HP Pavilion dv4 - laptop giá tốt

Với mức giá hợp lý, từ 900 đến 1.500 USD tùy cấu hình, HP Pavilion dv 4 là dòng laptop 14 inch đa nhiệm phù hợp với mọi người dùng từ phổ thông đến cao cấp.

Với trọng lượng 2,5 kg, Pavilion dv4 nhẹ hơn dv5 và Toshiba Satellite A300. Dòng này được trang bị màn hình 14 inch siêu sáng nên thân máy nhỏ hơn dv5 (màn 15 inch) và tiện cho việc di chuyển mà vẫn giữ được khả năng hiển thị hình ảnh chân thực. Các biểu tượng và văn bản không bị nhỏ mà lại rõ ràng, sinh động. Màn hình gương có độ phân giải cao, kết hợp với thiết kế “phẳng vô tận” khiến chất lượng phim và hình ảnh trở nên mượt mà và rực rỡ. Nhiều người sử dụng laptop tỏ ra khá nhạy cảm với màn hình gương bóng, nhưng Pavilion dv4 không khiến người dùng lo ngại vì không bị lóa và khúc xạ ánh sáng như những model khác. Webcam 1,3 Megapixel ở vị trí rất gọn gàng phía trên màn hình.

Chiếc laptop này có kết cấu khung plastic khá vững chắc, nắp gập phủ chất liệu flex thường thấy ở các laptop cao cấp. Khớp nối đơn cứng khiến màn hình được cố định vững vàng. Giống như dv5 và dv7, dòng này cũng được trang bị bàn phím mạ bạc và phần viền quanh mạ crom.


Các cổng kết nối hai bên sườn máy. Ảnh: Cnet.

Pavilion dv4 cũng là dòng máy hỗ trợ giải trí cao nên các dãy phím multimedia được high-light bằng công nghệ cảm ứng với dãy đèn nền sáng. Bên cạnh các phím media thông thường còn nút trượt điều chỉnh âm lượng, nút ngắt tiếng, Wi-Fi và QuickPlay riêng rẽ. Tất cả những nút này đều mạ bạc, riêng nút Mute và Wi-Fi sẽ tự động chuyển sang màu vàng khi ngắt tiếng hay có tín hiệu Wi-Fi. Việc đưa chế độ QuickPlay ra ngoài được đánh giá cao vì nút QuickPlay cho phép chạy ứng dụng media tức thời mà không cần khởi động Windows. Đây là chức năng giúp người dùng truy cập ứng dụng giải trí rất hiệu quả. Tuy thiết kế hiện đại như vậy, nhưng nếu so với chiếc Toshiba Satellite L300 cùng tầm giá, thì thiết kế của L300 ấn tượng hơn ở vòng tròn chỉnh âm.

Touch pad của dv4 có thiết kế rất hào nhoáng, góp phần hoàn thiện thiết kế tổng thể của máy, tuy nhiên, diện tích của nó lại khá nhỏ, chỉ 38,1 x 76,2 mm, với hai nút chuột ở phía dưới. Bàn phím của dv4, trái lại, lại trông rất tự nhiên, phù hợp với màn hình 14 inch của Pavilion dv4. Các phím được mạ bạc toàn bộ bề mặt, khi bấm cảm giác rất nhẹ và nhạy nhưng hơi trơn, trượt. Máy được trang bị bộ loa Altec Lansing và hai giắc cắm tai nghe.

Các kết nối trên dv4 là 3 cổng USB 2.0, eSata, đầu đọc thẻ đa định dạng và HDMI. Kết nối duy nhất không có ở dv4 là Bluetooth và Wi-Fi công nghệ mới N mà chỉ có Wi-Fi 802.11 b/g.

Dưới đây là bảng so sánh tính năng giữa Pavilion dv4 và các dòng máy khác cùng tầm.

HP Pavilion dv4Các dòng khác cùng tầm giá
VideoVGA-out, HDMI, WebcamVGA-out, S-Video, Webcam
AudioLoa stereo, hai giắc cắm tai nghe và một giắc microphoneLoa stereo, giắc cắm tai nghe
Dữ liệuBa cổng USB 2.0, eSATA, đầu đọc thẻ đa định dạngBốn cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ SD
Mở rộngExpressCard/54ExpressCard/54
Kết nối mạngModem, Ethernet, 802.11 b/gModem, Ethernet, 802.11 b/g/n, Bluetooth, optional WWAN
Ổ quangDVDDVD

Thử nghiệm được tiến hành giữa HP Pavilion dv4, Toshiba Satellite A300 và Toshiba Satellite L300 để so sánh hiệu năng của chiếc laptop này.

Trong ba máy, duy nhất chỉ có Pavilion dv4 là được trang bị hệ điều hành Windows 64-bit, cho phép sử dụng cả 4 GB bộ nhớ RAM. Trong khi đó Windows 32-bit chỉ cho phép sử dụng tối đa 3 GB. Pavilion dv4 tỏ ra ở một đẳng cấp khác hẳn so với các đối thủ 32-bit.

Dưới đây là các bảng so sánh:


Khi thử đa tác vụ với thời gian tính bằng giây, dv4 dẫn đầu.


Khi thử các ứng dụng trên Photoshop CS3 - image, thời gian tính bằng giây,
dv4 cũng dẫn đầu.


Khi thử ghi nhạc từ phần mềm iTunes của Apple, thời gian tính bằng giây,
dv4 xếp thứ hai, sau Toshiba.

Một kết luận rút ra sau khi thử nghiệm là dường như HP không chú trọng vào pin. Ngay cả ở dv5 hay model cũ hơn dv2700, pin cũng chỉ đạt trên 2 giờ với mức độ sử dụng trung bình. Dv4 cũng không ngoại lệ.

HP Pavilion dv4 chính hãng đã có ở Việt Nam với các model 1101TU, 1102TU, 1103TU và 1106TX, giá tham khảo từ 900 USD (chưa VAT) đến 1.500 USD (chưa VAT) tùy cấu hình.


HP Pavilion dv4 màn hình 14 inch siêu sáng. Ảnh: Cnet.

Thứ Tư, 19/11/2008 14:33
31 👨 2.693
0 Bình luận
Sắp xếp theo