Cách cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất

Cập nhật phần mềm iPhone (iOS) là một ý tưởng hay. Bản cập nhật có sẵn miễn phí từ Apple. Hãng này áp dụng các tính năng và bản sửa lỗi bảo mật mới nhất cho iPhone. Dưới đây, cách thức cập nhật iPhone của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.

Sao lưu iPhone trước khi cập nhật

Mặc dù các sự cố trong quá trình cài đặt rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu điều đó xảy ra, rất có thể bạn sẽ bị mất dữ liệu.

Vì vậy, trước khi bạn cài đặt bản cập nhật iOS trên iPhone chính (hoặc điện thoại có dữ liệu không thể thay thế), hãy tạo thói quen thực hiện sao lưu trước tiên.

Cập nhật iOS từ Cài đặt

Ngày nay, hầu hết mọi người cập nhật iPhone trực tiếp trên thiết bị mà không kết nối nó với máy tính, đây được gọi là cài đặt không dây.

Để cập nhật iPhone lên iOS mới nhất, bạn làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt (Settings) trên iPhone > chọn Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update):

Bước 2: iPhone sẽ tiến hành kiểm tra bản cập nhật, nếu tồn tại bản cập nhật mới bạn sẽ thấy thông tin về bản cập nhật mới nhất, bao gồm số phiên bản, thông tin chi tiết về bản cập nhật. Nếu iPhone chưa tải xuống bản cập nhật, hãy nhấn Tải về và cài đặt (Download and Install) và nhập mật khẩu mở máy nếu được yêu cầu.

Bước 3: Khi việc tải xuống bản cập nhật hoàn tất, một thông báo có thể xuất hiện hỏi bạn muốn cài đặt bản cập nhật bây giờ hay sau này. Hãy nhấn Cài đặt bây giờ (Install Now), bản cập nhật sau đó sẽ được xác minh.

Bước 4: Quá trình xác minh kết thúc, iPhone sẽ chuyển sang giao diện cài đặt với logo Apple cùng một thanh tiến trình nhỏ ở giữa màn hình và khởi động lại.

Màn hình iPhone sẽ chuyển sang màu trắng với logo Apple đen
Màn hình iPhone sẽ chuyển sang màu trắng với logo Apple đen

Bước 5: Hoàn tất cập nhật. Bạn nhập mật khẩu mở khóa iPhone, đồng ý với điều khoản của Apple lần nữa, và bắt đầu sử dụng phiên bản hệ điều hành iOS mới được rồi.

Thông báo cập nhật hoàn tất
Thông báo cập nhật hoàn tất

Cập nhật iOS trong Finder hoặc iTunes

Bạn cũng có thể cập nhật iPhone của mình thông qua kết nối có dây với máy Mac hoặc PC Windows. Trên máy Mac chạy macOS 10.15 trở lên, hãy mở Finder. Trên PC Windows hoặc Mac chạy macOS 10.14 trở về trước, hãy mở iTunes.

Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning-to-USB. Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối iPhone với máy tính, hãy nhấn vào Trust trong thông báo xuất hiện, hỏi bạn có muốn iPhone “tin tưởng” máy tính không.

Xác định vị trí iPhone trên máy tính. Trong Finder, bạn thấy nó ở bên trái dưới mục Locations. Hãy nhấp vào đó.

Xác định vị trí iPhone trên máy tính
Xác định vị trí iPhone trên máy tính

Trong iTunes, hãy tìm biểu tượng iPhone nhỏ trên thanh công cụ gần trên cùng, rồi nhấp vào nó.

Tìm biểu tượng iPhone
Tìm biểu tượng iPhone

Trong cửa sổ xuất hiện với thông tin trên iPhone, điều hướng đến General (trong Finder) hoặc Settings > Summary (trong iTunes). Nhấp vào Check for Update.

Nhấp vào Check for Update
Nhấp vào Check for Update

Nếu có bản cập nhật, hãy nhấp vào Download, rồi nhấn Update. Nhập mật mã nếu được hỏi. Bản cập nhật sẽ được cài đặt.

Đảm bảo đã cập nhật iPhone lên bản mới nhất

Sau khi điện thoại cập nhật xong, bạn có thể kiểm tra để đảm bảo rằng mình đã cài đặt tất cả các bản cập nhật mới nhất.

Trên iPhone, điều hướng đến Settings > General > Software Update. Nếu thiết bị của bạn được cập nhật đầy đủ, bạn sẽ thấy một màn hình tương tự như màn hình bên dưới, cho biết phần mềm của bạn đã được cập nhật.

Phần mềm của bạn đã được cập nhật
Phần mềm của bạn đã được cập nhật

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 19/09/2022 11:02
3,955 👨 189.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản