Hướng dẫn bật bảo mật nâng cao mới của Google để không bị hack

Khi bị tấn công mạng, bạn kinh hoảng cũng không có gì lạ. Google đã có nhiều tính năng giúp bảo mật tài khoản Google nhưng nếu bạn vẫn chưa yên tâm, hãy dùng thêm công cụ mới này.

Google vừa giới thiệu tính năng bảo mật mạnh nhất từ trước tới giờ, có tên Advanced Protection, giúp người dùng dễ dàng khóa tài khoản Google của mình.

“Chúng tôi làm điều này do có một bộ phận thiểu số đã không được chú trọng khi họ là đối tượng dễ bị tấn công trên mạng”, Google nói. Với tính năng này, ngay cả khi hacker có được mật khẩu của bạn bằng cách nào đi chăng nữa, họ cũng không thể truy cập tài khoản được.

Cách bật tính năng Advanced Potection của Google

Để dùng được tính năng này, người dùng cần có 2 key bảo mật của FIDO Universal 2nd Factor (U2F) để xác thực 2 bước mà không dùng tới SMS hay email. Muốn đăng nhập tài khoản trên máy tính hay laptop sẽ cần USB đặc biệt, còn trên máy tính bảng và điện thoại cần dongle có Bluetooth.

Xem thêm: Làm thế nào để bảo mật các tài khoản của bạn bằng khóa bảo mật U2F?

Advanced Protection của Google mang tới 3 tính năng để bảo đảm an toàn cho tài khoản Google:

  • Physical Security Key: dùng đoạn mã bảo mật U2F để đăng nhập tài khoản, ngăn không cho người khác (ngay cả khi họ có mật khẩu) đăng nhập.
  • Giới hạn truy cập và chia sẻ dữ liệu: chỉ cho phép ứng dụng Google có quyền truy cập tài khoản ngay, còn các ứng dụng khác dần dần được thêm vào.
  • Chặn kẻ lừa đảo truy cập tài khoản: nếu mất mã U2F, quá trình khôi phục tài khoản sẽ có thêm vài bước, trong đó có yêu cầu thêm thông tin lý do vì sao mất tài khoản.

Advanced Protection có quy trình bảo mật phức tạp hơn bình thường
Advanced Protection có quy trình bảo mật phức tạp hơn bình thường

Advanced Protection không giành cho tất cả mọi người mà chỉ cho những ai dễ bị hacker nhắm tới, như nhà báo, quan chức chính phủ… và sẵn sàng hy sinh sự tiện lợi để được an toàn.

Hiện tại, nếu muốn tham gia chương trình Advanced Protection Program thì bạn cần có Chrome vì chỉ có Chrome hỗ trợ chuẩn U2F cho Security Keys.

Google thêm công cụ phát hiện malware của ESET vào Chrome

Hợp tác với ESET, Google cũng muốn mở rộng vùng nhận diện malware bảo vệ trong trình duyệt thông qua tính năng Chrome Cleanup.

Chrome Cleanup kết hợp engine phát hiện malware của ESET với công nghệ sandbox của Chrome
Chrome Cleanup kết hợp engine phát hiện malware của ESET với công nghệ sandbox của Chrome

“Chúng tôi giờ có thể phát hiện và loại bỏ các phần mềm không mong muốn”, Google nói. “Engine này không giống các phần mềm diệt virus thông thường mà chỉ loại bỏ các phần mềm không tương thích với chính sách phần mềm không mong muốn của chúng tôi”.

Bạn có thể đăng ký Advanced Protection của Google tại đây. http://g.co/advancedprotection

Thứ Hai, 23/10/2017 08:11
52 👨 938
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật