Hướng dẫn bật, tắt định vị trên iPhone

Định vị là chức năng không thể thiếu được trên các smartphone nói chung, iPhone nói riêng, với tính năng này bạn có thể biết mình đang ở đâu trên bản đồ, sử dụng hiệu quả tính năng chỉ đường của ứng dụng bản đồ, xác định vị trí, địa điểm khi chat và còn nhiều ứng dụng thực tế khác.

Nhưng không phải ai cũng biết kích hoạt chức năng này lên, nếu chưa biết thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách bật định vị iPhone

Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, các bạn chọn Cài đặt > Quyền riêng tư (Settings > Privacy)

Bước 2: Trong mục Quyền riêng tư (Privacy), các bạn chọn Dịch vụ định vị (Location Service) và gạt nút ở bên cạnh Dịch vụ định vị (nút chuyển sang màu xanh như hình dưới là được).

 Bước 3: Nếu các bạn muốn bật định vị của từng ứng dụng riêng lẻ thì nhấn vào ứng dụng đó, chọn Khi sử dụng (While Using the App) hoặc Hỏi trong lần tiếp theo nếu bạn muốn ứng dụng phải được sự đồng ý của bạn khi sử dụng dữ liệu vị trí.

Cách tắt định vị trên iPhone

Việc sử dụng định vị trên iPhone đôi khi cũng sẽ làm lộ thông tin cá nhân của bạn chẳng hạn như khi chúng ta chụp ảnh trên iPhone sẽ đính kèm địa chỉ, vị trí chụp. Vì thế bạn nên tắt dịch vụ định vị khi không sử dụng, hoặc thiết lập chế độ tắt định vị khi không dùng ứng dụng nào đó.

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào mục Cài đặt rồi chọn tiếp mục Quyền riêng tư.

Quyền riêng tư

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Dịch vụ định vị đang ở chế độ Bật để sử dụng. Nhấn vào tùy chọn này để thay đổi lại thiết lập.

Dịch vụ định vị

Bước 3:

Tại thiết lập Dịch vụ định vị đang bật, bạn gạt nút tròn sang bên trái để tắt tính năng này. Nhấn Tắt đề đồng ý hủy dịch vụ định vị trên thiết bị.

Bước 4:

Trong trường hợp bạn cần phải dùng dịch vụ định vị trên thiết bị, nhưng không muốn ứng dụng nào đó sử dụng vị trí thì tìm trong danh sách app bên dưới để thay đổi lại thiết lập dùng vị trí cho từng app.

Nhấn vào tên ứng dụng, sau đó bạn nhấn vào Không để hủy cung cấp vị trí khi sử dụng ứng dụng này.

Không dùng vị trí

Nếu muốn sử dụng lại vị trí cho ứng dụng thì bạn nhấn vào Khi dùng ứng dụng là được. Như vậy khi sử dụng app này, dịch vụ vị trí tự động bật lên và sau đó tắt đi khi bạn không sử dụng app nữa.

Chỉ cung cấp vị trí khi dùng app

Bước 5:

Ngoai việc điều chỉnh tính năng vị trí cho các app cài trên điện thoại thì bạn cũng có thể điều chỉnh bật tắt dịch vụ vị trí tại mục Dịch vụ hệ thống. Lúc này chúng ta cũng sẽ nhìn thấy những mục nào đang sử dụng vị trí trên thiết bị.

Dịch vụ hệ thống

Video hướng dẫn bật, tắt tính năng định vị trên iPhone

Thứ Sáu, 06/08/2021 21:34
3,625 👨 136.867
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị