Cách ngăn tự động tải về Windows 10 trên Windows 7 và 8

Việc tự động tải Windows 10 làm giảm tốc độ máy tính của bạn

Microsoft vốn không được nhiều người yêu thích bởi các phần mềm tự động cập nhập trong Windows....Đặc biệt Microsoft còn yêu cầu người dùng tự động tải về Windows 10 trên Windows 7 hoặc 8 cho dù họ không muốn. Việc Windows 7 hoặc 8 tự động tải Windows 10 về máy tính gây ra phiền phức cho người sử dụng, làm giảm tốc độ của máy tính, kết nối Internet chậm. Vậy làm sao để tắt tính năng tự động tải update của Windows 10?

Cách 1: Tải phần mềm GWX Control Panel

Để ngăn chặn tải tự động Windows 10 bạn có thể tải phần mềm có tên gọi GWX Control Panel về máy và cài đặt. Tải GWX Control Panel tại đây.

Khi đã tải xong, tiến hành cài đặt và mở phần mềm.

Click vào nút "Disable Get Windows 10 App (permanently remove icon)” trên màn hình. Sau đó click tiếp vào “Disable Operating System Upgrades in Windows Update”.

GWX Control panel

Sau đó khởi động lại máy. Như vậy là bạn đã tắt tự động tải Windows 10 rồi đó.

Cách 2: Tắt tự động tải về Windows 10

Không có bất kỳ nút nào để ngăn chặn Windows 10 tự động tải về máy cả. Trong thực tế, bạn sẽ phải cài đặt một bản vá đặc biệt từ Microsoft.

Tham khảo thêm: 4 cách để làm Windows 10 khởi động nhanh hơn

Bước 1:

Cài đặt bản vá lỗi (bản vá lỗi để khắc phục lỗ hổng bảo mật tồn tại trên tất cả các phiên bản của Windows, bao gồm cả phiên bản Windows 10 mới nhất) trên trang web của Microsoft ( đối với Windows 8.1 bạn cần phải cài đặt bản vá lỗi còn đối với Windows 8 thì không cần cài đặt các bản vá lỗi ), nên chọn chính xác các phiên bản cho hệ điều hành của bạn. Sau đó tiến hành cài đặt và khởi động lại máy.

Windows 7

Windows 8.1

Bước 2:

Mở trình công cụ chỉnh sửa registry của bạn bằng cách sử dụng tìm kiếm Start Menu hoặc nhấn tổ hợp phím WIN + R và gõ regedit sau đó nhấn Enter và di chuyển xuống key dưới đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\WindowsUpdate

Tại cửa sổ bên trái, bạn tạo mới 1 khóa và đặt tên là WindowsUpdate. Tại cửa sổ bên phải, tạo mới 1 khóa DWord 32 bit, đặt tên là DisableOSUpgrade và nhập giá trị 1 như hình dưới đây:

tạo một mã 32-bit DWORD mới với tên gọi DisableOSUpgrade

Sau đó tiến hành khởi động lại máy.

Xem thêm: Gỡ bỏ cập nhật Windows 10 trong Windows 7/8.1

Cách 3: Cài đặt Windows Update không tải bất cứ ứng dụng nào về

Nếu bạn cài đặt Windows Update chỉ để thông báo nhưng không cho phép tải về bất kỳ ứng dụng hay thứ gì về máy, Microsoft sẽ không tự động gửi các bản cập nhật cho bạn.

Với cách này, rất đơn giản bạn chỉ cần mở Windows Update. Sau đó click vào Change settings (thiết lập thay đổi), bạn chọn "Check for updates but let me choose whether to download and install them".

chọn "Check for updates but let me choose whether to download and install them".

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 05/12/2015 11:53
11 👨 4.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10