HP trình làng laptop màn hình cảm ứng đa chạm

Ngày hôm qua (19/11) HP chính thức tung ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay (laptop) đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng đa chạm (multi-touch display) được thiết kế dành riêng cho người dùng thông thường.

HP TouchSmart tx2 Notebook PC là một chiếc máy tính xách tay kiểu “CONVERTIBLE” – tức kiểu thiết kế vời màn hình được gắn trên một trục có thể xoay đa hướng. Nhà sản xuất tuyên bố kiểu thiết kế này kết hợp với màn hình cảm ứng sẽ mang đến cho HP TouchSmart tx2 được thể hiện mình ở ba chế độ hoạt động khác nhau – gồm máy tính xách tay bình thường, màn hình hiển thị cảm ứng và máy tính bảng.

Màn hình cảm ứng trên HP TouchSmart tx2 được phát triển trên nền tảng công nghệ màn hình cảm ứng đã được ứng dụng trên sản phẩm PC để bàn TouchSmart Desktop PC đã được HP tung ra thị trường từ khá lâu trước đây.

Cụ thể màn hình của HP TouchSmart tx2 là màn hình rộng (widescreen) có kích thước 12.1-inch và đạt độ phân giải hình ảnh tối đa 1280 x 800. Với màn hình này cộng thêm một chiếc bút điện tử người dùng hoàn toàn có thể viết trực tiếp lên màn hình hệ thống sẽ tự động nhận diện chữ viết.

HP TouchSmart tx2 được trang bị chip vi xử lý AMD Turion X2 Ultra Dual-Core Mobile Processor và AMD Turion X2 Dual-Core Mobile Processor và có thể mở rộng tới 8GB SDRAM. Trong trường hợp tx2 sử dụng RAM vượt trên 4GB và tới 8GB hệ điều hành được sử dụng sẽ bắt buộc sẽ phải là Vista 64-bit. Còn bình thường vẫn là phiên bản Vista 32-bit bình thường. Người dùng có thể chọn lựa dùng Vista Home Premium, Vista Ultimate hoặc Vista Business.

Một số đặc điểm kỹ thuật khác của TouchSmart tx2 gồm card đồ họa rời di động ATI Radeon HD 3200, ổ ghi DVD hỗ trợ đĩa hai lớp, tích hợp mạng LAN 10/10/100 Gigabit Ethernet, Wifi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth, cổng USB 2.0, cổng ra tín hiện VGA, ổ đĩa cứng có dung lượng từ 160-500GB …

Hiện HP TouchSmart tx2 đã chính thức có mặt trên thị trường Mỹ với giá bán 1.149 USD.

Thứ Năm, 20/11/2008 09:15
52 👨 2.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo