HP 'khai tử' dòng máy Envy 13

Sau lần giảm giá tới 450 USD hai tháng trước, HP đã chính thức ngừng sản xuất mẫu máy Envy 13.

>>> Smartphone chuẩn bị “khai tử” thẻ tín dụng
>>> HP Envy 13 giảm giá 450 USD


HP Envy 13.

Theo Electronista, HP cho biết vào ngày thứ sáu tuần trước hãng sẽ chính thức loại bỏ các mẫu Envy 13 trong kế hoặch sắp tới của mình. Các mẫu máy laptop siêu di động đã ngưng bán sau chuỗi ngày giảm giá gần đây nhưng không có mức doanh số thành công.

Dòng máy Envy của HP được tung ra vào tháng 9/2009 để sử dụng kinh nghiệm của Voodoo (hãng do HP mua lại) trong việc thiết kế và nhằm cạnh tranh với các model có tính thẩm mỹ cao cấp của Apple. Envy 13 ra đời với mục tiêu chủ yếu để làm đối thủ của MacBook Air. Mặc dù nặng hơn sản phẩm bên phía Apple nhưng laptop của HP vẫn sử dụng một vi xử lý điện áp thấp Core 2 Duo S và chip đồ họa chuyên dụng vào một thiết kế mỏng nhẹ.

Envy 13 luôn được đánh giá cao khi ra mắt nhưng nó gặp phải sự cạnh tranh quá gay gắt từ phía Apple. Nơi các sản phẩm của "Quả táo" đạt được những thành công chưa chắc đã nhờ tính năng tốt hay giá cả hấp dẫn. Các mẫu Envy 13 ban đầu chỉ đắt hơn so với MacBook Air 100 USD và hiện tại cũng chỉ giảm xuống còn 999 USD sau khi thế hệ MacBook Air mới ra đời.

Động thái của HP được cho là để mở đường cho các chiến lược sắp tới của hãng. Đây cũng là điều tương tự mà Dell đã từng làm với model Adamo trước đây.

Thứ Hai, 21/02/2011 13:59
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo