HP 540 - lựa chọn tốt cho người ít tiền

Thiết kế chắc chắn, tiện dụng, cấu hình đủ đáp ứng những nhu cầu điện toán cơ bản và chất lượng đã được khẳng định của thương hiệu máy tính số một thế giới là những gì bạn có thể nhận được từ HP 540, với một mức giá chưa tới 700 USD.

HP 540 là mẫu laptop giá rẻ nhắm đến những doanh nhân mới khởi nghiệp, sinh viên hoặc những người tiêu dùng phổ thông không có nguồn ngân sách rộng rãi. Do đó, máy đề cao sự tiện dụng, độ bền bỉ, chắc chắn và khả năng làm việc hiệu quả. Đây là thế hệ kế tiếp của HP 520, model từng thu được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam và các nước châu Á khác trong năm nay, khi liên tục có tên trong danh sách 10 laptop bán chạy nhất tháng.

HP 540 có thân hình khá gọn nhẹ nếu so với các dòng laptop 14,1 inch khác.
Vì đề cao chất lượng và sức mạnh xử lý ở bên trong, nên thiết kế của HP 540 không bóng bẩy và trau chuốt như những dòng laptop giải trí phổ thông. Ngoại hình của máy giống với những sản phẩm dành cho doanh nhân khác của HP, như HP 6520s, với vỏ ngoài màu xám gắn logo HP. Máy nặng khoảng 2,3 kg, kích thước các chiều là 33,8 x 24,6 x 3,1 cm. Nhìn chung, không có nhiều điểm nhấn cần nói đến trong thiết kế của mẫu máy này, ngoại trừ sự chắc chắn và cảm giác an tâm mà người dùng có thể cảm nhận được khi cầm máy trên tay.

Cạnh trước của HP 540 là nơi bố trí đầu đọc thẻ nhớ và giắc cắm micro, tai nghe. Ổ ghi DVD nằm ở bên cạnh phải, cùng với ổ khóa Kensington lock. Tất cả các cổng kết nối của chiếc máy này, bao gồm ba cổng USB, một cổng VGA, một cổng Ethernet và một cổng Modem đều được đặt ở cạnh trái, cùng với giắc cắm sạc, cửa tỏa nhiệt và khe ExpressCard/54. Nếu bạn phải sử dụng cùng lúc cả ba cổng USB, đồng thời kết nối Internet thông qua Ethernet và phải cắm sạc pin cho máy, thì cạnh trái của HP 540 sẽ khá chật chội. Sẽ tốt hơn nếu HP bố trí bớt một số cổng sang bên phải.

Chiếc laptop này được trang bị màn hình gương siêu sáng 14,1 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, có khả năng hiển thị rất tốt. Bàn phím full-size với đầy đủ các phím bấm cỡ lớn được thiết kế tách rời nhau là một chi tiết tạo được ấn tượng rất tốt với người dùng, nhờ có độ nhạy cao và độ nảy vừa phải. Bàn di chuột cảm ứng của HP 540 cũng được thiết kế rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đáng tiếc là chiếc máy này không được tích hợp webcam, nên sẽ hơi khó khăn cho người dùng nếu muốn thực hiện những cuộc hội thảo từ xa.

HP 540 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T5470 2x1,6GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB. Trong quá trình hoạt động, tốc độ xử lý của máy khá nhanh, thời gian để khởi động hoặc tắt máy chỉ mất khoảng 10 giây. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của bộ loa tích hợp không được ấn tượng cho lắm. Điều này có thể hiểu được khi nhìn vào giá thành sản phẩm, cũng như thực tế đây là mẫu máy hỗ trợ công việc chứ không mạnh về giải trí.

Cũng vì lý do giảm giá thành nên HP 540 chỉ được cài hệ điều hành Free-DOS cùng card đồ họa tích hợp Intel GMA X3100. Bù lại, chiếc máy này được trang bị giải pháp HP ProtecTool, giúp bảo vệ máy trước những xâm nhập trái phép từ bên ngoài. Cùng với đó là công nghệ chống sốc ba chiều cho ổ cứng HP 3D DriverGuard, giúp bảo vệ dữ liệu trong ổ cứng trước những va chạm ngoài ý muốn.

Đặc biệt, công nghệ sạc pin siêu tốc HP Fast Charge có thể nạp đầy 90% bộ pin 6 cell chỉ trong 90 phút. Trong quá trình dùng thử, pin của máy có thể hoạt động liên tục trong gần 4 giờ đồng hồ. Độ ồn và độ nóng của máy là có thể chấp nhận được.

HP 540 với cấu hình như miêu tả hiện được bán trên thị trường với giá 649 USD, bảo hành một năm. Ngoài ra còn có hai model khác có giá bán 619 và 699 USD.

Hiện nay, khi mua HP 540 hoặc một trong các model Compaq CQ45, CQ20, CQ60 tại các cửa hàng tin học trên toàn quốc, khách hàng sẽ được tặng thẻ điện thoại trị giá 500.000 đồng, chuột quang, USB 2 GB và tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng với giải nhất là xe Mercedes C200K, giải nhì là laptop HP HDX và giải ba là netbook HP 2133 Mini-note. Chương trình kéo dài đến 31/1/2009.

Ưu điểm:

- Giá bán hấp dẫn
- Thiết kế chắc chắn
- Hoạt động ổn định, tốc độ cao
- Bàn phím thoáng, các phím bấm lớn và nhạy

Nhược điểm:

- Không được trang bị webcam
- Bộ loa tích hợp chỉ cho ra âm thanh mono.

Thứ Năm, 25/12/2008 09:17
2,73 👨 3.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo