc điện thoại, để giữ điện thoại được cố định.

Bước tiếp theo dùng keo dán, ghép những mảnh vô-lăng lại với nhau thành một chiếc tay cầm chắc chắn.

Dùng 4 tấm bìa bằng nhau để làm trụ

Để cho chiếc vô-lăng được điều khiển một cách dễ dàng chúng ta làm trụ cho vô-lăng, để tạo ra phần trụ thì dùng 4 chiếc bìa carton có kích thước bằng nhau về chiều dài và chiều rộng và dùng keo dán cố định lại cho thành đế trụ.

Cắt một miếng để làm đế trụ

Dùng dao dọc giấy một phần ngắn của đế trụ để làm chân giữ thăng bằng cho tay cầm và dùng keo dán cố định lại.

Cố định cục pin vào vô-lăng

Dùng mũi khoan để khoan một lỗ ở giữa trụ sao cho vừa với chiếc pin nhỏ.

Vậy là đã xong chiếc vô-lăng handmade

Dùng keo dán và cố định cục pin ra sau chiếc vô-lăng, để keo khô là bạn có thể cho chiếc vô-lăng vào phần trụ, cuối cùng đặt chiếc điện thoại vào trong phần vô-lăng là bạn có thể thỏa sức trải nghiệm thực tế game này rồi.

Thứ Sáu, 24/03/2017 16:33
32 👨 1.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo