Hướng dẫn cách quấn tai nghe đẹp mà không bị rối

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của các bạn trẻ cũng như tránh làm ồn, ảnh hưởng đến những người xung quanh thì những chiếc tai nghe có dây được thiết kế nhỏ gọn chính là sự lựa chọn thích hợp. Ưu điểm của tai nghe có dây là khả năng truyền tín hiệu ổn định, tích hợp nhiều công nghệ điều khiển trực tiếp bằng nút bấm trên đường dây. Và không cần sạc pin để sử dụng như những tai nghe không dây trên thị trường hiện nay. Thế nhưng, chính ưu điểm này cũng là nhược điểm lớn nhất của các tai nghe có dây. Do dây tai nghe quá dài, rườm rà sau khi nghe xong chúng ta thường có thói quen vo tròn nó lại và nhét vào túi. Chính thói quen này vô tình khiến tai nghe bị tác động khiến chúng nhanh hư hơn, cũng như bị rối trong những lần sử dụng tiếp theo. Vậy để khắc phục tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách quấn tai nghe, dây cáp vừa đẹp lại không bị rối. Mời các bạn theo dõi.

Một số lưu ý nhỏ trước khi quấn tai nghe

Đối với phần hướng dẫn cách quấn tai nghe không bị rối này người dùng cần lưu ý một số thông tin như sau. Với những chiếc tai nghe đã được thiết kế chống rối, người dùng chỉ cần quấn dây theo chiều ngón tay sao cho gọn gàng và cất vào túi hoặc vị trí mong muốn. Ngược lại, với tai nghe thông thường, người dùng nên quấn một cách nhẹ nhàng, lực vừa đủ, không siết quá chặt dẫn đến trong quá trình quấn thời gian dài, các mối dây bị đứt ngầm từ bên trong. Ngoài ra, người dùng cũng nên hạn chế quấn tai nghe, trừ những trường hợp cần di chuyển xa, hay xếp gọn để dễ dàng cất giữ thời gian dài để tránh tai nghe nhanh hỏng hơn.

1. Quấn tai nghe hình số 8

Quấn tai nghe hình số 8

Bước 1:

Nên gỡ rối cho tai nghe

Đầu tiên, để quấn dây tai nghe hoặc dây cáp bạn cần gỡ rối hoàn toàn trước khi quấn.

Bước 2:

Quấn dây tai nghe lại

Quấn dây tai nghe vòng quanh 4 ngón tay như hướng dẫn trên hình.

Lưu ý: đối với tai nghe, người dùng nên quấn bắt đầu từ vị trí hai tai nghe để có thể dễ dàng cố định dây sau khi quấn.

Bước 3:

Quấn một đường tròn để cố định tai nghe

Sau khi quấn hết đoạn dây tai nghe, bạn nên chừa lại một khoảng dây để quấn xung quanh, cố định lại đoạn bạn vừa làm. Cuối cùng bạn chỉ cần luồn dây qua vòng tròn của dây đã quấn để giữ chặt cho các vòng cố định không bị tuột. Rút dây qua lỗ và siết chặt lại là được.

Như vậy bạn đã không lo tai nghe bị rối nữa rồi

2. Chống rối tai nghe bằng dây lò xo

Chống rối tai nghe bằng dây lò xo

Thời gian trở lại đây chúng ta đã quá quen thuộc với những dây lò xo nhiều màu sắc, với những dây này, sau khi quấn vào tai nghe nó sẽ giúp cho tai nghe của bạn tránh bị rối cũng như được bảo vệ bởi những dây lò xo này. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần mua dây lò xo về, sau đó quấn quanh dây cáp để bảo vệ chúng là được.

3. Quấn vào thẻ cứng

Đầu tiên, bạn cần kiếm cho mình 1 cái thẻ cứng như thẻ ATM, thẻ Vip Card hay thẻ thành viên nào đó mà bạn không còn sử dụng nữa. Sau đấy bạn hãy cắt nó ra như hình trên.

 Quấn vào thẻ cứng

Tiếp theo, bạn chỉ việc quấn và quấn cho đến khi còn lại đoạn dây cách jack cắm tai nghe khoảng 3 cm.

Cuối cùng, bạn chỉ việc nhét cái đoạn dây còn thừa vào

Cuối cùng, bạn chỉ việc nhét cái đoạn dây còn thừa vào như hình này là thành công.

Như vậy là chỉ vài mẹo vặt đơn giản thế thôi, từ nay chúng ta sẽ không còn phải khó chịu vì tai nghe bị rối mỗi khi sử dụng. Bật mí là bạn còn có thể sử dụng những cách trên cho cả dây chuột, bàn phím hay các dây cáp và sạc khác nữa đấy. Bên cạnh đó, nếu các bạn còn có những cách làm khác, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:19
31 👨 6.726
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe