2 cách chuyển Live Photo thành ảnh tĩnh trên iPhone

Với ảnh Live Photo trên iPhone, chúng ta có thể chọn một phần của Live Photo và lưu nó dưới dạng ảnh tĩnh. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm được không gian lưu trữ tập tin trên iPhone, khi ảnh Live Photo. Sẽ có 2 cách để chuyển ảnh Live Photo thành ảnh tĩnh, tùy theo nhu cầu của bạn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chuyển ảnh Live Photo thành ảnh tĩnh trên iPhone.

Chuyển ảnh Live Photo thành ảnh tĩnh bằng sao chép

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào album Live Photo trên iPhone, sau đó bạn nhấn vào ảnh Live Photo muốn chuyển sang dạng ảnh tĩnh.

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện của ảnh Live Photo, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình. Hiển thị các tùy chọn cho ảnh Live Photo, bạn nhấn vào Nhân bản.

Bước 3:

Lúc đó bạn được hỏi nhân bản ảnh Live Photo như nào, chúng ta nhấn vào Nhân bản dưới dạng ảnh tĩnh.

Nhân bản Live Photo ảnh tĩnh

Sau đó, ảnh trùng lặp mới của ảnh Live Photo sẽ hiển thị trong album, ngay cạnh ảnh Live Photo và ảnh Live Photo vẫn giữ nguyên ảnh gốc. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trong iPhone hoặc chia sẻ ảnh nếu cần.

Cách chuyển Live Photo thành ảnh tĩnh bằng chỉnh sửa

Bước 1:

Tại ảnh Live Photo bạn nhấn vào nút Sửa ở góc phải trên cùng giao diện. Tiếp đến, bạn nhấn vào biểu tượng Live ở dưới màn hình để chỉnh.

Bước 2:

Khi đó hiển thị khung hình trong Live Photo để chúng ta thay đổi. Bạn sẽ nhìn thấy chấm tròn trắng biểu thị cho ảnh chính của Live Photo. Chúng ta sẽ di chuyển sang khung ảnh khác rồi nhấn Đặt làm ảnh chính.

Cuối cùng nhấn Xong ở góc phải trên cùng để lưu lại thay đổi.

Kết quả ảnh đã thay đổi thành ảnh bạn đã chọn trong Live Photo.

Đổi khung hình Live Photo

Tại sao nên tắt tính năng Live Photos

Theo mặc định, các mẫu iPhone đời mới hiện nay sẽ tự động quay các đoạn video siêu ngắn có tên “Live Photos” mỗi khi bạn thực hiện thao tác chụp ảnh bằng ứng dụng Camera. Những Live Photos này tuy sống động nhưng lại chiếm rất nhiều dung lượng lưu trữ trên hệ thống. Trên thực tế, bạn hoàn toàn không cần đến Live Photos để có những bức ảnh đẹp với iPhone. Do đó, hãy cân nhắc tắt tính năng này khi bạn thực sự muốn tối ưu dung lượng bộ nhớ của thiết bị.

Về cơ bản, Live Photos sẽ ghi lại ba giây âm thanh và video cùng với một bức ảnh tĩnh mỗi khi bạn thực hiện thao tác chụp ảnh. Thông thường, video chiếm nhiều dung lượng hơn ảnh tĩnh vì nó kết hợp nhiều khung ảnh tĩnh và âm thanh lại với nhau.

Trong các thử nghiệm chụp ảnh trên iPhone 13 và kiểm tra kích thước tệp Live Photos. Phần ảnh tĩnh của một Live Photos thông thường là khoảng 5MB và tệp video là khoảng 8MB, tổng cộng là 13MB cho một Live Photo hoàn chỉnh. Nhân con số này với hàng trăm, hàng nghìn bức ảnh mà mọi người thường lưu trữ trên thiết bị sẽ tiêu tốn không gian lưu trữ khổng lồ.

Thay vào đó, nếu bạn chỉ chụp ảnh tĩnh, nó sẽ chỉ chiếm khoảng 5MB dung lượng. Bạn đã tiết kiệm được 8MB dung lượng lưu trữ bằng cách tắt Live Photos.

Thứ Ba, 21/11/2023 21:34
3,84 👨 71.951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh