Hướng dẫn cách vô hiệu tính năng vuốt của Trackpad trên Mac

Hạn chế tình trạng nhảy lung tung khi truy cập các website

Với các dòng máy Mac, việc sử dụng Trackpad sẽ mang tới cho chúng ta rất nhiều thuận tiện. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản, như vuốt sang phải hoặc trái với 4 ngón tay để mở giao diện Mission Control, phóng to hoặc thu nhỏ trên Trackpad để kéo giãn khung hình tới điểm mong muốn, kéo hai ngón tay từ mép phải trên Trackpad để xuất hiện Notification Center.

Chẳng hạn trên trình duyệt Safari hay các trình duyệt khác, bạn vuốt 2 ngón tay trên Trackpad để quay trở lại hoặc chuyển tới trang kế tiếp.

Vô hiệu tính năng trượt của Trackpad trên Mac

Tuy nhiên, nhiều người lại không thích sự nhạy bén của Trackpad, nhất là khi truy cập vào trình duyệt web, vì khiến chúng nhảy loạn trên mán hình. Và điều này sẽ gây sự khó chịu cho một số người khi sử dụng. Vậy làm sao có để thể vô hiệu hóa tính năng trượt Trackpad trên máy Mac? Nếu bạn đọc vẫn đang tìm cách khắc phục, hay tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bước 1:

Trước hết, bạn mở System Preferences trên máy tính sau đó click chuột vào mục Trackpad ngay ở bên dưới.

Vô hiệu tính năng trượt của Trackpad trên Mac

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện Trackpad, nhấn chọn vào tab More Gestures ở bên trên. Tại giao diện bên dưới, chúng ta sẽ bỏ tích tại tùy chọn Swipe between pages để vô hiệu hóa tính năng vuốt sang trang tiếp theo khi truy cập trình duyệt của Trackpad.

Ngoài ra, chúng ta có thể lựa chọn bỏ các tính năng khác của Trackpad khi bỏ tích vào các mục bên dưới.

Vô hiệu tính năng trượt của Trackpad trên Mac

Bước 3:

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng tính năng này nhưng không dùng thường xuyên, thì chúng ta có thể thiết lập nó có hiệu quả khi sử dụng 3 ngón tay chẳng hạn.

Tại mục Swipe between pages, chúng ta nhấn chọn vào mũi tên xổ xuống và chọn thao tác Swipe with three fingers. Như vậy, khi chúng ta dùng quen thao tác với 2 ngón tay cũng sẽ không kích hoạt tính năng vuốt của Trackpad.

Vô hiệu tính năng trượt của Trackpad trên Mac

Trên đây là thao tác thay đổi tính năng Trackpad trên máy Mac vô cùng đơn giản. Chúng ta hoàn toàn có thể vô hiệu hóa tính năng này nếu không muốn sử dụng. Hoặc thay đổi thao tác thực hiện trước đó của một tính năng trên Trackpad bằng những lựa chọn có sẵn. Bạn hãy thử thiết lập và điều chỉnh lại Trackpad trên Mac cho phù hợp với cách sử dụng của bản thân, bằng bài hướng dẫn bên trên nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 09/11/2016 21:15
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống