Hướng dẫn chặn trình duyệt Edge trên Windows 10

Edge cũng có nhiều lỗ hổng phổ biến giống như trên Internet Explorer

Một trong những tính năng mới được tích hợp trên Windows 10 đó chính là sự xuất hiện của trình duyệt Microsoft Edge (Trước đây là Project Spartan) và trong tương lai rất có thể trình duyệt này sẽ thay thế hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer.

Tuy nhiên Microsoft Edge không hỗ trợ đa nền tảng, không hỗ trợ các tiện ích mở rộng (tính cho đến thời điểm này). Thêm nữa, khi sử dụng Edge, bạn không thể đồng bộ và mở bookmark trên nhiều máy tính khác nhau như trên Chrome hay Firefox.

Ngoài ra Edge cũng có nhiều lỗ hổng phổ biến giống như trên Internet Explorer. Vì những lí do này mà nhiều người dùng không thích sử dụng trình duyệt Microsoft Edge.

Theo mặc định, bạn không thể gỡ bỏ hoàn toàn cài đặt trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10. Tuy nhiên nếu không muốn sử dụng trình duyệt này bạn có thể chặn nó trên Windows 10 bằng cách sử dụng công cụ Edge Blocker.

Microsoft Edge

Cảnh báo:

Khi bạn sử dụng công cụ Edge Blocker để chặn trình duyệt Edge trên Windows 10 sẽ gây ra một số vấn đề cho ứng dụng OneDrive và một số công cụ khác được tích hợp trên Windws 10.

Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng OneDrive có thể sử dụng Edge Blocker để chặn trình duyệt Edge.

1. Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đó là tải Edge Blocker về máy và cài đặt.

Tải Edge Blocker về máy tại đây.

2. Tiến hành giải nén file bạn vừa tải về sau đó tiến hành chạy file. Kích chuột phải vào file bạn vừa giải nén chọn Run as administrator.

Nếu trên màn hình bạn nhìn thấy thông báo như hình dưới đây, bạn chọn More Info rồi chọn Run anyway.

More Info

3. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Edge Blocker có một vòng tròn màu xanh và một vòng tròn màu đỏ ở xung quanh.

Vòng tròn màu xanh đồng nghĩa với việc Edge Blocker chưa được kích hoạt, nhưng sau khi bạn click vào nút Blcok (chặn), vòng tròn sẽ chuyển sang màu đỏ.

Edge Blocker

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 10/05/2016 10:34
32 👨 10.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10