Cách học Kotlin mà không cần kinh nghiệm viết code

Đối với người mới bắt đầu, học viết code không khác gì học một ngôn ngữ mới và có thể rất đáng sợ. Với cách mà thế giới đang phát triển, sẽ không còn bao lâu nữa cho đến thời điểm việc học lập trình sẽ diễn ra ở tất cả mọi trường học. Tuy nhiên, đối với những người đã qua tuổi đi học, không bao giờ là quá muộn để tìm hiểu.

Kotlin là gì?

Kotlin là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi để phát triển các ứng dụng Android, thay thế cho Java. Nó có nguồn mở, được quản lý bởi Google và JetBrains. Mặc dù là một trong những ngôn ngữ mới, nhưng Kotlin đã nhanh chóng tạo được đà phát triển. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tìm hiểu nếu bạn quan tâm đến việc phát triển ứng dụng Android.

Cần có những gì để học Kotlin?

Tin hay không tùy bạn, tất cả những gì bạn cần để học lập trình Kotlin là một chiếc máy tính và kết nối Internet. Học Kotlin cũng giúp bạn có các kỹ năng toán học cơ bản và trình độ tin học khá.

Nếu bạn đang muốn tham gia vào việc phát triển ứng dụng Android, thì việc có quyền truy cập vào thiết bị Android để thử nghiệm ứng dụng cũng rất hữu ích. Nếu không có quyền truy cập vào điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn có thể sử dụng trình giả lập để chạy ứng dụng của mình.

Cách học Kotlin miễn phí

Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về Android Kotlin với khóa học Android Developers
Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về Android Kotlin với khóa học Android Developers

Học Kotlin không thể dễ dàng hơn nhờ thư viện các khóa đào tạo mà trang web Android Developers cung cấp. Đối với những người mới, cách tốt nhất để bắt đầu là tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Android trong Kotlin (Android Basics in Kotlin). Toàn bộ khóa học dựa trên trình duyệt, vì vậy bạn sẽ không cần tải xuống bất kỳ thứ gì và bạn có thể truy cập lại để tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại bất kỳ lúc nào.

Đoạn code mẫu Kotlin Playground
Đoạn code mẫu Kotlin Playground

Bạn sẽ học cách viết code của riêng mình, tìm lỗi trong chương trình và thậm chí tạo một ứng dụng tương tác trong Kotlin Playground. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng Android đã biến nó thành dự án hoàn hảo cho một lập trình viên mới, cho phép bạn thử nghiệm với các kỹ năng của mình.

Nếu bạn muốn học với tốc độ nhanh hơn, có rất nhiều bài học lập trình Kotlin miễn phí trên YouTube. Bạn cũng có thể thử một trong nhiều khóa học Kotlin trên các nền tảng giáo dục như SkillShare.

Lập trình dành cho tất cả mọi người

Cho dù bạn đang muốn phát triển sự nghiệp công nghệ, thích thử điều gì đó mới mẻ hay chỉ muốn thử thách, học lập trình là một nỗ lực đáng giá. Nhờ vô số công cụ trực tuyến, việc sử dụng học code chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, vậy bạn còn chần chừ gì nữa?

Thứ Ba, 17/05/2022 11:38
53 👨 3.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo