Hotknot, giải pháp thay thế giá rẻ cho NFC

Hãng MediaTek vừa công bố một công nghệ kết nối không dây khoảng cách gần hoàn toàn mới. Với nhiều ưu điểm nổi trội, giải pháp Hotknot sẽ là đối thủ ngang cơ với NFC.

Hotknot, giải pháp thay thế giá rẻ cho NFC

Theo GSMArena, công nghệ này sẽ giúp loại bỏ ăng-ten truyền thống và chip RF được sử dụng cho NFC. Thay vào đó, để phát hiện các thiết bị ở gần xung quanh, công nghệ mới sẽ sử dụng một tụ điện IC đặc biệt cho màn hình cảm ứng, kết hợp với dữ liệu từ cảm biến khoảng cách và cảm biến trọng lực của điện thoại thông minh.

MediaTek chưa tiết lộ chi tiết cụ thể Hotknot hoạt động như thế nào, nhưng hãng hứa hẹn rằng người dùng sẽ có thể ghép nối khoảng cách gần với một loạt các thiết bị khác nhau như TV, thiết bị đeo thông minh và máy tính bảng với chi phí rẻ hơn nhiều.

Hãng sẽ gửi một gói phần mềm cho các đối tác sản xuất của mình tại Trung Quốc như Oppo hay Lenovo, nơi họ hy vọng sẽ là cơ sở cho công nghệ này được nhân rộng trên smartphone tại thị trường Trung Quốc. Sau đó, MediaTek hy vọng những trang thương mại nổi tiếng như Alibaba và Tencent sẽ ghép nối các dịch vụ mới với công nghệ này để nhân rộng phạm vi ảnh hưởng của Hotknot hơn nữa.

Thứ Hai, 17/03/2014 11:08
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo