HP đưa ra sáng kiến mới về quản lý nhiệt cho trung tâm dữ liệu

HP cho biết họ vừa bổ sung vào phương pháp quản lý nhiệt (Thermal logic) sáng kiến mới: thiết lập mức tiêu thụ điện một cách linh động (HP Dynamic Power Capping) cho máy chủ; các dịch vụ được thiết kế để giảm chi phí và tăng tuổi thọ trung tâm dữ liệu. Điều này giúp tăng hiệu quả của “Sáng kiến công nghệ xanh” phục vụ kinh doanh của HP.

Hiện nay, ở các trung tâm dữ liệu truyền thống, khách hàng phải dùng tới con số triệu đô trong chi phí vốn để đầu tư hạ tầng nguồn điện làm sao đảm bảo cung ứng điện cho việc hoạt động liên tục của hệ thống theo công suất thiết kế bởi công suất hạ tầng nguồn điện này có thể thừa so với nhu cầu thực. Ngoài ra, các quản trị viên IT để chắc chắn nguồn điện được cung cấp tốt thì thường hay có xu hướng cung cấp thừa điện năng cho máy chủ.

Hệ thống thiết lập mức tiêu thụ điện linh động của HP (HP Dynamic Power Capping) giúp khách hàng phân chia nguồn tài nguyên năng lượng điện và làm mát của trung tâm dữ liệu bằng việc thiết lập linh động mức tiêu thụ điện thực của các máy chủ. Hệ thống giúp loại bỏ hoàn toàn tình trạng cung cấp dư thừa điện năng bằng cách xác đinh chính xác mỗi máy chủ thực sự cần bao nhiêu điện năng và đặt ra một giới hạn tiêu thụ điện nhất định dựa trên mức độ tiêu hao điện năng đó. Do vậy, các công ty sẽ thoát khỏi tình trạng tiêu hao năng lượng thừa từ đó cải thiện công suất hoạt động của trung tâm dữ liệu.

Để mở rộng trung tâm dữ liệu, các công ty có thể tăng số lượng máy chủ lên gấp ba lần mà vẫn giữ nguyên hạ tầng phân bổ điện năng và cấp nguồn hiện có. Điều này cho phép họ tiết kiệm được tới 16 triệu đô-la tiền vốn đầu tư cho một trung tâm dữ liệu 1 megawatt. Đồng thời, trung tâm dữ liệu này cũng có thể giảm 25% năng lượng lượng tiêu thụ nhờ đó tiết kiệm khoảng 300.000 đô-la mỗi năm.

Thứ Hai, 17/11/2008 08:23
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản