Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Android OS trên iPhone 2G/3G

QuanTriMang.com - Đã bao giờ bạn nghĩ đến 1 chiếc iPhone sẽ sử dụng hệ điều hành Android chưa? Ý tưởng này nghe có vẻ không thực tế, nhưng đối với những ai thích khám phá công nghệ thì đây chắc chắn là 1 thử thách thú vị dành cho họ. Và trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách cài đặt và sử dụng hệ điều hành Android trên điện thoại iPhone.

Về bản chất, quá trình này cũng tương tự như khi bạn làm hệ điều hành dual-boot, nhưng lần này là với iPhone. Thậm chí bạn không cần đến máy tính để làm việc này, nhưng lại bắt buộc phải có ứng dụng Cydia – đó là Bootlace.

Sơ lược về Bootlace:

Cơ bản, Bootlace là 1 ứng dụng dành cho iPhone, cho phép bạn cài đặt thêm OpeniBoot và iDroid vào mẫu iPhone 2G hoặc 3G. Người sử dụng có thể thiết lập, cấu hình OpeniBoot sau khi cài đặt, hơn nữa QuickBoot cũng sẽ được hỗ trợ sau khi cài Bootlace thành công. Ở đây, QuickBoot là một tính năng đi kèm với Bootlace để khởi động iPhone với hệ điều hành tùy chọn của bạn, và không phải cấu hình lại các lựa chọn mặc định.

Một số yêu cầu:

Dưới đây là 1 số yêu cầu bắt buộc, các bạn cần nhớ kỹ và thực hiện cẩn thận:

Cách này chỉ áp dụng với mẫu iPhone 2G và 3G.

Chiếc iPhone đó cần được jailbreak trước bằng PwnageTool, Blackra1n RedSnow. Nếu bạn jailbreake bằng JailBreakMe hoặc Spirit thì không nên tiếp tục.

Sẽ có những sự xung khắc giữa Backgrounder và Bootlace xảy ra, do vậy nên tắt Backgrounder trước tiên.

Gán thêm Repository:

Bước này rất quan trọng do vậy bạn không thể bỏ qua. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực sự vô cùng cần thiết với những bước áp dụng sau này. Trước tiên, khởi động Cydia và chọn thẻ Manage:

Tại đây sẽ có 3 mục, chúng ta chọn Sources > Edit, nút này nằm tại góc trên bên phải màn hình:

Tiếp theo, nhấn nút Add ở góc trên bên trái màn hình và điền địa chỉ: http://repo.neonkoala.co.uk vào ô Cydia/APT URL và nhấn Add Source:

Khi hoàn tất bước trên, nhấn nút Return to CydiaDone sau khi quay trở lại màn hình Source chính:

Khi hoàn thành xong, các bạn có thể cài đặt bất cứ ứng dụng nào khác từ phía Repository vừa thêm, ở đây là Neonkoala.


Cài đặt Bootlace:

Tiếp tục, tại trang Source, các bạn chọn Neonkoala.co.uk > Bootlace như hình sau:

Khi đã sẵn sàng để cài Bootlace, các bạn chỉ cần nhấn nút Install tại góc trên bên phải màn hình và xác nhận lại cách bấm Confirm:

Quá trình này diễn ra khá nhanh, và khi kết thúc bạn sẽ thấy màn hình thông báo như bên dưới, nhấn Return to Cydia để tiếp tục:

Cấu hình và thiết lập Bootlace:

Đến bước này thì các khâu tiến hành sẽ khác, do vậy bạn nên cẩn thận khi áp dụng. Sau khi kết thúc phần cài đặt như trên, nhấn nút Home để quay trở lại màn hình chính Springboard, tại đây bạn sẽ thấy biểu tượng Bootlace. Khi khởi động Bootlace, hệ thống sẽ tự động download và cài đặt các bản patch cần thiết:

Khi kết thúc, hệ thống sẽ yêu cầu bạn khởi động lại thiết bị, nhấn nút Reboot:

Sau khi khởi động, các bạn kích hoạt Bootlace một lần nữa, nhấn OK tại màn hình Welcome:


Và khi đến bước này, chúng ta sẽ tiến hành cài đặt iDroid. Chọn thẻ mục iDroid như hình bên dưới và nhấn Install:

Thông điệp cảnh báo tiếp theo sẽ hiện ra, nhấn OK để tiếp tục:

Khi kết thúc, các bạn chọn thẻ OpeniBoot và nhấn nút Install để cài đặt OpeniBoot:

Sau khi hoàn tất, chúng ta cần phải cấu hình OpeniBoot bằng cách nhấn nút Configure:

Tại màn hình tiếp theo, chúng ta cần chọn hệ điều hành mặc định nào mà iPhone sử dụng để khởi động trước tiên. Sau khi chọn, các bạn nhớ nhấn nút Save ở góc trên bên phải để lưu thay đổi:

Tại bài thử nghiệm này, chúng tôi đã tiến hành áp dụng với hệ điều hành Android OS 2.2.1 Froyo và mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ khi làm với những phiên bản Android khác. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 15:46
31 👨 5.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng