Hướng dẫn cài đặt Google Chrome làm trình duyệt mặc định trên iOS 14

Trên iOS 14 và iPadOS 14 vừa ra mắt, lần đầu tiên Apple cho phép người dùng cài đặt trình duyệt, email của bên thứ 3 làm ứng dụng mặc định. Điều này đồng nghĩa với việc thay vì Safari hoặc ứng dụng Mail gốc của Apple, người dùng có thể thiết lập để iPhone và iPad tự mở các ứng dụng như Chrome và Gmail của Google mỗi khi hệ thống cần sử dụng.

Mặc dù vậy, khi iOS 14 ra mắt, các ứng dụng của bên thứ ba vẫn chưa sẵn sàng cho tính năng này. Mới đây nhất, Google Chrome đã cập nhật để có thể được dùng làm trình duyệt mặc định trên iOS 14.

Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn những bước cần thiết để thiết lập Chrome làm trình duyệt mặc định trên iOS 14:

Bước 1: Tải Google Chrome bản mới nhất từ App Store hoặc cập nhật ứng dụng nếu bạn đã cài

Bước 2: Mở ứng dụng Cài đặt của iPhone

Bước 3: Kéo xuống để tìm và chọn Chrome

Bước 4: Nhấp vào tùy chọn "Ứng dụng trình duyệt mặc định"

Bước 5: Chọn Chrome

Sau khi bạn hoàn thành các bước trên, bất kỳ ứng dụng nào muốn truy cập trang web đều sẽ chạy Google Chrome thay vì Safari. Để thay đổi trở về Safari, bạn chỉ cần lặp lại các bước trên và chọn Safari ở bước 5.

Trong tương lai, có thể các trình duyệt lớn như Firefox, Opera... cũng sẽ được cập nhật khả năng cài làm mặc định trên iOS 14. iOS 14 hiện đang được phân phối dưới dạng bản thử nghiệm. Nhiều khả năng bản chính thức của iOS 14 sẽ được tung ra trong sự kiện "Time Flies" diễn ra vào ngày 15/9.

Thứ Hai, 14/09/2020 10:40
51 👨 1.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo