Huawei bị buộc tội ăn cắp công nghệ

Nhà mạng T-Mobile của Mỹ đã đệ đơn kiện hãng sản xuất smartphone Huawei Technologies (Trung Quốc), với tội danh ăn cắp công nghệ.

Huawei bị buộc tội ăn cắp công nghệ

Đơn kiện đã được gửi lên tòa án ở Seattle, trong đó, T-Mobile nói rằng các nhân viên của Huawei (Trung Quốc), trước là một nhà cung cấp của T-Mobile, đã truy cập trái phép vào phòng thí nghiệm của T-Mobile ở Bellevue, ăn cắp các linh kiện của một robot kiểm thử smartphone có tên là Tappy, đồng thời copy chi tiết thiết kế và hệ điều hành. Tất cả những hành vi này đều vi phạm các thỏa thuận bảo mật đã ký của hai công ty.

Theo đơn kiện, vào tháng 5/2013, một nhân viên Huawei đã tháo phần cuối của cánh tay Tappy và "dấu linh kiện đó vào túi laptop trước khi rời khỏi phòng thí nghiệm". Những hành vi của nhân viên này đã bị camera ghi lại.

T-Mobile không nói rõ tổng số thiệt hại mà hãng muốn đền bù. Các hành vi vi phạm trên của nhân viên Huawei diễn ra vào năm 2012 và 2013.

William Plummer, một đại diện của công ty Trung Quốc, thừa nhận hai nhân viên trên đã hành động sai trái và đã bị sa thải. "Những phàn nàn là đúng sự thật", đại diện Huawei nói. "Huawei tôn trọng quyền kiện tụng của T-Mobile và chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với mọi cuộc điều tra cũng như thủ tục tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích của chúng tôi".

Theo T-Mobile, robot Tappy thực hiện các nhiệm vụ trên smartphone đúng như cách con người hay làm. T-Mobile còn nói rằng công ty Trung Quốc hiện đang sử dụng công nghệ đánh cắp này để xây dựng robot kiểm thử riêng của họ.

Huawei (Trung Quốc) là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, sau Samsung và Apple, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC. Huawei cũng là một trong hai công ty Trung Quốc được miêu tả là mối đe dọa đến an ninh quốc gia trong một báo cáo do ủy ban Thượng viện Mỹ đưa ra hồi năm 2012. Theo New York Times, mặc dù có những cáo buộc trên, Huawei vẫn dành được nhiều hợp đồng lớn tại châu Âu và các thị trường mới nổi.

Thứ Hai, 08/09/2014 10:40
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo