Cách xóa tài khoản Skype vĩnh viễn

Các ứng dụng chat giúp chúng ta liên lạc với mọi người qua tin nhắn hoặc một số ứng dụng có video call như Zalo, Messenger giúp bạn liên lạc trực tiếp với đối phương. Và sau thời gian sử dụng có rất nhiều người muốn xóa tài khoản chat đó đi vì không còn sử dụng nữa, hoặc muốn dừng sử dụng trong một khoảng thời gian. Cũng giống như việc xóa tài khoản Facebook, với Skype chúng ta cũng có thể xóa tài khoản Skype vĩnh viễn hoặc tạm thời, vô hiệu hóa tài khoản trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo đó người dùng sẽ tiến hành xóa tài khoản Skype trong vòng 60 ngày, trước khi xóa vĩnh viễn tài khoản. Trong thời gian 60 ngày này, chúng ta có thể đăng nhập lại để hủy xóa tài khoản Skype. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa tài khoản Skype.

1. Hướng dẫn xóa tài khoản Skype

Bước 1:

Chúng ta có thể thực hiện trên phần mềm Skype cài đặt trên máy tính, hoặc truy cập vào link dưới đây rồi đăng nhập tài khoản Skype. Bài viết thực hiện trên phần mềm Skype.

Bước 2:

Trong giao diện tài khoản chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn Settings.

Cài đặt tài khoản

Bước 3:

Chuyển sang giao diện cài đặt trên Skype. Chúng ta nhìn sang bên phải rồi nhìn phía cuối nhấn chọn vào Close your account.

Đóng tài khoản

Bước 4:

Khi đó bạn được yêu cầu đăng nhập tài khoản Skype rồi nhấn Next ở bên dưới.

Đăng nhập Skype

Tiếp tục người dùng cần nhấn vào địa chỉ tài khoản đăng ký Skype để nhận mã xác minh. Nếu bạn tạo tài khoản Skype bằng số điện thoại thì mã xác minh được gửi về số điện thoại.

Nhận mã xác minh

Nhập mã số xác minh vào giao diện như dưới đây rồi nhấn Verify để tiếp tục.

Nhập mã số xác minh

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào No thanks.

Nhấn No thanks

Bước 6:

Tại giao diện như hình dưới đây chúng ta nhận được thông báo quá trình xóa tài khoản Skype được thực hiện trong vòng 60 ngày. Để hủy xóa người dùng cần đăng nhâp lại Skype và cung cấp thông tin bảo mật của tài khoản. Tiếp tục bạn nhấn vào nút Next.

Thông báo xóa tài khoản

Sau đó chúng ta sẽ có những lưu ý trước khi muốn xóa tài khoản Skype. Khi xóa tài khoản Skype thì đồng nghĩa với việc bạn không thể đăng nhập vào bất cứ dịch vụ nào của Microsoft bằng tài khoản này, như OneDrive, Hotmail, Outlook.com,…

Các ứng dụng được tải và quản lý bằng tài khoản cũng không còn để bạn tải xuống, hoặc mua trong trường hợp đã mua phần mềm, game. Tích chọn vào mọi nội dung hiển thị trong giao diện này. Ở bên dưới phần Select a reason bạn chọn lý do muốn xóa tài khoản Skype. Nếu không có lý do nào trong danh sách có sẵn thì nhấn My reason isn't listed.

Chọn lý do xóa tài khoản

Bước 7:

Nếu đã chắc chắn với những nội dung trên thì bạn nhấn vào Mark account for closure để tiến hành chờ xóa tài khoản Skype. Ngay lập tức tài khoản Skype đã được xóa.

Chắc chắn xóa tài khoản

2. Hướng dẫn lấy lại tài khoản Skype

Bước 1:

Trong quá trình chờ xóa vĩnh viễn trong 60 ngày chúng ta có thể đăng nhập lại tài khoản Microsoft. Khi đó bạn nhận được giao diện như dưới đây. Tại đây chúng ta sẽ thấy thời gian kết thúc cho việc chờ xóa. Để mở lại tài khoản nhấn Reopen account.

Mở lại tài khoản Microsoft

Bước 2:

Tiếp theo bạn cần nhập lại tài khoản email rồi nhấn Send code bên dưới.

Gửi lại mã xác minh

Bước 3:

Hiển thị giao diện để người dùng nhập mã xác minh mà Microsoft gửi vào địa chỉ email đăng ký. Nhập mã xác minh rồi nhấn Verify là xong.

Nhập mã xác minh tài khoản

Kết quả tài khoản Microsoft của bạn đã được mở lại và chúng ta sẽ đăng nhập lại được tài khoản Skype như bình thường.

Đã mở lại tài khoản

Việc xóa tài khoản Skype không giống khi xóa tài khoản Facebook, do tài khoản Skype liên kết với tài khoản Microsoft. Khi chắc chắn xóa Skype thì đồng nghĩa tài khoản Microsoft cũng sẽ bị xóa nên người dùng cần cân nhắc kỹ và lấy lại nhanh chóng trong vòng 60 ngày.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/08/2019 22:49
46 👨 34.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype