Cách chia sẻ data Viettel cho thuê bao khác rất đơn giản

Viettel triển khai tính năng Data sharing, chia sẻ gói data để tiết kiệm chi phí nếu bạn còn “dư dả” data khi đăng ký các gói. Như vậy ngoài tính năng chuyển tiền Viettel I-share thì giờ đây bạn cũng đã có thể bắn data Viettel cho người khác khi họ có nhu cầu cần gấp chẳng hạn , với cách thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể chuyển data cho thuê bao Viettel khác bằng cách soạn tin nhắn hoặc thực hiện ngay trên ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên việc chia sẻ data Viettel với người khác cũng có một số quy định và cũng mất phí tương tự như khi bạn bắn tiền Viettel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bắn data Viettel.

Lưu ý khi chia sẻ data 4G/3G Viettel

  • 9.000đ/thuê bao thành viên, cước phí chỉ trừ thuê bao chủ nhóm.
  • Bạn có thể chia sẻ data cho nhiều người cùng lúc.
  • Có thể chia sẻ data từ SIM truyền thống sang SIM DCom.
  • Chỉ áp dụng cho 5 gói data Mimax70, Mimax90, Mimax125, Mimax200, Umax300.

Với những gói cước có tính năng gia hạn tự động thì trong tháng đầu tiên đăng ký, hệ thống sẽ trừ cước thuê bao của gói cước Mobile Internet từ thuê bao tặng. Từ tháng thứ 2 trở đi, hệ thống sẽ trừ cước thuê bao của gói cước vào tài khoản của thuê bao nhận. Với những gói không có tính năng gia hạn thì khi hết chu kỳ, thuê bao nhận muốn tiếp tục sử dụng phải đăng ký lại gói.

Soạn tin nhắn chia sẻ data Viettel

Chúng ta có thể soạn tin nhắn với cú pháp CS SĐT gửi 191. Ví dụ: CS 0969858686 gửi 191. Hoặc nếu cách nhắn tin trên không được thì bạn soạn tin nhắn TANG<dấu cách>TENGOICUOC<dấu cách>SỐ THUÊ BAO B gửi 191.

Khi bạn gửi tin nhắn thành công thì tổng đài sẽ có phản hồi lại và người được mời sẽ nhận được thông báo về việc được mời dùng chung nhóm data.

Thuê bao chủ nhóm có thể chủ động hủy nhóm hoặc hủy thành viên trong nhóm, thuê bao thành viên có thể lựa chọn rời nhóm. Cú pháp:

Hủy nhóm

  • Hủy nhóm share Data: HUY NHOM gửi 191 (miễn phí).
  • Hủy nhóm share CTKM: HUYKM NHOM gửi 191 (miễn phí).

Hủy thành viên

  • Hủy nhóm share Data: HUY TV gửi 191 (miễn phí).
  • Hủy nhóm share CTKM: HUYKM TV gửi 191 (miễn phí).

Rời nhóm

  • Hủy nhóm share Data: HUY gửi 191 (miễn phí).
  • Hủy nhóm share CTKM: HUYKM gửi 191 (miễn phí).

Với thành viên nhóm tham gia sẽ có cú pháp:

  • Thành viên có thể tra cứu lưu lượng còn lại được sử dụng trong nhóm data sharing. Cú pháp: KTTK gửi 191 (miễn phí).
  • Thành viên trong nhóm có thể tra cứu thông tin nhóm gồm số lượng thành viên trong nhóm, hạn mức chia sẻ… Cú pháp: NHOM gửi 191 (miễn phí) với nhóm share data và cú pháp NHOMKM gửi 191 (miễn phí) với nhóm share CTKM.

Chia sẻ data Viettel trên My Viettel

Nếu bạn đã đăng ký một trong những gói quy định bên trên thì trong giao diện ứng dụng sẽ hiển thị thông báo Mời bạn bè sử dụng chung Data.

Bước 1:

Tại giao diện trên My Viettel, người dùng nhấn vào nút Chia sẻ data.

Sau đó tại ô tìm kiếm chúng ta nhập số điện thoại hoặc tên người mà bạn muốn mời dùng chung data. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị danh sách đề nghị (người được mời), bạn chọn 1 trong các đề nghị sẽ được thêm vào hoặc khi nhập số điện thoại không có trong danh bạ của bạn bấm nút cộng ở ô tìm kiếm sẽ được thêm số điện thoại xuống dưới.

Khi chọn được số điện thoại thì nhấn nút Thêm bên dưới.

Thêm người dùng chung

Bước 2:

Tại popup xác nhận bấm nút Gửi lời mời để xác nhận. Nếu thuê bao được mời dùng chung data không dùng My Viettel sẽ xác nhận qua tin nhắn từ 191. Kết quả xác nhận được đồng bộ sang My Viettel của người gửi lời mời.

Gửi lời mời

Bước 3:

Sau khi thuê bao chủ nhóm thực hiện mời, trong 10 phút chờ thuê bao được mời xác nhận, thông tin nhóm được tạo sẽ ghi nhận thành viên với trạng thái "chờ xác nhận. Chủ nhóm có thể hủy lời mời chia sẻ data. Khi đó My Viettel sẽ gửi lệnh hủy bản ghi đang ở trạng thái chờ xác nhận sang đầu số 191.

Ngoài ra, chủ nhóm có thể thay đổi hạn mức lưu lượng cho các thuê bao thành viên trong nhóm theo 2 cách đặt hạn mức.

Cách 1: Thay đổi cho từng thành viên

Bước 1:

Màn hình sẽ hiển thị danh sách các thành viên và ô hạn mức, bạn nhập lưu lượng cần thiết lập. Nhấn vào thông tin mỗi thành viên, bấm đặt hạn mức sử dụng tối đa.

Bước 2:

My Viettel gửi thông tin sang 191 để xử lý. Lúc này hệ thống 191 gửi tin nhắn đến các thuê bao chủ nhóm và thuê bao thành viên.

Bước 3:

My Viettel lấy kết quả từ 191 và cập nhật lên màn hình quản lý nhóm.

Cách 2: Đặt hạn mức chung cho các thành viên trong nhóm chia sẻ data.

Bước 1:

Tại My Viettel bạn chọn thành viên nhóm, chọn Đặt hạn mức dùng chung. Tiếp tục thực hiện nhập hạn mức dùng chung.

Bước 2:

My Viettel gửi danh sách thuê bao và hạn mức mới sang 191 để xử lý theo yêu cầu. Lúc này, 191 sẽ gửi tin nhắn đến thông báo về các thuê bao chủ nhóm và thuê bao thành viên.

Bước 3:

My Viettel lấy kết quả từ 191 và cập nhật lên màn hình quản lý nhóm.

Ngoài ra thuê bao chủ nhóm cũng có quyền xóa thành viên tham gia nhóm chia sẻ data.

Bạn vào Dùng chung data rồi nhấn Nhóm dùng chung data. Lúc này màn hình hiển thị thông tin các thuê bao thành viên, nhấn vào một thành viên để xóa.

My Viettel sẽ gửi thông tin yêu cầu xóa thành viên sang 191 để xử lý. Hệ thống 191 sẽ gửi tin nhắn cho thuê bao chủ nhóm và thuê bao thành viên dùng chung.

Nếu muốn hủy nhóm dùng data thì nhấn Xóa nhóm dùng chung. Sau đó My Viettel cũng sẽ gửi thông báo tới 191 để chờ xử lý.

Xóa nhóm dùng chung data

Xem thêm:

Thứ Sáu, 17/11/2023 08:41
2,910 👨 136.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viettel