Hướng dẫn cập nhật ứng dụng Android

Tại sao phải cập nhật ứng dụng Android nhỉ? Lý do nhiều lắm đấy, nào là phiên bản hiện tại của ứng dụng bị lỗi, thiếu tính năng hót nhất, hệ điều hành mới không hỗ trợ phiên bản cũ của ứng dụng...

Cập nhật ứng dụng Android là công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Có nhiều cách để update app Android tùy vào nhu cầu và thói quen của bạn. Dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách update ứng dụng Android cơ bản, dễ làm nhất nhé.

Cách update tất cả app Android từ màn hình điện thoại

Từ Android 8 trở lên, bạn nhấn và giữ biểu tượng CH Play trên màn hình, xuất hiện dòng chữ Ứng dụng của tôi, bạn nhấp vào đó. Ngay lập tức trang CH Play mở ra, bạn chờ một lát để nó load những ứng dụng cần cập nhật, nhấn vào Cập nhật tất cả để update tất cả các ứng dụng hiện đang cài trên máy.

Nếu chỉ muốn update một ứng dụng cụ thể, bạn nhấp vào Cập nhật cạnh ứng dụng đó. Trong quá trình cập nhật có thể dừng (nhấn vào nút Dừng), hủy (ấn vào dấu x) bất cứ lúc nào.

Hướng dẫn cập nhật tất cả ứng dụng trên Android

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào trong cửa hàng CHPlay, chọn biểu tượng ba vạch ngang như ở trong hình dưới đây và chọn tiếp Ứng dụng và trò chơi của tôi.

Chọn biểu tượng tính năng Google Play StoreỨng dụng và trò chơi của tôi.

Bước 2: Trong đây bạn sẽ thấy các bản cập nhật ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại Android của mình. Bấm Cập nhật ở mỗi ứng dụng nếu bạn không muốn cập nhật hàng loạt. Còn nếu muốn cập nhật tất cả, bạn hãy bấm vào Cập nhật tất cả màu xanh ở trên. Đợi một lúc để các ứng dụng tiến hành cập nhật.

Chọn cập nhật tất cả ứng dụngChờ ứng dụng được cập nhật

Nếu muốn nhận thông báo ứng dụng có cập nhật mới, bạn hãy bật thông báo trong ứng dụng Google Play Store để nhận những cập nhật mới nhất từ các ứng dụng đang có trên thiết bị của mình nhé.

Cập nhật ứng dụng Android riêng lẻ

Nếu không muốn cập nhật tất cả ứng dụng đang cài trên điện thoại mà chỉ muốn cập nhật một ứng dụng cụ thể, bạn mở CH Play lên, nhập tên ứng dụng vào ô tìm kiếm. Nếu có bản cập nhật bạn sẽ nhìn thấy chữ Cập nhật màu xanh lá cây ngay bên cạnh tên ứng dụng, nhấp vào đó để tải về và cài đặt phiên bản mới nhất cho ứng dụng.

Nhấn Cập nhật để update ứng dụng
Nhấn Cập nhật để update ứng dụng

Trên đây là 3 cách để cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng Android trên các phiên bản Android phổ biến. Ngoài ra bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ 3 để cập nhật các app Android, nhưng trong thời buổi "rối ren" này mình thấy dùng tay vẫn là an toàn hơn cả. Nếu biết cách nào thú vị hơn để update các ứng dụng Android thì bạn hãy chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Thứ Hai, 14/10/2019 14:23
53 👨 11.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng