Hướng dẫn cách gửi yêu cầu Apple kiểm tra pin iPhone từ xa, không cần đến trung tâm bảo hành

Các ứng dụng kiểm tra pin trên App Store không hỗ trợ các thiết bị của Apple, kể từ phiên bản iOS 10. Do đó, muốn biết tình trạng pin trong máy như số lần sạc, số chu kỳ sạc, dung lượng pin hiện tại, pin đã bị chai hay chưa… người dùng phải mang máy trực tiếp đến các trung tâm bảo hành của Apple để kiểm tra bằng công cụ chuyên dụng của hãng hoặc sử dụng các phần mềm của bên thứ 3 trên máy tính. Nhưng có một cách tiện lợi hơn nhiều là bạn có thể yêu cầu Apple kiểm tra pin từ xa thông qua một công cụ tích hợp sẵn trên chính chiếc iPhone của mình thay vì phải mất công mang tới trung tâm bảo hành.

Tại Việt Nam, bạn cần gọi tới số điện thoại miễn phí 18001127, tổng đài chăm sóc khách hàng của Apple để yêu cầu họ kiểm tra pin từ xa và thực hiện theo hướng dẫn.

Hoặc bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ của Apple https://getsupport.apple.com/ và để lại số điện thoại, chọn thời gian thích hợp để Apple gọi lại cho bạn.

Giao diện trang hỗ trợ Apple bằng tiếng Việt
Giao diện trang hỗ trợ Apple bằng tiếng Việt.

Lên lịch cuộc gọi để Apple gọi lại cho bạn
Lên lịch cuộc gọi để Apple gọi lại cho bạn.

Nếu iPhone của bạn đã hết thời gian bảo hành, một thông báo cho biết thiết bị không còn thuộc phạm vi hỗ trợ kỹ thuật miễn phí có thể sẽ xuất hiện. Khi đó, bạn có thể đưa ra lý do phù hợp để yêu cầu một ngoại lệ để tiến hành việc hỗ trợ qua điện thoại như bình thường rồi tiếp tục đặt lịch cuộc gọi bằng cách bấm vào tùy chọn ở trên trái.

Yêu cầu một ngoại lệ để tiến hành việc hỗ trợ qua điện thoại

Khi nhân viên Apple gọi điện cho bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt tính năng hỗ từ xa cụ thể như sau: Vào phần Cài đặt -> chọn Quyền riêng tư -> kích vào Phân tích -> bật tùy chọn Chia sẻ Phân tích iPhone để gửi yêu cầu tới Apple.

Kích hoạt tính năng hỗ từ xa

Khi nhận được yêu cầu của bạn, kỹ thuật viên hỗ trợ của Apple sẽ đăng ký iPhone của bạn trong phiên chẩn đoán và kích hoạt từ xa tính năng này, khi đó điện thoại của bạn sẽ xuất hiện mục Bắt đầu Chẩn đoán với Hỗ trợ của Apple. Nếu bạn không yêu cầu Apple hỗ trợ từ xa, mặc định mục này sẽ không xuất hiện.

Bắt đầu Chẩn đoán với Hỗ trợ của Apple

Tiếp tục kích vào mục Bắt đầu Chẩn đoán với Hỗ trợ của Apple, iPhone của bạn sẽ được kết nối với bộ phận hỗ trợ của Apple. Bạn sẽ thấy xuất hiện một thông báo rằng các dữ liệu trong máy như số serial, tên thiết bị, số lượng và thời lượng các cuộc gọi đã thực hiện, thông tin về các mạng WiFi, thông tin về việc sử dụng các phần mềm trong máy sẽ được gửi cho Apple và đối tác để thực hiện việc chẩn đoán.

Thông báo về việc gửi thông tin cho Apple

Nếu bạn chọn Đồng ý, tiến trình Mobile Resource Inspector sẽ khởi chạy để gửi dữ liệu về máy chủ của Apple.

Mobile Resource Inspector

Sau khi gửi dữ liệu xong (khoảng 2-3 phút tùy thuộc vào tốc độ mạng của bạn), trên máy của bạn sẽ xuất hiện một thông báo Đang chờ hỗ trợ và khi đó nhân viên Apple sẽ thông báo cho bạn biết về tình trạng pin của máy.

Thông báo Đang chờ hỗ trợ

Thông báo của Apple chỉ đơn thuần giúp chúng ta biết về tình trạng pin tốt hay kém, có cần phải thay thế hay không mà thôi. Bạn sẽ không thể biết chi tiết về tình trạng của pin như số chu kỳ sạc, số lần sạc đầy hay mức độ chai pin hiện tại…

Nếu pin iPhone của bạn cần phải thay thế, bạn có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam để tiến hành thay pin với mức giá ưu đãi theo chính sách của Apple là 29USD.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 05/01/2018 09:35
22 👨 8.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo