Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Apple Music trên Android

Apple Music là dịch vụ stream nhạc của Apple, dù hãng thường không cung cấp các dịch vụ của mình trên Android nhưng với Apple Music dường như là một ngoại lệ. Và nếu đang dùng các thiết bị Android mà bạn lại muốn trải nghiệm thử Apple Music ngay trên điện thoại của mình thì hãy làm theo các bước hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Những điều bạn cần biết về dịch vụ Apple Music trên Android

Trước khi bắt đầu sử dụng Apple Music, có một số điều bạn cần lưu ý như sau:

Apple Music không cung cấp gói dịch vụ miễn phí:

Khác với Google Play Music và Spotify, Apple Music chỉ có 3 gói dịch vụ trả phí là Student (Sinh viên) ở mức 4.99 USD (khoảng 29.000đ)/tháng, Individual (Cá nhân) ở mức 9.99 USD (khoảng 59.000đ)/tháng và Family (Gia đình) 14.99 USD (khoảng 89.000đ)/tháng cho tối đa 6 người.

Người dùng chỉ có thể đăng ký dùng thử 3 tháng Apple Music:

Bạn chỉ có thể đăng ký trải nghiệm thử Apple Music trong 3 tháng, nhưng phải cung cấp thông tin thanh toán trước và bạn sẽ bị tính phí nếu không hủy dịch vụ trước khi hết hạn dùng thử.

Apple Music không có phiên bản web:

Cùng cần lưu ý rằng, ứng dụng này không có phiên bản web, do đó để sử dụng Apple Music trên web bạn phải tải về ứng dụng iTunes. Trên Chromebook, bạn có thể tải về ứng dụng Apple Music từ Google Play.

Apple Music không tương thích với Google Chromecast hoặc Google Assitant:

Điều này tức là bạn không thể nghe Apple Music trên Google Home hay Google Chromecast mà không cần ánh xạ (mirroring) màn hình/audio của điện thoại. Nếu hay dùng các thiết bị đến từ Apple như MacBook hay HomePod thì bạn không cần phải lo lắng gì cả.

2. Cách đăng ký Apple Music trên Android

Để sử dụng Apple Music trên Android, trước hết bạn nhấp vào liên kết phía trên để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng về thiết bị của mình. Sau đó, thực hiện theo đúng các bước dưới đây để đăng ký tài khoản Apple Music:

Bước 1:

Mở ứng dụng Apple Music và nhấn chọn Try it free (Dùng thử miễn phí). Tiếp theo, bạn chọn gói đăng ký Apple Music mà mình muốn rồi nhấn Start Trial (Bắt Đầu Dùng Thử).

Chọn gói đăng ký Apple Music rồi nhấn Bắt Đầu Dùng Thử

Bước 2:

Nhấn nút Use Existing Apple ID và chuyển tới bước 3 nếu bạn đã có tài khoản Apple (Apple ID). Trường hợp chưa có, bạn nhấn nút Create New Apple ID để tạo một tài khoản Apple mới:

  • Bạn gõ địa chỉ email và mật khẩu cho tài khoản Apple ID mới.
  • Tích vào ô Agree to the Terms and Conditions (Đồng ý với các Điều khoản và Điều kiện).
  • Bấm vào Next (Tiếp theo) và sau đó bổ sung các thông tin như yêu cầu.

Nhấn nút Create New Apple ID để tạo tài khoản Apple ID, nếu đã có nhấn nút Use Existing Apple ID

Bước 3:

Nhập Apple ID, mật khẩu của bạn và nhấn nút Sign in.

Bước 4:

Bấm vào Continue để chọn phương thức thanh toán. Tại đây, bạn có thể chọn thanh toán bằng Thẻ Credit (Tín dụng)/Debit (Ghi nợ). Apple Music cũng hỗ trợ thanh toán thông qua PayPal. Tuy nhiên, hiện phương thức này vẫn chưa được Apple hỗ trợ cho người dùng Việt Nam.

Chọn phương thức thanh toán

Khi chọn thanh toán bằng thẻ Credit (Tín dụng)/Debit (Ghi nợ), bạn cần nhập thông tin thẻ, địa chỉ thanh toán và nhấn nút Done (Xong).

Chọn thẻ thanh toán xong bạn nhập một số thông tin và chọn Done

Bước 5:

Sau khi đồng ý với các điều khoản và điều kiện đăng ký, bạn chọn Genres (Thể loại) mình thích đồng thời nhấn và giữ vào những thể loại nhạc bạn không thích cho đến khi chúng biến mất.

Tiếp tục nhấn Next để có thể đi tới chọn Artists (Nghệ sĩ) bạn muốn theo dõi và nhấn nút Done là hoàn tất.

Bước 6:

Bạn muốn gửi các báo cáo lỗi về Apple thì chọn Send to Apple, còn không hãy chọn Don't Send.

Thao tác đến đây là bạn đã đăng ký Apple Music thành công, bây giờ có thể thoải mái tìm kiếm và nghe những bài hát mình yêu thích.

Chúc các bạn đăng ký thành công và nghe nhạc vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/03/2018 15:19
31 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng