Hơn 50% bác sĩ bị cao huyết áp do áp lực công việc

Mặc dù có nhiều lý do gây ra tính trạng cao huyết áp, tuy nhiên, căng thẳng là nguyên nhân phổ biến nhất ở các đối tượng là bác sĩ.

Trước giờ, chúng ta biết rằng các bác sĩ là người làm tất cả các công việc, thậm chí là nhỏ nhất liên quan tới sức khỏe, phẫu thuật, chữa trị cho con người và thực sự nó là một trong những công việc căng thẳng nhất trên thế giới.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một nghiên cứu mới đây cho thấy hơn 50% bác sĩ đã tăng huyết áp không kiểm soát được hoặc mắc chứng huyết áp cao (BP) mặc dù đã dùng thuốc hạ huyết áp.

Nguyên nhân? Có phải vì mức căng thẳng cao?

Cao huyết áp là một trong những bệnh phổ biến nhất hiện nay với một trong ba người lớn Ấn Độ mắc phải.

Bác sĩ áp lực  do công việc

Tuy nhiên, nó thường bị chẩn đoán sai vì có sự khác biệt về huyết áp khi đo ở nhà và trong môi trường lâm sàng.

Các phát hiện cho thấy 56% các bác sĩ bị huyết áp cao đột ngột vào ban đêm và 21% do tăng huyết áp do tiềm ẩn - một tình trạng khó mà xác định nguyên nhân, yếu tố gây ra cụ thể.

Nghiên cứu cho thấy tăng huyết áp tiềm ẩn cũng liên quan đến nguy cơ lâu dài về tăng huyết áp cũng như các loại bệnh tim mạch khác.

Trong khi 21% các bác sỹ được điều tra có tiền sử mắc chứng tăng huyết áp, 56% các bác sĩ khác cũng mắc phải chứng huyết áp cao bất thường vào ban đêm khiến họ dễ bị các biến chứng tim có hại trong tương lai. Hiệp hội Y tế Ấn Độ (IMA) Presidet KK Aggarwal cho biết.

Để có được nghiên cứu này, các nhà khoa học đã sử dụng 200.000 kết quả theo dõi huyết áp của khoảng 533 bác sỹ.

Nghiên cứu này nhằm nâng cao nhận thức về những lợi ích của việc theo dõi huyết áp của bệnh nhân liên tục trong khoảng thời gian 24 giờ cũng như thường xuyên theo dõi huyết áp của các bác sĩ trong môi trường bệnh viện từ đó tăng khả năng chẩn đoán tăng huyết áp kịp thời và chính xác, hiệu quả.

Thứ Ba, 06/06/2017 11:14
31 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo