Hướng dẫn cách tuỳ biến trung tâm thông báo trên Android Oreo - Không cần root

Bạn cảm thấy nhàm chán với màu mặc định trên khu vực thông báo? Bạn muốn tự chọn màu riêng cho smartphone của mình? Material Notification Shade sẽ giúp bạn trong vấn đề này, hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách tuỳ biến trung tâm thông báo trên Android Oreo - không cần root trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách tuỳ biến trung tâm thông báo trên Android Oreo - Không cần root

Một trong những vấn đề nhức nhối nhất mà chúng ta thường nghe là về những thay đổi của OEM (viết tắt của từ Original Equipment Manufacturer, dùng gọi nhà sản xuất thiết bị gốc) được thực hiện đối với thông báo trung tâm Notification Shade của Android. Bố cục Icon style và màn hình chính có thể được cố định bằng trình khởi chạy tùy chỉnh như NovaAction, nhưng chúng ta thường gặp rắc rối với theme cài đặt nhanh (Quick Settings) trên điện thoại.

Hôm nay, bạn không còn phải ghen tị với chủ sở hữu Pixel 2, vì một ứng dụng mới sẽ cung cấp cho bạn giao diện Android trên bất kỳ điện thoại nào.

Với ứng dụng này, bạn có thể sửa đổi hầu hết mọi thứ trong thông báo trung tâm. Bạn sẽ bắt đầu với bảng thông báo trung tâm Notification Shade và bảng điều khiển Cài đặt nhanh (Quick Settings) phù hợp với thiết kế và chức năng của Android 8.0 Oreo. Tất cả mọi thứ từ giao diện dark theme đến thông báo nhạc có màu đều có sẵn cho bất kỳ thiết bị nào mà bạn đang sử dụng - và đặc biệt là không cần root.

Bước 1: Cài đặt Material Shade Notification

Ứng dụng Material Shade Notification cung cấp cho bạn thông báo trung tâm của Oreo được gọi là Material Notification Shade và bạn có thể tìm thấy nó trên Google Play Store.

Lưu ý: Thiết bị của bạn không chạy Android Oreo. Thật không may với 0,5% người dùng Android trên Oreo! Đối với các thiết bị khác đang chạy Android Lollipop hoặc cao hơn, hãy bắt đầu bằng cách tải ứng dụng tại liên kết bên dưới.

Cài đặt Material Shade Notification

Bước 2: Tắt thông báo Notification Shade của Oreo

Tắt thông báo Notification Shade của Oreo Kích hoạt tính năng Write, Drawing và Notifications

Khi bạn đã cài đặt ứng dụng, hãy mở nó lên và nhấn vào nút "ON - Bật" để bật thông báo trung tâm Oreo. Từ đó, kích hoạt tính năng "Write - Viết," "Drawing - Vẽ" và "Notifications - Thông báo", sau đó nhấn "Done - Xong" để trở lại menu chính.

Bước 3: Tắt Theme Oreo

Trong nhóm Themes, chọn Panel Theme và chọn Oreo. Sau khi chọn xong, Notification Shade của bạn sẽ thay đổi theo kiểu dáng của Android Oreo. Bạn cũng có thể chọn Nougat, nhưng chúng tôi cược bạn sẽ muốn sử dụng cái mới nhất và tuyệt vời nhất, vì vậy chúng tôi sẽ chứng minh bằng cách sử dụng cài đặt Oreo.

Tắt Theme Oreo Chọn Panel Theme và chọn Oreo

Bước 4: Thử thông báo mới Notification Shade

Tiếp theo, chỉ cần kéo xuống bảng thông báo để xem các thay đổi. Đảm bảo Cài đặt nhanh (Quick Settings) và thông báo của bạn bây giờ giống với ảnh chụp màn hình bên dưới.

Tất nhiên, một trong những tính năng mới tốt nhất của Oreo hiện nay: Themed media notifications (Thông báo phương tiện truyền thông theo chủ đề). Để dùng thử, bắt đầu chạy bất kỳ bài hát nào có ảnh bìa album trong ứng dụng nghe nhạc yêu thích của bạn. Sau khi phát, mở thông báo trung tâm để xem các điều khiển phương tiện được hiển thị như thế nào. Nó nên giống với ảnh chụp màn hình nơi màu nền của thông báo khớp với màu chính của album.

Thử thông báo mới Notification Shade Để dùng thử, bắt đầu chạy bất kỳ bài hát nào có ảnh bìa album trong ứng dụng nghe nhạc yêu thích của bạn

Bước 5: Tuỳ chỉnh Notification Shade Even More (Optional)

Thông báo Material Notification Shade không giới hạn đối với giao diện Android gốc. Có rất nhiều lựa chọn tùy chọn nếu bạn muốn có một màu thông báo hoàn toàn tùy chỉnh.

Từ trình đơn cài đặt chính, "Notification Theme - Chủ đề thông báo" cho phép bạn thay đổi màu nền của thông báo. Bạn có thể bật dark theme, light theme mặc định của hệ thống hoặc chọn từ một loạt các màu.

Bật dark theme Tuỳ chỉnh Notification Shade Even More (Optional)

Nếu muốn có một màu nào khác ngoài màu đen, trắng hoặc mặc định của hệ thống, hãy chọn "Colored - Màu". Sau đó, chọn "Notifications background color - Màu nền thông báo" từ trình đơn chính và chọn một màu. Bạn cũng có thể sử dụng màu không được liệt kê bằng cách chọn "Custom - Tùy chỉnh" ở góc dưới cùng bên trái.

Chọn Colored Chọn Custom

Để thay đổi màu nền của bảng điều khiển Quick Settings (Cài đặt nhanh), hãy chọn "Shade Background Color - Màu nền bóng mờ" và chọn một màu. Tuy nhiên, để có một giao diện độc đáo, bạn có thể chọn hình ảnh tùy chỉnh thay thế. Trong khi mất khả năng thay đổi màu biểu tượng, bạn sẽ có cái nhìn của riêng mình. Để tuỳ chỉnh thêm, hãy chọn "Shade Foreground Colors (Icons)" để sửa đổi màu của các biểu tượng nằm trong cài đặt nhanh.

Thay đổi màu nền của bảng điều khiển Quick Settings Chọn "Shade Foreground Colors (Icons)" để sửa đổi màu của các biểu tượng nằm trong cài đặt nhanh

Thanh trượt độ sáng có thể được thay đổi theo một số cách. Bạn có thể sửa đổi màu của nó bằng cách sử dụng Brightness Slider Color và bạn có thể thay đổi vị trí của thanh trượt trong bảng điều khiển Cài đặt nhanh mở rộng. Bạn có thể đặt nó ở phía dưới bằng cách kiểm tra Brightness slider at the bottom hoặc giữ nó ở trên đầu bằng cách bỏ chọn tùy chọn đó.

Nếu muốn, bạn có thể xóa thanh trượt khỏi chế độ xem nén (trượt một cái) của cài đặt nhanh bằng cách bỏ chọn hộp Brightness slider in header. Bạn cũng có thể giảm kích thước của thanh trượt bằng cách vô hiệu hóa "Brightness slider thumb".

Bạn có thể di chuyển thanh trượt lên đầu hoặc cuối Bạn có thể hiển thị thanh trượt trong khi ở chế độ xem này hoặc xóa nó Bạn có thể tăng hoặc giảm kích thước của thanh trượt
(1) Bạn có thể di chuyển thanh trượt lên đầu hoặc cuối. (2) Bạn có thể hiển thị thanh trượt trong khi ở chế độ xem này hoặc xóa nó. (3) Bạn có thể tăng hoặc giảm kích thước của thanh trượt.

Bước 6: Tìm hiểu Controls with the Pro Version & Root (Optional)

Có nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn nếu bạn mua phiên bản cao cấp của ứng dụng. Với 1,99 đôla, bạn có thể kiểm soát số hàng và cột của cài đặt nhanh. Bạn có thể sử dụng Number of header tiles để điều chỉnh số biểu tượng có sẵn trong phiên bản được nén của cài đặt nhanh. Bạn cũng có thể giới hạn số lượng thông báo tối đa được nhóm lại với nhau bằng cách sử dụng Max grouped children.

Tìm hiểu Controls with the Pro Version & Root (Optional)Bạn có thể sửa đổi các hàng và cột theo ý thích.

Ngoài ra, bạn còn có được chức năng bổ sung với một thiết bị gốc. Do bởi cách hoạt động của hệ điều hành Android, bạn được kiểm soát giới hạn về tính năng cài đặt nhanh. Hầu hết các nút bật sẽ chỉ cảm biến bật và tắt. Nếu muốn kiểm soát bổ sung như sử dụng chuyển đổi Wi-Fi để thay đổi mạng Wi-Fi, hãy cung cấp quyền truy cập gốc của Material Notification Shade.

Thiết lập Material Notification Shade của bạn hiện giờ trông như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 17/02/2018 12:42
34 👨 2.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng