How You Like That nghĩa là gì?

How You Like That đang là câu hỏi mà được khá nhiều người thắc mắc, trong đó có cả streamer nổi tiếng. Thực tế thì How You Like That là tên MV mới ra lò của 4 cô gái nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK. Sau 1 năm vắng bóng, ngay khi teaser How You Like That được đăng tải trên YouTube đã thu hút được số lượng người quan tâm rất lớn. Và ngay khi video ra mắt chỉ 24 giờ đầu, How You Like That đã cán mốc 75 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục của BTS trước đó. Tạo nên cơn sốt với How You Like That, nhưng nhiều người hay thậm chí nhiều fan của nhóm cũng thắc mắc How You Like That có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của How You Like That

Theo câu trúc tiếng Anh thông thường thì từ How đứng đằng trước sẽ thuộc dạng câu hỏi. Ngoài ra từ How đứng đầu câu cũng được dùng trong câu cảm thán, bày tỏ cảm xúc, trạng thái với cấu trúc câu hoàn chỉnh là How adverd/adjective + S + V.

Tùy vào hoàn cảnh mà chúng ta có thể hiểu How You Like That theo nhiều nghĩa khác nhau như hỏi thăm người nào đó, muốn biết ý kiến của họ như nào, như "Bạn thấy sao?", "Bạn thích thế à", "Sao lại như vậy", "Ý của bạn thế nào?", "Bạn thấy điều đó như nào"....

How You Like That là gì?

Dựa vào nội dung của MV How You Like That muốn nói tới 4 cô gái vượt qua mọi định kiến, tổn thương trong tình yêu, mọi khó khăn để trở nên mạnh mẽ hơn và chiến thắng chính bản thân mình, thì How You Like That không mang nghĩa của câu hỏi mà mang nghĩa trêu chọc, cũng có thể được hiểu theo hướng nói mỉa mai, châm chọc kiểu "Anh thấy thế nào đây". Điều này khá phù hợp với nghĩa trong đoạn điệp khúc của bài hát "How you like that? Now look at you now look at me" (Tạm dịch: Anh thấy thế nào đây? Hãy nhìn lại mình và nhìn tôi xem).

Còn bạn thì nghĩ How You Like That có nghĩa là gì?

Chủ Nhật, 05/07/2020 08:04
3,89 👨 19.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?