Cách tắt tự động cập nhật ứng dụng trên Android

Mặc định thì Android hay iPhone sẽ đều để chế độ tự động cập nhật ứng dụng trên điện thoại để bạn dùng những tính năng mới nhất của ứng dụng. Tuy nhiên, không phải phiên bản mới nào của ứng dụng bạn cũng muốn tải, hay tự động cập nhật ứng dụng Android sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng dữ liệu. Nếu vậy chúng ta có thể tắt tự động cập nhật ứng dụng trên Android như tắt tự động cập nhật ứng dụng trên iPhone. Dưới đây là hướng dẫn tắt cập nhật ứng dụng Android cho toàn bộ ứng dụng hoặc chỉ ứng dụng bạn muốn.

Cách tắt tự động cập nhật ứng dụng Android

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào Google Play Store rồi nhấn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc phải trên cùng giao diện. Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn chọn vào Cài đặt để điều chỉnh lại.

Bước 2:

Trong giao diện như hình, chúng ta nhấn tiếp vào Lựa chọn ưu tiên về mạng. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Tự động cập nhật ứng dụng để thay đổi lại thiết lập trên Android.

Bước 3:

Lúc này bạn nhìn thấy 3 thiết lập khác nhau cho cập nhật ứng dụng Android tự động. Để tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng Android bạn nhấn vào Không tự động cập nhật ứng dụng, rồi nhấn OK để lưu lại.

Tắt tự động cập nhật ứng dụng Android

Như vậy tất cả các ứng dụng và game đang cài đặt trên điện thoại Android sẽ không cập nhật tự động nữa.

Cách tắt tự động cập nhật ứng dụng cụ thể trên Android

Trong trường hợp bạn chỉ muốn tắt tự động cập nhật của một số ứng dụng cụ thể thì chúng ta cũng tiến hành điều chỉnh trong Google Play Store.

Bước 1:

Cũng tại giao diện Google Play Store, chúng ta nhập tên ứng dụng không muốn cập nhật tự động. Sau đó nhấn vào ứng dụng tìm được ở bên dưới.

Tìm ứng dụng trên Android

Bước 2:

Chúng ta nhấn vào ứng dụng để truy cập vào thông tin của ứng dụng này. Trong giao diện như hình, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình.

Bước 3:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy thiết lập Bật tự động cập nhật. Chúng ta sẽ bỏ tích tại tùy chọn này để không cập nhật bản mới chỉ cho ứng dụng này mà thôi.

Thứ Năm, 10/08/2023 21:00
4,54 👨 24.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản